Vượt qua "thử thách" chặng đường đầu quân ngũ

Đỗ Thị Ngọc Diệp| 24/05/2017 10:08

Ngày 27/5 tới, 155 chiến sĩ mới của Đại đội 2, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Bộ Tham mưu Quân khu 5) sẽ làm lễ tuyên thệ, hoàn thành khóa huấn luyện đầu tiên trong quân ngũ. Khóa huấn luyện bảo đảm an toàn, không có quân nhân vi phạm kỷ luật, đào, bỏ ngũ. Đây là kết quả từ sự nỗ lực, đồng sức đồng lòng của cấp ủy, chỉ huy, đội ngũ cán bộ các cấp và của từng tân binh.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ Đại đội 2, Tiểu đoàn Đặc công 409 (Bộ Tham mưu Quân khu 5) luyện tập bắn súng

Đại úy Lâm Trọng Hoàng, Chính trị viên phó Tiểu đoàn cho biết: “Đảm nhận huấn luyện chiến sĩ mới cho các đầu mối trực thuộc Bộ Tham mưu, chúng tôi xác định chất lượng khóa huấn luyện này ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả thực hiện nhiệm vụ cả trước mắt và lâu dài. Do vậy, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, làm tốt các bước từ chuẩn bị đón tiếp, bảo đảm đời sống vật chất, tinh thần, tổ chức quản lý, huấn luyện, rèn luyện kỷ luật... Qua ba tháng vào đây, 155 tân binh - con em của 3 tỉnh Đắk Nông, Phú Yên và Quảng Nam (trong đó tỉnh Đắk Nông có 45 quân nhân thuộc 2 huyện Krông Nô và Chư Jút) đều có bước tiến mới cả trong suy nghĩ và hành động”.

Đại úy Lê Quang Hiệp, Đại đội trưởng Đại đội 2 bày tỏ: Cùng ăn, cùng ở, cùng huấn luyện, đội ngũ cán bộ đơn vị thường xuyên sâu sát, gắn bó, tìm hiểu hoàn cảnh, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của chiến sĩ. Đến với bộ đội như người anh, người bạn đã tạo được không khí cởi mở, chân thành, kịp thời chia sẻ, giải quyết những vướng mắc nảy sinh, xây dựng niềm tin và động lực giúp các em vượt qua trở ngại trong chặng đường đầu đời quân ngũ đầy bỡ ngỡ, góp phần để Tiểu đoàn tiếp tục có một mùa luyện quân thắng lợi.

ADQuảng cáo

Còn theo Thượng úy Huỳnh Y Hiền, Chính trị viên phó, Bí thư Chi đoàn Đại đội 2 thì tuổi trẻ bây giờ năng động. Ngay từ buổi gặp mặt đầu tiên, chiến sĩ mới đã có cách tự giới thiệu và thể hiện mình khá ấn tượng. Các hoạt động do Đoàn thanh niên khởi xướng như thực hiện “Giờ học thanh niên tự quản”, tăng gia quanh bếp quanh vườn, văn nghệ, thể thao, giao lưu kết nghĩa, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp… được tân binh hưởng ứng tích cực. Đã xuất hiện một số hạt nhân nổi trội trong làm báo tường, hát các ca khúc cách mạng, thi đấu bóng đá, bóng chuyền...

Binh nhì Nguyễn Văn Tự (Trung đội 12) bộc bạch: “Ba tháng hòa nhập trong môi trường quân ngũ, với nếp sống khẩn trương, kỷ luật, tự giác và chứa chan tình đồng đội, chúng tôi không những tích lũy được kiến thức cơ bản về chính trị, quân sự mà còn có thêm nhiều bạn bè, đồng chí, giúp nhau bỏ thuốc lá, học bơi và biết bơi, sức khỏe ai cũng tốt hơn trước… Người ta thường nói “Ấn tượng đầu tiên giữ lại mãi mãi”, những kỷ niệm tươi đẹp của ngày đầu quân ngũ sẽ theo tôi đến suốt cuộc đời”.

Binh nhì Y Nuýt (dân tộc M’nông, quê xã Nâm Nung, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông, chiến sĩ Trung đội 8) bày tỏ: “Nhớ lại ngày đầu mới tiếp xúc với lựu đạn thật, thực hành bắn đạn thật, tôi và nhiều đồng chí khác không khỏi lo lắng. Nhờ sự hướng dẫn, chỉ bảo của chỉ huy nên chúng tôi dần tự tin, bình tĩnh áp dụng lý thuyết vào thực hành. Riêng tôi bắn kiểm tra được 71 điểm. Thông qua những giờ miệt mài trên bãi tập đã rèn cho chúng tôi bản lĩnh, lòng kiên trì, ý chí khắc phục khó khăn, chịu đựng gian khổ và tôi thấy mình trưởng thành hơn. Hưởng ứng phong trào “Tiết kiệm phụ cấp vì ngày mai lập nghiệp”, từ ngày đi bộ đội đến nay, tôi đã dành dụm được 900.000đồng”.

Là “gương mặt thân quen” trong những buổi giao lưu, liên hoan văn nghệ “chiến sĩ hát, hát cho chiến sĩ” của Tiểu đoàn, Binh nhì Vi Chí Hiếu (dân tộc Thái, Trung đội 7) phát biểu đầy phấn khởi: “Mỗi ngày trôi qua tôi càng thấy yêu hơn cuộc sống bộ đội. Tuy phải “Ăn cơm tập thể, ngủ giường cá nhân”, xa gia đình, quê hương nhưng chúng tôi được sống trong ngôi nhà mới ấm áp tình yêu thương. Sau những giờ tập luyện vất vả, anh em bên nhau cất cao lời ca “Cuộc đời chiến sĩ giản dị thật đáng yêu”. Đặc biệt, được đầu quân vào Tiểu đoàn Đặc công 409, ai cũng tự hào và quyết tâm phấn đấu xứng đáng là chiến sĩ của Binh chủng “đặc biệt tinh nhuệ”, viết tiếp những trang sử mới của đơn vị anh hùng LLVT nhân dân”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vượt qua "thử thách" chặng đường đầu quân ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO