Thành lập câu lạc bộ để giúp người nghèo, thỏa nguyện cái tâm hướng thiện

Phạm Khánh| 24/08/2020 08:44

Đó là Câu lạc bộ (CLB) Classic Yoga Đào Tiên nằm trên đường N'Trang Lơng, tổ dân phố 1, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp). Nguồn thu của CLB chủ yếu phục vụ cho các hoạt động thiện nguyện như xây nhà, công trình phụ, tặng quà, vật lý trị liệu miễn phí cho người nghèo.

ADQuảng cáo

Năm 2017, sau khi hoàn thành các khóa đào tạo, chị Lê Thị Thủy Tiên được Học viện Yoga Việt Nam và Liên đoàn Yoga Việt Nam cấp bằng giáo viên, huấn luyện viên. Được đào tạo bài bản và xuất phát từ tấm lòng nhân ái, tháng 8/2019, chị Tiên thành lập CLB để dạy Yoga, với mục đích chính là có thêm nguồn thu để làm công tác từ thiện.

Sau hơn 1 năm đi vào hoạt động, hiện CLB của chị Tiên có 100 học viên thường xuyên đến tập luyện hàng ngày. Với học phí mỗi tháng là 300.000 đồng/người, sau khi trừ chi phí các khoản, tổng số tiền chị dành dụm từ khi thành lập CLB đến nay khoảng 180 triệu đồng. Một phần trong số đó, chị trích ra mua một số máy móc, thiết bị, dụng cụ để phục vụ tập cho những người bị bệnh về xương, khớp, cột sống, liệt nửa người. Hơn 2/3 số tiền còn lại, chị dùng vào việc làm từ thiện.

Một năm qua, chị Tiên tổ chức 40 chương trình xây nhà, đào giếng nước, tặng quà cho người nghèo trong dịp tết, các đợt dịch bệnh. Ngoài kêu gọi từ cộng đồng, cá nhân chị hỗ trợ 150 triệu đồng. Bình quân mỗi chương trình hỗ trợ 5 triệu đồng, có những chương trình 10 triệu đồng. Điển hình, chương trình tặng 100 phần quà tại thị trấn Kiến Đức vào ngày 10/8, số tiền kêu gọi được 20 triệu đồng, chị bỏ thêm 10 triệu đồng mới mua đủ 100 phần quà. Sắp tới, chị sẽ trao 100 phần quà cho người dân ảnh hưởng dịch Covid-19 với tổng kinh phí là 30 triệu đồng, do chị tài trợ.

Hỗ trợ xây nhà tình thương cho anh Hồ Công Phương ở thôn 10, xã Quảng Tín (Đắk R'lấp)

ADQuảng cáo

Chị Tiên cho biết: “Công việc của gia đình tôi hiện nay là kinh doanh vàng bạc tại thị trấn Kiến Đức, cũng có điều kiện, con cái đã lớn, nên tôi có thời gian tham gia công việc xã hội. Cơ duyên tôi làm công việc này là do bản thân từng mắc bệnh hiểm nghèo, nhưng nhờ tập luyện Yoga nên đã khỏi. Tôi thành lập CLB chủ yếu để giúp người nghèo, tích phúc đức cho con cháu, thỏa nguyện cái tâm hướng thiện, chứ không vì kinh tế”.

Ngoài 70 người đóng phí, tại cơ sở còn có 30 người có hoàn cảnh khó khăn đến tập luyện, chữa trị các bệnh về xương, khớp được chị hướng dẫn, giảng dạy miễn phí hoàn toàn. Nhiều trường hợp bị bệnh về xương, khớp, cột sống, đau lưng, vai gù được chị điều trị bằng vật lý trị liệu, bệnh tình tiến triển rất tích cực.

Trường hợp của 2 chị em Nguyễn Nữ Gia Hân và Nguyễn Hữu Gia Huy ở thị trấn Kiến Đức là một điển hình. Khi đến CLB để tập luyện và trị liệu, cả 2 em đều bị vẹo cột sống, gù do lồi cơ xương vai. Nhưng sau hơn 1 tuần, được chị Tiên bấm huyệt, nắn cơ xương khớp, khung xương vai, trị liệu cột sống nên tiến triển rất tốt. Trường hợp của bà Tạ Thị Bình bị tê chân tay, đau nhức xương khớp, qua quá trình điều trị vật lý trị liệu nên bệnh tình đỡ khoảng 50%.

Ông Nguyễn Sơn, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Đắk R'lấp cho hay: “Trong công tác nhân đạo của huyện, chị Tiên là người nhiệt tình, hỗ trợ rất hiệu quả, thường xuyên tham gia các hoạt động tặng quà cho người nghèo trên địa bàn. Ngoài nguồn lực của bản thân, chị Tiên còn huy động được các nguồn lực bên ngoài để xây nhà tình thương, mổ tim cho bệnh nhân nghèo, hỗ trợ phương tiện cho học sinh, người khuyết tật”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành lập câu lạc bộ để giúp người nghèo, thỏa nguyện cái tâm hướng thiện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO