Tuyến đường ấm tình quân dân

Bài, ảnh: Lam Giang| 22/01/2019 09:06

Tết năm nay với bà con thôn Châu Thành, xã Đắk Ru (Đắk R’lấp) vui hơn khi được đi trên con đường bê tông bằng phẳng, vững chắc. Con đường mới không chỉ là sự đồng thuận của chính quyền và người dân trong thực hiện chủ trương "Nhà nước và Nhân dân cùng làm" mà còn có sự chung sức của bộ đội.

ADQuảng cáo

Bộ đội tham gia giúp bà con thôn Châu Thành, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) làm đường

Những ngày đầu năm 2019, thôn Châu Thành đông vui, nhộn nhịp bước chân tình nguyện của những người lính đến từ lực lượng quân sự (LLQS) huyện Đắk R’lấp. Ngay từ sáng sớm, trên tuyến đường giao thông của thôn, cán bộ, chiến sĩ cùng bà con đào đắp, đổ bê tông tuyến đường. Mồ hôi thấm đẫm lưng áo, nhưng trên nét mặt mọi người đều ánh lên niềm vui khó tả.

Theo ông Nguyễn Trọng Hiển, người dân thôn Châu Thành thì đây là tuyến giao thông chính của người dân trong thôn. Hàng chục năm qua, vào mùa mưa lưu thông trên con đường là nỗi thống khổ của mọi phương tiện, bùn lầy ngập nửa bánh xe, mùa khô thì bụi bặm. Khổ nhất là các cháu đến trường, quần áo lấm lem như đi cày ruộng. Trước hoàn cảnh đó, được chính quyền hỗ trợ cát đá, xi măng, người dân đã đồng thuận đóng góp thêm để làm đường. Cảm thông và sẻ chia với bà con, bộ đội huyện đã về cùng chung sức làm đường, hỗ trợ địa phương trong xây dựng nông thôn mới.

Bộ đội cùng bà con thôn Châu Thành, xã Đắk Ru (Đắk R'lấp) thi công đường giao thông

ADQuảng cáo

Thượng tá Vũ Đình Thiếu, Chính trị viên phó, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk R’lấp cho biết: “Từ lâu rồi, cán bộ, chiến sĩ trong toàn đơn vị luôn nhiệt tình giúp dân thông qua những việc làm thiết thực như nhận đỡ đầu gia đình neo đơn, giúp đỡ các hộ nghèo, thường xuyên thăm, tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết… Việc góp sức cùng bà con làm tuyến đường cũng là nối dài thêm những hành động nghĩa cử cao đẹp, góp phần thắt chặt tình cảm quân dân”. Chiến sĩ Nguyễn Văn Thông tâm sự: "Khối lượng công việc nhiều nhưng chúng tôi đều xác định giúp đỡ bà con cũng như giúp người thân ở quê nhà, nên ai cũng nhiệt tình, hết mình trong quá trình làm đường”.

Anh Phạm Văn Chinh, thôn Châu Thành phấn khởi: “Có bộ đội về giúp dân làm đường ai cũng phấn khởi, bây giờ không còn cảnh đường sá lầy lội khi mưa xuống, bụi bặm khi nắng lên. Bà con phấn khởi, cảm ơn các chú bộ đội vô cùng!”.

Tuyến đường thôn sạch đẹp, ấm tình quân dân

Bằng lòng nhiệt tình của mình chỉ trong thời gian ngắn, bộ đội cùng bà con trong thôn đã hoàn thành được hơn 1 km đường giao thông. Nhìn con đường mới bằng phẳng, vững chắc, sạch đẹp, bộ đội, bà con ai nấy cũng thấy nhẹ nhõm, quên tất cả mệt nhọc.

Ông Vũ Văn Luật, Phó Chủ tịch UBND xã Đắk Ru cho biết: "Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của bộ đội huyện, vừa tạo sự đoàn kết gắn bó giữa quân và dân, vừa góp phần giúp đỡ địa phương hoàn thành tiêu chí xây dựng nông thôn mới”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuyến đường ấm tình quân dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO