Nhân lên tình gắn kết giữa đất liền và đảo xa qua tình yêu bóng đá

Lê Phước| 02/04/2019 10:33

Một trong những điểm nhấn trong chuyến hải trình của Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng IV (Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng) thăm, tặng quà các cán bộ, chiến sĩ trên Quần đảo Trường Sa (Khánh Hòa) vào tháng 1/2019 vừa qua là sự gắn kết, chia sẻ của những người từ đất liền và cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa qua tình yêu bóng đá.

ADQuảng cáo

Món quà đặc biệt

Ngoài hơn 100 phóng viên của các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương, ra đảo lần này, đoàn công tác của chúng tôi còn có các thành viên của Câu lạc bộ (CLB) Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (thuộc TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh). Bên cạnh nhiều phần quà là hiện vật ý nghĩa và các nhu yếu phẩm, CLB còn mang đến các đảo, điểm đảo một món quà hết sức đặc biệt: Lá cờ Tổ quốc có chữ ký của Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển bóng đá nam quốc gia Việt Nam.

Ban huấn luyện và các cầu thủ đội tuyển quốc gia ký vào quốc kỳ để gửi tặng các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ tại đảo xa. Ảnh: CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương

Theo anh Trần Vũ Thành, Chủ nhiệm CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương, sau khi có lịch trình của Hải quân Vùng IV, CLB đã có ý tưởng xin chữ ký của Ban huấn luyện và các cầu thủ trên 5 lá quốc kỳ để tặng cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1 và tuyến đảo Tây Nam. Ý tưởng này được thực hiện khi đội tuyển Việt Nam vừa giành vô địch AFF Cup 2018. Khi gửi những lá quốc kỳ này cho CLB, toàn đội tuyển cũng gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ nơi “đầu sóng ngọn gió” của Tổ quốc.

Trên chuyến tàu HQ 571 đến thăm các đảo, điểm đảo thuộc tuyến Bắc của quần đảo Trường Sa (gồm các đảo: Sinh Tồn Đông, Nam Yết, Sơn Ca, Đá Thị, Song Tử Tây và Đá Nam), một trong 5 lá cờ đã được anh Hoàng Thanh Tùng, thành viên của CLB trực tiếp trao cho các cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ trên đảo Song Tử Tây. Theo anh Tùng, đội tuyển bóng đá Việt Nam có nhiều cầu thủ trẻ, cùng độ tuổi với các chiến sĩ đang làm nhiệm vụ ngoài đảo. Việc trao lá cờ cho các cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm bảo vệ chủ quyền của Tổ quốc là góp phần tiếp thêm sức trẻ, ý chí quyết thắng, chinh phục đỉnh cao của đội tuyển cho cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa.

Trung tá Bùi Thanh Tùng, Chính trị viên đảo Song Tử Tây, cho biết, toàn đảo rất xúc động khi nhận được lá quốc kỳ có đầy đủ chữ ký của đội tuyển quốc gia. Đối với những người cán bộ, chiến sĩ trên đảo, món quà tinh thần, là sự động viên, khích lệ hết sức to lớn. Đảo sẽ treo lá cờ này ở nhà truyền thống của đơn vị cho cán bộ, chiến sĩ trên đảo thường xuyên được nhìn thấy và tiếp thêm sức mạnh cho họ để tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

ADQuảng cáo

Niềm vui của các chiến sĩ trẻ khi cầm lá quốc kỳ và áo đấu có chữ ký của các cầu thủ đội tuyển quốc gia trước lúc ra đảo làm nhiệm vụ

Và trận bóng “lịch sử” trên đảo

Trong thời gian thăm, tặng quà tại đảo Song Tử Tây, đoàn công tác của chúng tôi xin ý kiến và được đồng ý tổ chức giao lưu đá bóng với cán bộ, chiến sĩ trên đảo. Các phóng viên, thành viên CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương và các cán bộ, chiến sĩ theo tàu HQ571 đã có trận bóng đá giao hữu với các cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên đảo.

Ngoài trận bóng đá nam 11 người, các nữ phóng viên theo tàu HQ571 cũng có trận bóng đá giao lưu sân mini 5 người với các “bóng hồng” ở đảo Song Tử Tây. Ở 2 trận đấu, các cầu thủ không chuyên được chụp hình lưu niệm với lá quốc kỳ có chữ ký của đội tuyển quốc gia. Các trận đấu nhận được sự cổ vũ nhiệt tình của quân và dân đang công tác, sinh sống trên đảo, tạo ra một không khí đặc biệt sôi động trong những ngày đầu xuân.

Các thành viên đoàn công tác theo tàu HQ571 (áo xanh) và cán bộ, chiến sĩ đảo Song Tử Tây (áo trắng) chụp hình lưu niệm với lá quốc kỳ có chữ ký của đội tuyển quốc gia trước trận bóng đá giao lưu

Trực tiếp tham gia trận bóng giao hữu, Trung tá Đậu Đình Dân, Chỉ huy trưởng đảo Song Tử Tây cho biết, đây là kỷ niệm rất đặc biệt của anh trong quá trình làm nhiệm vụ tại đảo. Ở Song Tử Tây, các cán bộ, chiến sĩ rất yêu thể thao, đặc biệt là bóng đá. Những người như anh rất khâm phục tinh thần, sự hết mình của các thành viên đội tuyển quốc gia trên sân cỏ. Tinh thần đó tiếp thêm sức mạnh, giúp cho những cán bộ, chiến sĩ nơi đảo xa thêm quyết tâm, sẵn sàng chiến đấu, hi sinh vì chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

“Đã rất nhiều lần đưa các đoàn công tác ra thăm, tặng quà các đảo, điểm đảo của quần đảo Trường Sa nhưng có lẽ đây là chuyến đi đáng nhớ nhất của bản thân tôi. Lần đầu tiên, chuyến tàu được chuyển một lá quốc kỳ có đầy đủ chữ ký của đội tuyển bóng đá quốc gia và cũng là lần đầu tiên, chúng tôi tổ chức một trấn bóng đá giữa những người đang sinh sống, công tác ở đất liền với cán bộ, chiến sĩ ngoài đảo. Lá cờ và trận bóng đã thể hiện được sự gắn kết giữa đất liền với đảo xa, rút ngắn khoảng cách để những người nơi “đầu sóng ngọn gió” đang ngày đêm bảo vệ sự bình yên và chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc luôn cảm nhận được tình cảm ấm áp, đong đầy từ đất liền”.

(Đại tá Trần Minh Thuần, Phó Lữ đoàn trưởng Lữ đoàn 146, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng IV).

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên tình gắn kết giữa đất liền và đảo xa qua tình yêu bóng đá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO