Hai vợ chồng trẻ giàu lòng nhân ái

Hoàng Thanh| 23/09/2019 15:05

Xuất phát từ tấm lòng nhân ái, gần một năm nay, hai vợ chồng anh Vũ Văn Trường (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Yến (SN 1988) ở tổ dân phố 8, thị trấn Đức An (Đắk Song) thường xuyên đi gom các thai nhi bị bỏ rơi về chôn cất. Việc làm đầy nghĩa tình của anh chị được người dân tại địa bàn ghi nhận và ủng hộ.

ADQuảng cáo

Theo anh Vũ Văn Trường, cách đây gần 1 năm, chị Trần Thị Vân ở bon Bong Ding, xã Nâm N’Jang (Đắk Song) tới nhà đề cập đến việc cùng chị thu gom thai nhi bị vứt bỏ đem chôn cất, hai vợ chồng đã đòng ý tham gia ngay. Từ đó đến nay, vợ chồng anh Trường và chị Vân đã gom được hơn 100 thai nhi đưa vào nghĩa trang ở bon Bong Ding chôn cất.

Chị Vân cho biết: “Tôi sức khỏe không được tốt nên công việc thu gom chủ yếu nhờ vợ chồng chú Trường. Cả cô chú đều rất nhiệt tình với công việc này, mỗi khi có người thông báo đâu đó có thai nhi bị bỏ lại là không kể đêm hôm, nắng mưa hai vợ chồng đều lên xe máy đi ngay”.

Khâm liệm thai nhi trong những chiếc tiểu bằng kính

Được biết, mỗi khi thu gom về, anh chị ghi rõ thông tin ngày tháng, nơi nhận thai nhi, bọc cẩn thận rồi  đưa vào tủ đông trong ngôi nhà bên cạnh để bảo quản. Cứ gom được khoảng 10 thai nhi là đưa vào nghĩa trang chôn cất 1 lần. Khi an táng, thai nhi được bỏ vào chiếc tiểu bằng kính, rồi lót vải trắng cùng một số vật dụng khác như bao tay, quần áo, bên ngoài ghi rõ thông tin về ngày tháng, nơi nhận, mục đích là để bố mẹ thai nhi có thể biết mà thăm viếng mộ. Mỗi khi đưa thai nhi đi an táng cũng có nhiều người tham gia. Không chỉ về mặt tinh thần, nhiều người dân tại địa bàn còn ủng hộ vật chất như chủ cửa hàng nhôm kính thì giúp làm tiểu kính; chị bán hoa thì ủng hộ hoa tươi; chị thợ may cho vải; người cho mượn nhà để tủ đông và khâm liệm…

ADQuảng cáo

Đưa thai nhi vào an táng tại nghĩa trang

Chị Yến cho biết: “Để có nơi chôn cất thai nhi, chúng tôi xin UBND xã cấp đất và sau đó xây 14 ô, mỗi ô có 64 huyệt mộ, đến nay, 2 ô đã gần kín. Tới đây, chúng tôi sẽ gom tiền để xây tường rào bao quanh nghĩa trang”. Anh Trường chân tình: “Xuất phát từ tấm lòng, chúng tôi làm công việc này song cũng rất ưu tư vì ngày càng có nhiều người hủy bỏ giọt máu của mình. Đáng buồn là trong số đó chủ yếu là những cô gái trẻ. Nhiều người còn vứt bỏ thai nhi ở vệ đường, thậm chí thùng rác, tội nghiệp lắm!”.

Có 2 ô huyệt mộ đã kín chỗ chôn

Theo Ban tự quản tổ dân phố 8, thị trấn Đức An, ngoài việc chuyên thu gom thai nhi đi chôn cất, vợ chồng anh Trường chị Yến còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội khác. Điển hình, khi Hội phụ nữ phát động phong trào “Hũ gạo tình thương” để giúp những gia đình nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, vợ chồng anh Trường đã ủng hộ nhiệt tình. Hai vợ chồng anh còn giúp đỡ mọi người bằng cách cho vay tiền không lấy lãi, bán chịu nông cụ sản xuất nông nghiệp.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai vợ chồng trẻ giàu lòng nhân ái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO