Các cháu đã có sân chơi hằng mơ ước

Hoàng Thanh| 16/04/2019 10:04

Ngày 5/4 vừa qua là một ngày vui của cô và trò Trường mầm non Quảng Hòa, xã Quảng Hòa (Đắk Glong) bởi nhà trường được nhà tài trợ lắp đặt một công trình vui chơi, giải trí ngay trong khuôn viên.

ADQuảng cáo

Công trình gồm cầu trượt, bập bênh, vòng xoay, xích đu, hàng chục em có thể cùng tham gia chơi một lúc. Công trình vui chơi có tổng trị giá lên tới 50 triệu đồng, do Đoàn Thanh niên Cục Hậu cần (Bộ Công an) trao tặng. 

Các em nhỏ hào hứng, say mê với các trò chơi cầu trượt và bập bênh

Có mặt trong ngày khánh thành công trình vui chơi giải trí, chúng tôi nhận thấy niềm hân hoan lộ rõ trên từng khuôn mặt ngây thơ, bé bỏng của các cháu học sinh dân tộc thiểu số nơi đây. Riêng các giáo viên nhà trường thì không giấu được niềm vui của mình.

ADQuảng cáo

Cô giáo Nguyễn Thị Bình, Hiệu trưởng Trường mầm non Quảng Hòa bộc bạch: “Trường thuộc địa bàn xa xôi, khó khăn của huyện Đắk Glong, ngoài các phòng học ra thì hầu như không có gì. Trước đây, để giúp các cháu có một chỗ chơi, trường và hội phụ huynh đã dựng lên 2 xích đu nhưng không bảo đảm an toàn. Nay trường được đầu tư một công trình vui chơi hiện đại, an toàn như thế này thật sự đem lại niềm vui cho cả cô và trò. Vậy là từ nay các cháu đã có sân chơi hằng mơ ước”.  

Thiếu tá Nguyễn Minh Hải, Bí thư Đoàn Thanh niên Cục Hậu cần cho biết: “Năm ngoái đơn vị có dịp đi thực tế tại xã Quảng Hòa và tận mắt chứng kiến cuộc sống còn nhiều khó khăn nơi đây, nhất là các em nhỏ, nên đã ấp ủ sẽ trở lại với bà con. Được sự đồng thuận hưởng ứng của các đơn vị khác, chúng tôi đã tổ chức chương trình từ thiện, đến với bà con nơi đây. Riêng công trình vui chơi là từ nguồn đóng góp của đoàn viên Cục Hậu cần và chở tận Hà Nội vào, rồi tiến hành lắp đặt. Chúng tôi rất cảm động khi món quà nhỏ của mình được các cô giáo, cháu nhỏ đón nhận hết sức hào hứng. Sau đợt từ thiện này chúng tôi sẽ tiếp tục vận động, tài trợ cho những nơi khác còn nhiều khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Nông”.

Ngoài công trình vui chơi giải trí ở Trường mầm non Quảng Hòa, trong đợt từ thiện tại địa bàn Quảng Hòa mới đây, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Hậu cần, Đoàn Thanh niên Bệnh viện 30/4 (Bộ Công an), Đoàn Thanh niên Tổng Công ty thăm dò, khai thác dầu khí Việt Nam đã tặng 3 bộ máy lọc nước đầu nguồn, 16 đèn năng lượng mặt trời cho các trường học và các hộ dân tại địa bàn. Chương  trình còn tặng sách, truyện, dụng cụ học tập, kẹo bánh, sữa... cho các trường học và các hộ gia đình khó khăn, với tổng trị giá trên 200 triệu đồng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các cháu đã có sân chơi hằng mơ ước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO