Tri ân các anh hùng liệt sĩ bằng cả tấm lòng

Lam Giang| 19/07/2018 15:25

Mới đây, cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam đứng chân ở xã Đắk Lao (Đắk Mil) đã đóng góp và huy động từ các đơn vị, địa phương, doanh nghiệp được trên 600 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ của đồn. Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tri ân và tôn vinh các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng chiến đấu, hy sinh bảo vệ biên giới Tổ quốc nhân kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh-Liệt sĩ (27/7).

ADQuảng cáo

Video clip:

Những ngày đầu tháng 7, cán bộ, chiến sĩ của đồn đang nỗ lực hoàn thiện những công việc cuối cùng của việc trùng tu, nâng cấp Đài tưởng niệm. Khu vực Bia tưởng niệm được nâng nền, lợp mái ngói, trang trí, sân làm lễ được nới rộng, bố trí các bồn hoa, trồng thêm nhiều cây xanh, cây ăn trái. Hệ thống tường rào, cổng ngõ cũng được xây dựng khang trang...

Cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam nỗ lực hoàn thiện những phần việc cuối cùng Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Qua tìm hiểu được biết, Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam được xây dựng từ năm 2004, ghi danh 18 cán bộ, chiến sĩ của đơn vị đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam 1978-1979. Trong đó, hiện còn 4 liệt sĩ chưa tìm thấy hài cốt. Từ đó đến nay, qua thời gian mưa nắng và khí hậu khắc nghiệt của vùng biên giới đã làm cho nhiều hạng mục của công trình xuống cấp, hư hỏng. Vì vậy, đơn vị đã tổ chức tôn tạo, nâng cấp phần Bia tưởng niệm, cổng chính, hàng rào, khuôn viên, trồng cây xanh...Tổng kinh phí khoảng 620 triệu đồng và hàng trăm ngày công. Ngoài một phần do cán bộ, chiến sĩ tự nguyện tham gia, đóng góp, còn có sự góp sức của các huyện Krông Nô, Đắk Mil, Chi nhánh Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Nông, cùng một số doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Bia tưởng niệm ghi danh 18 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh trong cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc

Trung tá Phạm Thanh Hiển, Chính trị viên Đồn biên phòng Đắk Đam cho biết: "Đơn vị coi đây là công trình không chỉ để tri ân các anh hùng liệt sĩ mà còn là nơi giáo dục truyền thống cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân ở khu vực biên giới nên đã triển khai thực hiện bằng tất cả tấm lòng của mình. Một điều đáng mừng là từ khi phát động đến quá trình thi công, cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng rất nhiệt tình, góp phần giảm chi phí đầu tư".

Dù vất vả với nhiệm vụ bảo vệ biên giới, nhưng cán bộ, chiến sĩ luôn tranh thủ ngày nghỉ, giờ nghỉ tham gia xây dựng. Thậm chí có cán bộ cả tháng không về nhà dù chỉ cách đơn vị khoảng 20  km. Đại úy Lê Doãn Bình, Đội trưởng Đội kiểm soát hành chính chia sẻ: “Vừa thực hiện nhiệm vụ bảo vệ biên giới vừa tham gia thi công, nhưng chúng tôi đều nhận thức được ý nghĩa thiêng liêng của công trình, nên luôn động viên nhau cố gắng, tận tâm, tận lực để hoàn thành tốt nhất, đẹp nhất phần việc được giao”.

Khu vực đài tưởng niệm được tôn tạo, mở rộng xanh, sạch đẹp, khang trang

Bia tưởng niệm là công trình văn hóa tâm linh, là nén nhang thơm của cán bộ, chiến sĩ Đồn biên phòng Đắk Đam kính dâng lên các anh hùng liệt sĩ. Nơi đây, các anh hùng liệt sĩ không chỉ có nơi nhang khói, tưởng niệm đàng hoàng, mà còn trở thành địa chỉ giáo dục truyền thống cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân địa phương.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tri ân các anh hùng liệt sĩ bằng cả tấm lòng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO