Tấm lòng rộng mở của một tiểu thương vùng quê

Đức Hùng| 10/06/2021 09:14

Bà Nguyễn Thị Kỉnh (45 tuổi), ở thôn Nam Thắng, xã Nam Đà (Krông Nô), là một tiểu thương. Hơn 10 năm qua, bà thường xuyên giúp đỡ người nghèo, những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn giúp họ vơi đi khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

ADQuảng cáo

Những lúc rảnh việc, bà Kỉnh tranh thủ lấy tờ báo ra đọc. Điều mà bà Kỉnh chú ý nhất trên báo chí là những thông tin về hoạt động từ thiện, những mục kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Khi có những thông tin từ thiện, bà liền tìm hiểu kỹ càng, tham gia giúp đỡ họ kịp thời.

Công việc hằng ngày của bà Kỉnh là thu mua nông sản

Mới đây, ở trong thôn có em Nguyễn Tấn Thảo có hoàn cảnh khó khăn. Thảo là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Khi Thảo thi đậu đại học, bà Kỉnh liền mua tặng em chiếc xe máy trị giá gần 10 triệu đồng để em có phương tiện đi học và làm thêm phụ giúp gia đình.

Bà Kỉnh quê ở Quảng Nam vào huyện Krông Nô lập nghiệp gần 30 năm nay. Bà tâm sự, phải trải qua chặng đường dài với nhiều khó khăn, thăng trầm và thậm chí cả thất bại, bà mới có được ngày hôm nay.

Gia đình bà hiện có một đại lý thu mua nông sản, buôn bán phân bón và 2 ha cà phê trồng xen với cây tiêu. Nguồn thu nhập của bà dù không quá cao, nhưng bảo đảm cho cuộc sống ổn định.

Theo bà Kỉnh, từ năm 2009, kinh tế gia đình dù chưa khá giả, nhưng tết đến là bà đi phát quà cho hộ nghèo trong thôn. Từ đó đến nay, việc giúp đỡ người khác đã trở thành thói quen của bà. Hễ có người nghèo, người gặp hoạn nạn nếu bà biết được là hăng hái đến giúp đỡ.

ADQuảng cáo

Ở địa phương bà sinh sống, từ năm 2010 đến nay, năm nào bà Kỉnh cũng trao quà cho học sinh vượt khó, học giỏi. Cuối mỗi năm học, bà Kỉnh nhờ trưởng thôn tổng hợp danh sách những em học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Trên cơ sở đó, bà trực tiếp đến tặng quà, hỗ trợ tiền cho các em.

Công việc kinh doanh bận rộn nhưng bà luôn quan tâm, sẻ chia với người có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn

Theo chính quyền địa phương, từ năm 2010 đến nay, gia đình bà Kỉnh đã tặng người dân trong và ngoài xã khoảng 1.000 suất quà với tổng trị giá khoảng 220 triệu đồng.

Đặc biệt, sau cơn bão số 8 và số 9 năm 2020 ở miền Trung, bà Kỉnh đã ủng hộ 66 triệu đồng cho những gia đình bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng. Bà đích thân đi vận động ủng hộ đồng bào miền Trung được 200 suất quà gồm tiền mặt, nhu yếu phẩm và quần áo, với tổng trị giá 78 triệu đồng. Sau khi quyên góp, bà Kỉnh thuê xe chở quà ra miền Trung để tận tay ủng hộ bà con.

Bà Kỉnh tâm sự: "Mình sẻ chia trong điều kiện của mình, có bao nhiêu sẻ chia bấy nhiêu. Vật chất ít, nhưng việc ủng hộ kịp thời sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn lao để người ta vượt qua nghịch cảnh".

Theo ông Phạm Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Nam Đà, sự giúp đỡ kịp thời của bà Kỉnh đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều gia đình bất hạnh, hoàn cảnh khó khăn, khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng.

Ngoài ra, bà Kỉnh còn thường xuyên tham gia nhiệt tình các phong trào hỗ trợ người nghèo, ủng hộ các hoạt động do các tổ chức, đoàn thể tại địa phương phát động.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng rộng mở của một tiểu thương vùng quê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO