“Triệu đôi dép - Triệu tấm lòng” vì trẻ em nghèo

Đặng Hiền| 26/04/2021 10:22

Với tấm lòng nhân ái, anh Lê Duy ở TP. Hồ Chí Minh đã thực hiện Chương trình “Triệu đôi dép - Triệu tấm lòng” nhằm kêu gọi sự chung tay, giúp sức của cộng đồng, xã hội ủng hộ những đôi dép cho trẻ em nghèo, khó khăn.

ADQuảng cáo

Rong ruổi tặng dép

Chúng tôi có dịp đồng hành cùng anh Duy trong một buổi đi tặng dép cho các em thiếu nhi ở bon B’Nơr, xã Đắk Som (Đắk Glong). Có đi mới thấy, anh Duy đã phải trải qua nhiều khó khăn, vất vả trên hành trình thiện nguyện của mình.

Các em nhỏ của bon B'Nơr, xã Đắk Som (Đắk Glong) vui mừng, thích thú vì được Anh Lê Duy ở TP. Hồ Chí Minh tặng dép mới

Hôm nay, anh Duy không đi một mình mà có thêm sự đồng hành của anh Đan Nam, một nhà hảo tâm đến từ TP. Hồ Chí Minh đã kêu gọi ủng hộ tiền mua 600 đôi dép nhựa dạng tổ ong tặng cho trẻ em nghèo. Không chỉ ủng hộ, anh Nam còn tình nguyện cùng anh Duy trên chuyến hành trình tặng dép lần này.

Giữa cái nắng mưa bất chợt của Tây Nguyên, hai anh Duy và Nam vẫn kiên trì, cần mẫn vượt qua từng đoạn dốc trơn trượt để đến từng nhà, từng xóm nhỏ. Chốc chốc, chiếc xe máy lại dừng lại để tặng dép khi gặp các em học sinh, các cháu nhỏ đang đi trên đường.

“Lại đây chú cho dép nè con!”, sau câu nói thân thương ấy, cả hai anh xuống xe, nhanh nhẹn bê bao dép với đủ kích cỡ đặt xuống đất. Người tươi cười trò chuyện với các em nhỏ; người khéo léo lựa những đôi dép phù hợp để tận tay mang dép vào chân cho các em.

Được tặng dép, các em nhỏ bẽn lẽn cầm trên tay đôi dép cũ rách, vừa thích thú nhìn đôi dép tổ ong vàng óng, mới tinh ở chân. Có em được tặng dép mới, không dám mang, sợ làm bẩn dép vì trước đó đi đôi chân trần lấm lem bùn đất. Vui mừng vì có dép mới, các em tíu tít khoe dép đẹp với nhau và không quên khoanh tay thỏ thẻ: “Cháu cảm ơn các chú”.

Anh Đan Nam, ở TP. Hồ Chí Minh đã tham gia ủng hộ và tặng dép cho các em nhỏ của xã Đắk Som

ADQuảng cáo

Anh Đan Nam xúc động: “Thấy Duy kêu gọi chương trình tặng dép cho trẻ em nghèo trên trang facebook cá nhân, tôi liền tham gia ủng hộ và kêu gọi mọi người cùng đóng góp. Được trực tiếp gặp gỡ, trao dép cho các em bé dân tộc thiểu số của xã Đắk Som là một kỷ niệm đáng nhớ của tôi. Nhìn các em có dép mới mang mà tôi ấm lòng lắm, cảm thấy việc làm của Duy thật là ý nghĩa và mình cũng vui vì đã góp chút công sức để làm nên một điều tốt đẹp”.

Góp phần nâng bước chân em

Tình cờ trong một lần đến Đắk Nông, anh Lê Duy thấy nhiều em nhỏ ở vùng sâu vùng xa, nhất là các em ở huyện Đắk Glong không có dép để đi, có em đi dép cũ, rách rất đáng thương. Trước những khó khăn, thiếu thốn đó, anh Duy đã muốn làm điều gì đó giúp cho các em có đôi dép lành lặn để mang.

Từ trăn trở này, cuối tháng 3 vừa qua, anh Duy triển khai thực hiện Chương trình “Triệu đôi dép - Triệu tấm lòng”, với việc kêu gọi mỗi người có thể bỏ ra chỉ từ 11.000 đồng là có thể ủng hộ một đôi dép tổ ong cho các cháu nhỏ ở vùng sâu, vùng xa. Những đôi dép tổ ong mềm mại, thông dụng và bền bỉ sẽ thích hợp với các em khi đi lại.

Chương trình tặng 350 đôi dép cho Huyện đoàn Đắk Glong để trao cho các em thiếu nhi trên địa bàn

Sau khi phát động, nhiều tổ chức, cá nhân đã chung tay đóng góp bằng tiền mặt và hiện vật để thực hiện chương trình. Mỗi khi kêu gọi được nhiều, anh Duy lại tranh thủ sắp xếp thời gian, công việc để từ TP. Hồ Chí Minh lên Đắk Nông tặng dép cho các em nhỏ.

Bên cạnh trao trực tiếp, anh Duy còn phối hợp với các đơn vị để tặng dép cho các em. Đơn cử, anh đã trao tặng 750 đôi dép cho các em Trường tiểu học và THCS Đắk P’lao (Đắk Glong); trao 350 đôi dép cho Huyện đoàn Đắk Glong để chuyển cho các em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Đến nay, sau hơn nửa tháng thực hiện, anh Duy đã kêu gọi và trao tặng được tổng cộng gần 4.000 đôi dép tổ ong cho trẻ em khó khăn của huyện Đắk Glong.

Anh Lê Duy cho biết: “Tôi mong rằng, chương trình có thể lan tỏa, giúp trao tặng thật nhiều những đôi dép cho trẻ em nghèo ở các vùng khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông và nhiều tỉnh khác nữa. Những đôi dép sẽ bảo vệ, giúp cho đôi chân nhỏ của các em thêm vững bước, tự tin hơn trên con đường học tập. Biết đâu đó, có những em sau này sẽ thành công trong cuộc sống, quay về giúp đỡ các em nhỏ khó khăn như bản thân đã từng được giúp đỡ khi xưa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Triệu đôi dép - Triệu tấm lòng” vì trẻ em nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO