Vinh dự, tự hào trở thành bộ đội

Lam Giang| 07/03/2018 09:34

Trong không khí rộn ràng của những ngày đầu xuân, sáng 5/3, cùng với hơn 800 thanh niên của tỉnh, 77 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự của thị xã Gia Nghĩa đã hăng hái lên đường nhập ngũ. Tất cả đều có chung một niềm tự hào khi khoác lên mình bộ quân phục, trở thành bộ đội, với quyết tâm ra sức cống hiến, làm tròn nghĩa vụ với Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh  tận tay trao những bông hoa tươi thắm, động viên các chiến sĩ mới vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc

Mặc dù 7 giờ 30 phút Lễ giao nhận quân mới chính thức, nhưng mới hơn 6 giờ sáng, các thanh niên, thân nhân đã tập trung về sân Ban Chỉ huy Quân sự thị xã Gia Nghĩa, thể hiện rõ khí thế hào hùng của ngày hội tòng quân.

Niềm vui của các thanh niên và gia đình như được nhân lên, khi đồng chí Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự tỉnh, cùng nhiều lãnh đạo tỉnh, thị xã Gia Nghĩa đến dự và tận tay trao những phần quà, bông hoa tươi thắm để động viên, tiếp sức cho các thanh niên Gia Nghĩa vững bước lên đường thực hiện nghĩa vụ với Tổ quốc, nhân dân.

Phát biểu tại Lễ giao nhận quân, ông Trần Đình Ninh, Chủ tịch UBND thị xã Gia Nghĩa tin tưởng, gửi gắm: “Các bạn trẻ thị xã Gia Nghĩa tiếp tục phát huy truyền thống của quê hương anh hùng, truyền thống vẻ vang của các thế hệ cha anh đi trước, nỗ lực phấn đấu về mọi mặt, ra sức học tập, rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Đó chính là tình cảm, là món quà quý giá mà các bạn dành cho gia đình, quê hương và người thân nơi quê nhà. Thị xã cũng sẽ quan tâm, thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội, động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời và thiết thực đối với các gia đình tân binh nói riêng quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ”.

Thanh niên thị xã phấn khởi, tự tin lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự

Khoác lên mình bộ quân phục còn thơm mùi vải mới, trong không khí nghiêm trang, khẩn trương và hào hùng, các thanh niên xếp hàng ngay ngắn. Dưới lá cờ Tổ quốc phấp phới bay, ai nấy đều háo hức chờ đợi đến giây phút mình được xướng tên, bước qua cầu vinh quang lên đường thực hiện nghĩa vụ đối với Tổ quốc.

Chiến sĩ Trần Văn Hào, thôn Tân Bình, xã Đắk R'moan xúc động: “Tôi rất vui mừng và tự hào được đứng vào hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng, trở thành “Bộ đội Cụ Hồ”. Tôi xin hứa sẽ cùng đồng đội phấn đấu, không ngừng học tập, trau dồi và rèn luyện để trở thành những chiến sĩ xuất sắc, xứng đáng với truyền thống cách mạng của quê hương anh hùng N’Trang Lơng”. 

ADQuảng cáo

Chiến sĩ K’Thi, bon N’jriêng, xã Đắk Nia cũng phấn khởi: “Mình và các bạn rất háo hức khi bước qua cầu vinh quang, trở thành người chiến sĩ. Đó sẽ là một cuộc sống mới, một môi trường mới để mình tu dưỡng, rèn luyện. Chắc chắn mình sẽ rất nhớ nhà, ba mẹ và người yêu, song đó sẽ là động lực để bản thân cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”.

Hòa trong không khí của buổi lễ, rất đông người thân, bạn bè đã đến động viên tinh thần và tiễn con em mình lên đường nhập ngũ. Nụ cười xen lẫn những giọt nước mắt, những cái ôm siết chặt, những món quà cất vội trong ba lô, những cánh tay vẫy chào với biết bao cảm xúc.

Khi nghe loa xướng tên con, ông Trần Văn Hán, bố chiến sĩ Trần Văn Hào tâm sự: "Thấy con trưởng thành, rắn rỏi hơn trong bộ đồ quân phục, tôi vừa buồn lại vừa vui. Buồn vì xa con nhưng vui vì tôi biết chắc chắn một điều rằng vào môi trường quân đội con trai mình sẽ rắn rỏi hơn, trưởng thành hơn. Sau khi xuất ngũ, nó sẽ là một công dân tốt, đóng góp cho quê hương, cho xã hội nhiều hơn”.

Khoác lên mình bộ quân phục là niềm tự hào và trách nhiệm cao cả của mỗi chiến sĩ mới

Năm nay, thị xã Gia Nghĩa có chỉ tiêu giao 77 chiến sĩ mới cho các đơn vị quân sự và Công an tỉnh. Để lễ giao nhận quân diễn ra chu đáo, bảo đảm an toàn, từ nhiều ngày trước, các địa phương trong tỉnh đã chuẩn bị về mọi mặt cần thiết. Cấp ủy, chính quyền, đoàn thể các địa phương tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm hỏi động viên các thanh niên yên tâm lên đường nhập ngũ.

Trung tá Nguyễn Văn Nguyên, Tham mưu phó Lữ đoàn 234, Quân đoàn 3 - đơn vị nhận quân cho biết: “Giữa đơn vị và địa phương phối hợp chặt chẽ để thực hiện các khâu trong tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ. Chất lượng thanh niên nhập ngũ năm nay hơn hẳn mọi năm. Tôi tin chắc về đơn vị, bước vào huấn luyện, thực hiện nhiệm vụ, các chiến sĩ mới sẽ đạt kết quả tốt”.

Đại tá Trương Xuân Lai, Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khẳng định: Chất lượng tân binh năm nay hơn hẳn so mọi năm. Công tác tuyển chọn, gọi thanh niên nhập ngũ diễn ra nghiêm túc. Các thanh niên đều ý thức được đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của công dân đối với Tổ quốc, nên đều hăng hái tham gia với tinh thần cao nhất.

Trong giây phút thiêng liêng, đưa tay vẫy chào người thân, các chiến sĩ mới nở nụ cười tươi vui trong ngày nhập ngũ. Tình cảm lưu luyến, bịn rịn cũng trở thành sự động viên để mỗi chiến sĩ vượt qua chặng đường gian khó phía trước, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinh dự, tự hào trở thành bộ đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO