Tiểu đoàn 301, đảng viên trẻ tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ

Phan Tân| 20/10/2016 09:49

Những năm qua, Đảng bộ bộ phận Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) luôn tập trung nhiều giải pháp thực hiện tốt công tác phát triển Đảng, tạo điều kiện cho đảng viên mới phát huy năng lực, sở trường, góp phần xây dựng lực lượng vững mạnh.

ADQuảng cáo

Các đảng viên là chiến sĩ, hạ sĩ quan ở Tiểu đoàn 301 sinh hoạt, gần gũi với đồng đội

Tự hào là đảng viên trẻ của đơn vị nên trong mọi nhiệm vụ được giao, Trung sĩ Thân Thanh Tú, Khẩu đội trưởng Khẩu đội súng máy phòng không 12,7mm luôn gương mẫu, nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Với ý thức là một đảng viên trong quá trình thử thách, bản thân Tú luôn tích cực, chủ động chấp hành nội quy, quy định nghiêm túc ngay từ những việc nhỏ nhất như sắp xếp nội vụ gọn gàng, tuân thủ giờ giấc, lễ tiết, tác phong, xưng hô, chào hỏi...

Trung sĩ Thân Thanh Tú chia sẻ: Được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi càng phải xung kích, nói đi đôi với làm trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và có lối sống lành mạnh, trong sáng. Nếu ở lại phục vụ lâu dài trong quân đội hay xuất ngũ trở về địa phương thì bản thân tôi cũng sẽ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của người đảng viên để sống thật sự có ích cho xã hội.  

ADQuảng cáo

Hạ sĩ Lương Văn Bình, Trung đội phó Trung đội 9 được kết nạp Đảng trước lúc nhập ngũ thì luôn khắc ghi lời Bác Hồ căn dặn “đảng viên đi trước, làng nước theo sau” để thực hành trong các buổi rèn luyện ngoài thao trường nắng gió cũng như trong sinh hoạt hàng ngày. Ở thao trường, Bình luôn tập trung lắng nghe, theo dõi các động tác kỹ thuật của cán bộ huấn luyện, thực hành rất nghiêm túc và sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ, chỉnh sửa khi các đồng đội làm động tác sai. Trong sinh hoạt hàng ngày, Bình luôn gần gũi, thân thiện, hòa nhã với các đồng đội, được mọi người tin yêu.

Cũng như 2 đảng viên trẻ nói trên, đội ngũ đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ mới ở Tiểu đoàn 301 luôn có ý thức tự giác, gương mẫu trong học tập, rèn luyện, là những nhân tố quan trọng, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh. Đại úy Đặng Cao Cường, Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Tiểu đoàn 301 cho biết: Đảng ủy Tiểu đoàn 301 luôn quan tâm công tác bồi dưỡng kết nạp đảng viên mới trong chiến sĩ, hạ sĩ quan và xem đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác xây dựng Đảng tại đơn vị.

Nhờ làm đúng quy trình, thực hiện nghiêm từ việc lựa chọn nguồn, giáo dục bồi dưỡng, giao nhiệm vụ thử thách, nên hàng năm Đảng bộ Tiểu đoàn 301 đều kết nạp đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Riêng từ đầu năm 2016 đến nay, đơn vị đã giới thiệu gần 76 quần chúng ưu tú tham gia các lớp bồi dưỡng nhận thức về đảng và kết nạp được 28 đảng viên mới.

Đại úy Đặng Cao Cường nhận xét: Những đảng viên mới luôn phát huy được trí tuệ, năng lực, tăng cường sức chiến đấu và bảo đảm tính kế thừa, phát triển liên tục, góp phần xây dựng Đảng bộ Tiểu đoàn 301 trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện. Hơn nữa, những đảng viên là hạ sĩ quan, chiến sĩ trực tiếp cùng ăn, cùng ở, cùng thực hiện nhiệm vụ, nên sức hút và sự lan tỏa đối với chiến sĩ khác là rất lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiểu đoàn 301, đảng viên trẻ tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO