Xứng đáng là “quả đấm thép”

Bài, ảnh: Khánh Huyền| 21/11/2018 09:39

Hưởng ứng phong trào “Thi đua Quyết thắng”, cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát (Phòng Tham mưu - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn, có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo nhằm nâng cao chất lượng huấn luyện, sẵn sàng thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ.

ADQuảng cáo

Lính trinh sát luyện tập vượt qua tường lửa

Thời điểm cuối năm, không phải là cao điểm của mùa huấn luyện nhưng những người lính trinh sát ở Trung đội Trinh sát đặc nhiệm vẫn miệt mài luyện tập võ thuật và các phương án chiến đấu. Theo Trung úy K’Binh, Trung đội trưởng Trung đội Trinh sát đặc nhiệm, muốn xử lý nhanh chóng, có hiệu quả các tình huống, bộ đội phải rèn luyện thường xuyên, thích ứng với mọi điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, địa hình. Đặc biệt, tình huống báo động luôn được duy trì thường xuyên, bất kể thời gian, đòi hỏi các chiến sĩ luôn phải trong tư thế sẵn sàng, mang vác vũ khí, quân trang, xử lý tình huống. Thế nhưng, tất cả chiến sĩ đều thích nghi, tuyệt nhiên không ai nản chí mà đều xác định rõ nhiệm vụ.

Lính trinh sát luyện tập phương án đổ bộ từ nhà cao tầng

Trung úy Nguyễn Công Tâm chia sẻ: "Ý thức được những khó khăn gian khổ của một người lính trinh sát đặc nhiệm và nhờ sự động viên, khích lệ của chỉ huy, chia sẻ tận tình của các anh em trong đơn vị, tôi đã từng bước vượt qua được khó khăn, nỗ lực rèn luyện thuần thục các bài tập, đòn thế chiến đấu cũng như các kỹ, chiến thuật tổng hợp đánh bắt, tiêu diệt địch để luôn sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có yêu cầu”.

Là lực lượng tinh nhuệ, mũi nhọn của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đại đội Trinh sát thực hiện nhiệm vụ huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, cơ động làm nhiệm vụ chống bạo loạn, khủng bố, phòng, chống thiên tai bão lũ, cháy rừng và xử trí các tình huống khác... Để có được lực lượng tinh nhuệ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cán bộ, chiến sĩ đều được tuyển chọn kỹ lưỡng, ưu tiên những cá nhân có trình độ, tố chất võ thuật và sự gan dạ.

ADQuảng cáo

Lính trinh sát luyện tập hóa trang, ẩn mình

Bên cạnh đó, để nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, sau mỗi đợt huấn luyện, đại đội tổ chức hành quân diễn tập thực binh vào thời điểm thời tiết khắc nghiệt nhất. Trong đó, việc cơ động, hành quân, dã ngoại, nấu nướng, ăn ở đều phải sát với tình hình thực tế trên chiến trường để mỗi cán bộ, chiến sĩ nắm bắt tốt hơn.

Đại úy Trần Văn Lợi, Chính trị viên Đại đội Trinh sát cho biết: “Công tác huấn luyện được duy trì chặt chẽ, tổ chức chu đáo, đúng chuyên ngành, bảo đảm thời gian theo quy định. Kết thúc mỗi nội dung, khoa mục huấn luyện, đơn vị đều tiến hành rút kinh nghiệm, chỉ ra những điểm yếu cần khắc phục. Đồng thời, những cá nhân có thành tích xuất sắc cũng được tuyên dương, khen thưởng nhằm động viên khích lệ mọi người, góp phần đẩy mạnh phong trào thi đua trong đơn vị. Qua kiểm tra hàng năm, đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bộ đội an tâm công tác, chấp hành nghiêm chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, Điều lệnh quân đội”.

Bộ đội thường xuyên duy trì luyện tập thể lực như tập xà đơn, xà kép, cử tạ, chạy vũ trang, hành quân xa mang vác nặng để thích ứng với cường độ huấn luyện cao. Đi đôi với luyện tập võ thuật, đơn vị luôn coi trọng huấn luyện bộ đội sử dụng thành thạo các loại vũ khí, trang bị, nêu cao tinh thần đoàn kết, hiệp đồng chặt chẽ trong thực hiện nhiệm vụ.

Song song với thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, những năm qua, Đại đội Trinh sát luôn chú trọng xây dựng đơn vị vững mạnh về chính trị, tư tưởng. Cấp ủy, chỉ huy đơn vị luôn xác định thi đua huấn luyện là động lực quan trọng để động viên cán bộ, chiến sĩ phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, xứng đáng là “quả đấm thép” của lực lượng quân sự tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xứng đáng là “quả đấm thép”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO