Trưởng thành từ quân ngũ

Chiến sĩ Phan Bình Minh| 25/01/2021 10:09

Giữ vững phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, không ngừng rèn luyện khi trở về cuộc sống đời thường”, là lời hứa, hành trang của gần 500 chiến sĩ trẻ tại Lễ tiễn quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương do Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tổ chức mới đây.

ADQuảng cáo

Bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời

Tự tin, bản lĩnh, định hướng nghề nghiệp, hướng tới tương lai… là cảm nhận của các chiến sĩ sau 2 năm “trui rèn" trong môi trường quân ngũ. Thời gian tại ngũ không dài, nhưng những tháng ngày luyện rèn trong quân ngũ đã hình thành nếp sống, cách nghĩ, hành động chỉn chu trong mỗi chiến sĩ. Đây là hành trang để khi trở về cuộc sống đời thường, họ là những công dân tốt, sống có ích cho gia đình, xã hội, góp phần xây dựng quê hương.

Đời quân ngũ ngắn ngủi nhưng là hành trang đáng quý đối với mỗi quân nhân

Trung sĩ Vũ Minh Tiến chia sẻ: “2 năm tại ngũ là một sự thay đổi lớn, một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời của tôi. Với số tiền trợ cấp xuất ngũ, thẻ học nghề cùng khoản tiền dành dụm được trong thời gian tại ngũ, tôi sẽ đi học lái xe để có nghề nghiệp trong tương lai. Phía trước sẽ còn nhiều khó khăn, nhưng tôi nghĩ mình có thể vừa đi học, vừa làm thêm để trang trải cuộc sống. Sau những năm tháng phục vụ quân đội, tôi thấy tự tin để quyết định tương lai của mình”.

Qua tìm hiểu được biết, ngày đầu vào quân ngũ, đồng đội rất khó tiếp xúc với Tiến vì anh khá nhút nhát và sống khép kín. Nhờ sự giúp đỡ của đồng đội và ý chí, nghị lực của bản thân, Tiến đã nhanh chóng hòa nhập với môi trường quân ngũ và có sự tiến bộ vượt bậc.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng thăm hỏi, động viên quân nhân trước khi trở về địa phương

Tương tự, chiến sĩ Phan Bình Minh rất vui vì đã làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên với Tổ quốc. Cuộc sống quân ngũ, nhiệm vụ của người lính đã hình thành ở Minh tinh thần không ngại khó khăn, nghị lực và tính kiên trì mà trước khi nhập ngũ còn thiếu.

ADQuảng cáo

Các quân nhân chia tay nhau trước khi về địa phương, gia đình.

Với quân nhân Y Trên xuất ngũ trở về với bao dự tính tương lai: “Nơi đây, chúng tôi học được những kỹ năng cơ bản, sống có trách nhiệm với bản thân và những người xung quanh. Chúng tôi thấy mình trưởng thành hơn trong môi trường quân ngũ. Tôi sẽ đi học nghề điện hoặc sửa chữa máy nông cụ để có thể lập thân, lập nghiệp đàng hoàng”.

Trong quân ngũ, tôi đã nỗ lực cùng đồng đội thực hiện và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chính từ thực tiễn, môi trường quân đội, tôi có thêm nhiều kiến thức mà trước đây không có trong các bài giảng của nhà trường, cuộc sống. Ðơn vị còn thường xuyên tổ chức đi dã ngoại, lao động giúp dân, nên chúng tôi rèn luyện đức tính kiên trì, vượt khó. Tình đồng chí, đồng đội, tình quân dân là kỷ niệm sâu sắc nhất trong 2 năm tại ngũ của tôi. Xuất ngũ trở về, tôi sẽ đăng ký vào lực lượng dự bị động viên ở địa phương.

Chiến sĩ Phan Bình Minh

Tạo điều kiện tốt nhất cho quân nhân

Theo Đại tá Đinh Hồng Tiếng, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, ngoài các chính sách, chế độ dành cho quân nhân xuất ngũ, hàng năm, Bộ CHQS tỉnh, chính quyền địa phương phối hợp chặt chẽ với các trung tâm, công ty, trường dạy nghề… tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, tạo điều kiện tốt nhất cho quân nhân sớm tìm được việc làm, ổn định cuộc sống.

Sau 2 năm trong quân ngũ, hành trang của người lính là sự vững vàng, trưởng thành hơn

Có mặt tại buổi lễ, trực tiếp đón quân nhân về lại địa phương, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức Phạm Ngọc Ẩn tin tưởng, sau khi trở về địa phương, các quân nhân tiếp tục phát huy, trở thành lực lượng nòng cốt tích cực tham gia vào các hoạt động, phong trào và sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi Tổ quốc cần. UBND huyện sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho quân nhân trong tiếp cận các chính sách vay vốn phát triển kinh tế, tổ chức hướng nghiệp những ngành nghề đào tạo phù hợp…

Đời quân ngũ không dài, nhưng đã giúp những chiến sĩ trẻ vững vàng, trưởng thành hơn. Với những kỹ năng, phẩm chất được trang bị trong môi trường quân đội, thực sự là hành trang đáng quý để các thanh niên trẻ tiếp tục cống hiến, vững bước trong tương lai.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưởng thành từ quân ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO