"Sao vuông” Đắk Song ghi dấu ấn trong mùa dịch Covid-19

Lam Giang| 15/04/2020 15:04

Với tinh thần cùng chung tay, góp sức, những ngày qua, lực lượng dân quân của huyện Đắk Song có nhiều hoạt động thiết thực trong công tác phòng chống, dịch Covid-19, để lại ấn tượng tốt đẹp về những chiến sĩ “sao vuông”.

ADQuảng cáo

Có mặt những nơi cần thiết

Đã hơn cả tháng nay, anh Nguyễn Hải Đông, dân quân xã Đắk Hòa (Đắk Song) cùng 4 đồng đội trực 24/24 giờ tại khu cách ly tập trung của huyện để bảo vệ và phục vụ các trường hợp đang cách ly tại đây. Dù cả tháng không được về nhà, khối lượng công việc nhiều, cùng với nỗi lo có thể nhiễm bệnh nhưng cán bộ, chiến sĩ dân quân xã Đắk Hòa vui vẻ gác việc riêng để cùng các lực lượng công an, y tế thực hiện nhiệm vụ, góp phần bảo vệ an toàn, chăm sóc sức khỏe cho những người về đây cách ly.

Lực lượng dân quân cơ động thị trấn Đức An tham gia bảo vệ, đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân tại trụ sở UBND huyện

Anh Nguyễn Hải Đông chia sẻ: “Thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly, bản thân cũng lo lắng, nhưng anh em cùng bảo ban, động viên nhau để hoàn thành tốt nhất công việc. Đồi với người cách ly, chúng tôi luôn quan tâm hỏi han, động viên xem họ có thiếu thốn nhu yếu phẩm hay cần gì thì kịp thời đáp ứng cũng như đề xuất với ban chỉ đạo để bảo đảm chu toàn”.

Theo ông Lê Hữu Trường, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự (CHQS) xã Đắk Hòa, thực hiện nhiệm vụ được giao, đơn vị đã điều động 6 chiến sĩ thuộc trung đội dân quân cơ động của xã để tham gia cùng các lực lượng khác phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, 1 chiến sĩ phối hợp với y tế thực hiện việc bảo vệ, đo thân nhiệt, khai báo y tế tại trụ sở UBND xã, 5 chiến sĩ tham gia bảo vệ, phục vụ tại khu cách ly tập trung của huyện. “Nhìn chung anh em đều phát huy tinh thần tự giác, trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, với mong muốn góp một phần cùng chung sức đẩy lùi dịch Covid-19”, ông Lê Hữu Trường chia sẻ.

Lực lượng dân quân cơ động xã Đắk Hòa  thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung của huyện

Theo ông Nguyễn Ngọc Thân, Phó Chủ tịch UBND huyện Đắk Song, thực hiện tinh thần "Chống dịch như chống giặc", trên cơ sở tham mưu, UBND huyện đã điều động lực lượng dân quân các địa phương tham gia phòng, chống dịch ở cấp huyện và cấp xã. Trong đó, dân quân các xã, thị trấn đều tham gia vào các đội phản ứng nhanh phòng, chống dịch Covid-19. Tại các công sở như Huyện ủy, UBND huyện, UBND các xã, thị trấn đều có lực lượng dân quân cơ động tham gia bảo vệ cơ quan, vừa thực hiện đo thân nhiệt, hướng dẫn người dân, khách rửa tay sát khuẩn khi đến liên hệ công tác.

ADQuảng cáo

Đặc biệt, tại khu cách ly tập trung của huyện, các chiến sĩ dân quân đã thể hiện vai trò nòng cốt, tham gia tích cực với các lực lượng chức năng khác để bảo vệ, phục vụ tốt nhất người cách ly tại đây. Ngoài ra, dân quân huyện còn tham gia cùng với biên phòng, công an ngày đêm chốt chặn, tuần tra ngăn chặn các hành vi xâm nhập biên trái phép trên khu vực biên giới huyện.

Các lực lượng xã Thuận Hạnh cùng trực chiến tại chốt quản lý bảo vệ biên giới

Tham gia chốt chặn ỏ biên giới

Cùng với Ban CHQS huyện Đắk Song thăm, kiểm tra công tác phối hợp tuần tra, kiểm soát tại các chốt chặn trên khu vực biên giới huyện trong những ngày này, chúng tôi hiểu thêm sự vất vả, gian nan của những chiến sĩ dân quân nơi tuyến đầu biên giới, vừa góp sức bảo vệ biên cương, vừa chủ động, tích cực tham gia chống dịch.

Dân quân xã Thuận Hạnh phối hợp, tham gia thực hiện nhiệm vụ tại khu vực biên giới

Ông Bùi Văn Dân, Chỉ huy trưởng Ban CHQS xã Thuận Hạnh chia sẻ: “Khi được giao nhiệm vụ, chúng tôi đã xác định rõ tinh thần trách nhiệm, động viên các chiến sĩ dân quân thực hiện nghiêm túc việc trực 24/24 giờ tại chốt. Dù phải xa gia đình, thiếu thốn vật chất, nhưng anh em dân quân luôn quyết tâm, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.  Nhiệm vụ phía trước còn khó khăn, phức tạp, nhưng chúng tôi đều xác định rõ, phối hợp tốt với bộ đội biên phòng quyết tâm kiểm soát tốt tình hình, không để dịch xâm nhập qua biên giới, góp phần đẩy lùi dịch bệnh".

Dân quân xã Thuận Hạnh phối hợp với Đồn biên phòng Đắk Tiên tuần tra biên giới

Theo Thượng tá Phạm Công Đương, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk Song, thực hiện sự chỉ đạo của cấp trên, huyện đã chỉ đạo 2 xã Thuận Hà, Thuận Hạnh điều động 10 dân quân thường trực phối hợp chặt chẽ với biên phòng, công an lập các chốt kiểm soát, quyết liệt thực hiện đợt cao điểm phòng, chống dịch. Thực hiện nhiệm vụ trong điều kiện còn khó khăn, vất vả, thiếu thốn nhưng cán bộ, chiến sĩ dân quân luôn đoàn kết, đồng lòng, kiên cường bám trụ, bám chốt, góp một phần công sức của mình trong công tác phòng, chống dịch.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
"Sao vuông” Đắk Song ghi dấu ấn trong mùa dịch Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO