Lan tỏa “Thử thách dọn rác”

Linh Thư| 15/04/2019 10:21

Trào lưu “Thử thách dọn rác” đang trở thành phong trào hết sức có ý nghĩa trong giới trẻ trên thế giới và trong cả nước. Tại Đắk Nông, trào lưu này cũng nhanh chóng được các bạn trẻ hưởng ứng với hành động tự tay dọn rác, đăng tải hình ảnh trên mạng xã hội, kêu gọi mọi người hãy tham gia vào thử thách như mình.

ADQuảng cáo

Xuất hiện từ đầu tháng 3 vừa qua, trào lưu “Thử thách dọn rác” bắt nguồn từ một người dùng Facebook sống tại Romania có tên Byron Roman khi anh này đăng tải bức ảnh một người ngồi trên một bãi đất đầy rác và hình ảnh đã dọn sạch toàn bộ đống rác, kèm theo thông điệp “Đây là một thử thách mới cho toàn bộ các bạn thiếu niên đang nhàm chán. Hãy chụp ảnh một khu vực cần làm sạch, sau đó chụp ảnh sau khi bạn đã làm điều gì đó với nó và đăng lên mạng xã hội”.

Hưởng ứng từ trào lưu “Thử thách dọn rác”, bạn Phạm Trung Kiên, ở thôn 4, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) đã kêu gọi, tập hợp nhiều bạn trẻ tham gia dọn dẹp vệ sinh môi trường

Bài viết của Byron Roman đã thu hút được hàng trăm ngàn lượt thích, chia sẻ và hưởng ứng lời kêu gọi để tham gia vào thử thách. Từ ảo thành thật, nhiều bạn trẻ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đã tự giác dọn rác quanh suối, hồ, đường, địa điểm công cộng nơi mình sống cho thật sạch sẽ và chụp ảnh thành quả của mình để chia sẻ với mọi người. Hình ảnh những bờ sông, con đường nhếch nhác đầy túi ni lông, chai nhựa và hình ảnh các bạn trẻ tạo dáng bên những bao rác sau khi đã dọn dẹp gọn gàng trở nên thật đẹp và dễ thương hơn bao giờ hết. Đó là nét đẹp của những người trẻ hiện đại, văn minh, có ý thức bảo vệ môi trường.

ADQuảng cáo

Bạn Nguyễn Ngọc Sơn, lớp 11A2, Trường THPT Nguyễn Du, xã Đắk Sắk (Đắk Mil) đã tranh thủ ngày nghỉ học để mang bao, túi đi thu gom bịch ni lông, giấy rác bị vứt bừa bãi. Địa điểm Sơn lựa chọn để tham gia thử thách này là khu vực đập tràn ở ngay nơi mình sinh sống. Theo Sơn, khu vực đập tràn Đắk Sắk thời gian gần đây được nhiều người đến tham quan, vui chơi cuối tuần nên thường ăn uống, xả rác bừa bãi, gây mất vệ sinh, làm xấu cảnh quan. Tham gia thử thách trên mạng xã hội lần này cũng là dịp để Sơn dọn dẹp, trả lại quang cảnh tự nhiên cho nơi đây. Cùng với Sơn, nhiều bạn trẻ trong trường và trên địa bàn xã cũng hưởng ứng tham gia dọn rác và chụp ảnh, quay clip để chia sẻ trên mạng xã hội Facebook.

Các bạn trẻ trên địa bàn huyện Cư Jút tham gia dọn dẹp rác thải hưởng ứng trào lưu “Thử thách dọn rác” trên mạng xã hội

Tương tự, không chỉ tham gia thử thách 1 lần, bạn Phạm Trung Kiên, ở thôn 4, xã Đắk Búk So (Tuy Đức) còn kêu gọi và tổ chức nhiều đợt dọn dẹp rác thải tại nơi mình sinh sống mỗi khi rảnh rỗi. Chia sẻ những hình ảnh trước và sau khi dọn rác, Kiên bày tỏ: “Mình muốn làm việc gì đó có ý nghĩa cho vùng đất mình đang sống, những mái trường mình từng học, những con đường mình từng đi qua. Mình cảm thấy hạnh phúc, biết ơn tất cả những người đã ủng hộ, giúp đỡ mình. Mình vẫn đang tiếp tục dọn rác ở các điểm trường và một số địa điểm khác trong thời gian tới và sẽ rất vui nếu các bạn chung tay góp sức dọn dẹp rác cùng mình”.

Như một động lực để nhiều người vượt qua sự ngại ngần, e dè, “Thử thách dọn rác” đã thúc đẩy nhiều bạn trẻ cùng nhau tập hợp, ra tay dọn rác ở những nơi mà họ thấy “ngứa mắt” lâu nay. Rất nhiều những hình ảnh đẹp đã và đang được lan truyền cho thấy “Thử thách dọn rác” không chỉ là một trào lưu dấy lên cho vui mà còn thực sự có ý nghĩa và sức ảnh hưởng lớn. So với các trào lưu vô bổ trước đây được lan truyền trên các trang mạng xã hội, trào lưu “Thử thách dọn rác” đem lại những giá trị thiết thực, ý nghĩa khi khuyến khích được mọi người chung tay bảo vệ môi trường, thông qua hành động cùng nhau dọn dẹp rác thải, giữ gìn vệ sinh nơi mình sinh sống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lan tỏa “Thử thách dọn rác”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO