Sắt son lời thề quân nhân

Lam Giang| 18/06/2018 10:44

Sau 3 tháng miệt mài “khổ luyện”, những chiến sĩ mới ở Trung đoàn 994 đã trưởng thành hơn trong cả nhận thức, suy nghĩ và hành động. Sau Lễ tuyên thệ, các chiến sĩ được biên chế về các đơn vị lực lượng quân sự, thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng của người quân nhân với Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Thực hiện 10 lời thề quân nhân là trách nhiệm và niềm tự hào của người lính "Bộ đội Cụ Hồ"

Lời thề thiêng liêng

Lễ tuyên thệ chiến sĩ mới bắt đầu với nghi thức chào cờ, lời Quốc ca vang lên từ những trái tim đầy nhiệt huyết của các chiến sĩ trẻ. Vinh dự đại diện cho 500 chiến sĩ mới đọc 10 lời tuyên thệ, binh nhì Trần Văn Hào vô cùng nghiêm trang: “Chúng tôi, quân nhân trong Quân đội nhân dân Việt Nam, lấy danh dự người chiến sĩ cách mạng xin thề dưới lá cờ vinh quang của Tổ quốc…”. Các chiến sĩ mới cũng đồng thanh “xin thề”, vang lên dõng dạc, uy nghi.

Khi cất vang lời “xin thề” mỗi chiến sĩ như thấy rằng, nhiệm vụ, trách nhiệm đối với đất nước, với nhân dân thật lớn lao nhưng cũng rất vinh dự, tự hào. Với tất cả tình cảm và trách nhiệm khi đọc lời thề thiêng liêng là mỗi người đã nguyện là một quân nhân trung thành, dũng cảm, có kỷ luật, chấp hành vô điều kiện kỷ luật quân đội và mệnh lệnh của chỉ huy, đoàn kết gắn bó máu thịt với nhân dân, giữ nghiêm bí mật quân sự, bí mật quốc gia, chiến đấu đến cùng vì độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Lời tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, nhận vũ khí từ người chỉ huy là bước ngoặt đánh dấu một sự kiện lớn lao trong cuộc đời mỗi chiến sĩ

Sau khi tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, là nghi thức trao vũ khí. Đây là giây phút thiêng liêng, người chiến sĩ nhận vũ khí từ người chỉ huy cao nhất của đơn vị, chính thức thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Binh nhì Trần Văn Hào thay mặt cho các chiến sĩ trẻ biểu thị quyết tâm bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Tiếng hô “Quyết tâm” vang lên ba lần từ trong lồng ngực của những chiến sĩ trẻ dâng trào cảm xúc. Từ giây phút này, người chiến sĩ chính thức được phong quân hàm binh nhì-cấp hàm đầu tiên của người lính.

Lời tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc, nhận vũ khí từ người chỉ huy là bước ngoặt đánh dấu một sự kiện lớn lao trong cuộc đời mỗi chiến sĩ. Binh nhì Trương Cao Như Lâm chia sẻ: “Qua 3 tháng huấn luyện, rèn luyện trong môi trường quân đội, chúng tôi thực sự trưởng thành về mọi mặt. Tôi rất tự hào với truyền thống vẻ vang của Quân đội, của đơn vị và sẽ tiếp tục cố gắng để giữ vững lời thề của quân nhân với Tổ quốc, góp phần tô thắm thêm truyền thống vẻ vang mà các thế hệ cha anh đã dày công vun đắp”.

Sau 3 tháng miệt mài “khổ luyện”, những chiến sĩ mới ở Trung đoàn 994 đã trưởng thành hơn trong cả nhận thức, suy nghĩ và hành động

ADQuảng cáo

Trở thành những quân nhân thực thụ

Nhìn những gương mặt sạm nắng, với từng động tác điều lệnh mạnh mẽ và thống nhất của các chiến sĩ, chúng tôi không khỏi bất ngờ. Chỉ cách đây vài tháng, còn chập chững với những bước đi “một, hai”, thì nay đã thành một đội ngũ thống nhất, đi đều theo tiếng nhạc hành khúc.

Trung tá Vũ Bá Vụ, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 994 cho biết: “Để có được những kết quả như hôm nay, là cả một quá trình luyện rèn của cán bộ, chiến sĩ; trong đó phải kể đến sự nỗ lực rất lớn của các chiến sĩ trẻ. Các chiến sĩ mới đã được giáo dục và rèn luyện một cách đầy đủ nhất để trở thành những người quân nhân thực thụ trong Quân đội nhân dân Việt Nam”.

Được tôi luyện tại đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, mỗi người lính đều vinh dự, tự hào với truyền thống và nguyện cùng nhau huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Với tinh thần đó, suốt 3 tháng qua, 500 chiến sĩ mới của đơn vị đã nỗ lực, hạ quyết tâm cao để có thể hoàn thành tốt tất cả các nội dung huấn luyện, từ điều lệnh, thể lực, hậu cần - kỹ thuật đến kỹ thuật chiến đấu bộ binh…

Quá trình huấn luyện, đơn vị đã vận dụng tốt phương châm “Cơ bản, thiết thực, vững chắc”, từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, lấy thực hành làm chính và phát huy được vai trò, tính chủ động, tự giác của mỗi chiến sĩ. Kết thúc khóa huấn luyện, 100% chiến sĩ đạt yêu cầu.

Nhìn sự trưởng thành của con qua hành động, lời nói, nhiều bậc cha mẹ, người thân của chiến sĩ rạng rỡ niềm vui với những nụ cười đầy tự hào

Có mặt tại buổi lễ, nhìn sự trưởng thành của con qua hành động, lời nói, nhiều bậc cha mẹ, người thân của chiến sĩ rạng rỡ niềm vui với những nụ cười đầy tự hào. Ông Lưu Viết Luật, xã Đắk R'măng (Đắk Glong), bố binh nhì Lưu Việt Bắc chia sẻ: “Tôi rất mừng vì trải qua 3 tháng huấn luyện, con tôi đã hoàn thành xuất sắc các nội dung huấn luyện nên được đơn vị khen thưởng. Lên thăm con, thấy con ngày càng trưởng thành, tôi rất mừng và động viên con cố gắng phấn đấu rèn luyện để trưởng thành hơn trong môi trường quân đội”.

Lời tuyên thệ dưới cờ Tổ quốc là bước ngoặt đánh dấu sự kiện lớn lao trong cuộc đời người chiến sĩ. Từ đây, mỗi chiến sĩ phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm trọn đời với lời thề thiêng liêng, nỗ lực và quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ của quân nhân, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, không ngừng nâng cao trình độ, khả năng sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sắt son lời thề quân nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO