Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp: Lực lượng biên phòng chốt chặn ngay từ biên giới

Lam Giang| 05/02/2020 13:35

Đắk Nông có đường biên giới dài hơn 130 km, tiếp giáp tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Trong đó, có 2 cửa khẩu Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức) và Đắk Peur, xã Thuận An (Đắk Mil) cùng với nhiều đường mòn, lối tắt qua lại.

ADQuảng cáo

Để thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra, lực lượng Bộ đội biên phòng tỉnh đang nỗ lực đẩy mạnh tuyên truyền, kiểm soát chặt chẽ người dân, du khách, doanh nghiệp qua lại biên giới nhằm hạn chế nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Trạm cửa khẩu biên phòng Bu Prăng phát khẩu trang y tế miền phí cho người dân làm thủ tục tại trạm

Theo đó, hiện nay tại Cửa khẩu Bu Prăng có 1 Đội kiểm soát dịch bệnh gồm các lực lượng: Bộ đội biên phòng, Chi cục Hải quan Cửa khẩu Bu Prăng và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh. Tại đây, mỗi khi có người dân, du khách thực hiện các thủ tục xuất cảnh, nhập cảnh, cùng với kiểm soát chặt chẽ về giấy tờ theo quy định, các đơn vị đều tiến hành cấp phát khẩu trang, đo thân nhiệt, tuyên truyền các nội dung liên quan đến dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, để mọi người biết, có biện pháp ứng xử phù hợp an toàn với dịch bệnh.

Thiếu tá Vũ Xuân Hùng, Phó Trạm trưởng Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Bu Prăng cho biết: Trạm đã tiến hành quán triệt các nội dung phòng dịch như trang bị khẩu trang cho cán bộ, nhân viên, người dân khi đến làm việc tại trạm và tổ chức dọn dẹp vệ sinh môi trường, phun thuốc khử trùng để phòng dịch. Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền cho người dân, du khách qua lại biên giới các nội dung phòng, chống dịch dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Tại Trạm kiểm soát biên phòng Cửa khẩu Đắk Peur cũng đã tiến hành phun thuốc, tiêu độc khử trùng, tuyên truyền, cấp phát và hướng dẫn người dân trong khu vực biên giới, du khách xuất nhập cảnh cách dùng khẩu trang đúng cách, các biểu hiện của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

ADQuảng cáo

Đại úy Lý Văn Thao, Phó Đồn trưởng Đồn biên phòng Cửa khẩu Thuận An chia sẻ: Cùng với quán triệt, triển khai các nội dung của cấp trên chỉ đạo, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng liên quan tuyên truyền cho người dân qua lại khu vực cửa khẩu, làm ăn sinh sống trong khu vực biên giới nắm chắc thông tin về dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp. Lực lượng thực hiện nghiệp vụ trên cửa khẩu đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên theo khuyến cáo; đồng thời tổ chức mua và cấp khẩu trang miễn phí cho người dân khi đến thực hiện các thủ tục tại trạm.

Kiểm tra thân nhiệt của người dân khi đến làm thủ tục tại Trạm  cửa khẩu biên phòng Bu Prăng

Theo ông Võ Văn Trung, Phó Chi cục trưởng Chi cục Hải quan Cửa khẩu Đắk Peur, đơn vị đã phối hợp với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ tại cửa khẩu tăng cường tuyên truyền cho người dân, doanh nghiệp thực hiện các thủ tục, các biện pháp phòng, chống dịch. Cục Hải quan Đắk Lắk cũng đã trang cấp kịp thời các thiết bị phục vụ kiểm soát, phòng, chống dịch cho cán bộ, nhân viên khi thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm cho việc thông quan luôn thông suốt. Nhiều người dân sinh sống tại khu vực biên giới sau khi được tuyên truyền đã hiểu biết hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh viêm đường hô hấp. Qua đó, bà con đã nêu cao cảnh giác, không lơ là, chủ quan trong phòng, chống dịch cho bản thân và gia đình mình.

Được biết, để ứng phó với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã cấp phát hơn 2000 khẩu trang y tế và phun hàng chục ký thuốc CloraminB  tại các trạm cửa khẩu biên phòng, các đồn biên phòng và cho hàng trăm người dân sinh sống, qua lại khu vực biên giới.

Đại úy Nguyễn Danh Hân, Chủ nhiệm Quân y Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh cho biết: “Cùng với xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch trong toàn lực lượng, Bộ đội biên phòng tỉnh chú trọng phòng, chống dịch tại 2 cửa khẩu Bu Prăng và Đắk Peur. Đơn vị đã thành lập tổ phòng, chống dịch lưu động, đến các đơn vị để phun thuốc tiêu độc khử trùng, cấp khẩu trang cũng như chỉ đạo, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch, quyết tâm không để trường hợp nào có nghi ngờ nhiễm bệnh vượt qua biên giới đi sâu vào nội địa”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp: Lực lượng biên phòng chốt chặn ngay từ biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO