Mô hình hay, cách làm sáng tạo ở Đại đội BB1

Trọng Khang| 27/12/2017 14:53

Dám nghĩ, dám làm, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, những năm qua Đại đội BB1, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk Mil (Đắk Nông) được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá rất cao.

ADQuảng cáo

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội 1 rèn thể lực bên giá tập đa năng

Chiến sĩ kể chuyện Bác Hồ

Giờ sinh hoạt Tiểu đội tối thứ 5, ngày 21/12 vừa qua, sau khi nhận xét khái quát kết quả thực hiện nhiệm vụ trong ngày và triển khai kế hoạch hoạt động ngày hôm sau cho từng thành viên trong Tiểu đội, Trung sĩ Lê Trung Đức, Tiểu đội trưởng Tiểu đội 9 (Trung đội 3) ôn tồn: “Tuần trước, chúng ta đã được học Bác về cách đối xử hòa nhã, điềm đạm với mọi người qua câu chuyện “Nước nóng, nước nguội” do đồng chí Y Nô kể. Tuần này, tôi sẽ kể cho các đồng chí nghe chuyện “Chú ngã có đau không””.

Tuy cách thể hiện chưa thật sự hấp dẫn nhưng bằng sự kính trọng và tình cảm chân thành dành cho Bác, câu chuyện của Tiểu đội trưởng vẫn được bộ đội đón nhận và đánh giá rất cao. Mọi người sôi nổi thảo luận về ý nghĩa câu chuyện, rồi liên hệ với thực tế ở tiểu đội, trung đội mình. Các chiến sĩ đều thống nhất, tình thương, sự quan tâm, gần gũi, sẻ chia và tính cẩn thận trong công việc chính là những bài học lớn cần rút ra qua câu chuyện.

Thượng úy Hoàng Trường Sơn, Chính trị viên Đại đội cho biết: “Ở Đại đội 1, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác Hồ được cán bộ, chiến sĩ tiến hành thường xuyên trong mọi hoạt động, gắn với từng nhiệm vụ, hoàn cảnh cụ thể. Từ tháng 6/2017 đến nay, đơn vị thí điểm việc “Kể chuyện tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” trong các buổi sinh hoạt cấp Tiểu đội tối thứ 5 hàng tuần. Các chiến sĩ sẽ luân phiên nhau kể những câu chuyện về Bác, sau đó rút ra bài học và liên hệ, vận dụng với thực tiễn chức trách, nhiệm vụ cụ thể của mình.

Mỗi chuyện kể đều được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị kiểm duyệt và thông qua chặt chẽ. Hoạt động này nhằm giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của bộ đội vừa giúp họ rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh diễn đạt trước đám đông. Giai đoạn đầu mới triển khai tuy gặp nhiều khó khăn nhưng việc kể chuyện về Bác luôn nhận được sự đồng thuận, ủng hộ rất lớn của cán bộ, chiến sĩ”.

ADQuảng cáo

Chiến sĩ  “6 múi”

Để bộ đội tích cực rèn luyện thể thao, nâng cao sức khỏe, mới đây Đại đội 1 đã đầu tư hàng chục triệu đồng cải tạo, nâng cấp các khu thể thao và mua sắm trang bị, dụng cụ, tự thiết kế bộ giá tập thể hình đa năng để bộ đội luyện tập. Các câu lạc bộ thể hình ở cấp trung đội và tiểu đội từ đó cũng bắt đầu nở rộ.

Chiều nào cũng vậy, sau giờ tăng gia sản xuất, bên giá tập đa năng, dưới sự hướng dẫn của Trung úy Lang Văn Thành, các chiến sĩ lại miệt mài luyện tập. Đầu này, Binh nhất Nguyễn Văn Quyền nằm trên băng ghế, dùng chân đẩy 2 “xấp” tạ nặng gần 50 cân lên xuống nhịp nhàng. Đầu kia, Binh nhất Bế Văn Sơn ngồi trên ghế căng tay kéo vào thả ra dàn tạ treo trên ròng rọc.

Trong lúc chờ đợi vào thay tập, các chiến sĩ Bế Văn Sơn, Hoàng Minh Điệp, Nguyễn Phi Khanh cũng tất bật với các bài đẩy tạ, võ và chống đẩy. Ai nấy cơ lưng, cơ bụng, cơ tay, cơ đùi nổi lên cuồn cuộn, bóng nhẫy. Cách đó không xa, trên sân bóng chuyền, bóng đá, bãi xà, bãi tạ cũng rộn rã tiếng cười nói của các chàng lính trẻ.

Vén áo khoe thành bụng 6 múi săn chắc, cân đối, Trung sĩ Trần Văn Đức, Tiểu đội trưởng (Tiểu đội 7, Trung đội 3) chia sẻ: “Nhìn tôi thế này, chắc không ai dám tin ngày ở nhà bạn bè vẫn gọi tôi là “cò hương”. Vào quân đội, nhờ thường xuyên tập tạ, tập võ mà tôi trở nên cường tráng, khỏe mạnh hơn. Giá tập đa năng có thể tập cùng lúc 2 - 3 người với nhiều động tác khác nhau. Hiện nay, 2/3 quân số Tiểu đội tôi có bụng 6 múi”.

Trừ những lúc bận rộn, còn chẳng ngày nào Thượng úy Trịnh Hữu Hợp, Phó Đại đội trưởng Đại đội 1 vắng mặt trên các bãi tập cùng bộ đội, anh cũng là thành viên rất tích cực của “Câu lạc bộ 6 múi” cho biết: “Cán bộ vừa tập vừa hướng dẫn cho bộ đội, nhất là về công tác an toàn. Nhờ tích cực luyện tập thể thao và sinh hoạt, ăn uống điều độ, tỉ lệ quân số khỏe tham gia học tập công tác của đơn vị luôn đạt trên 99%. Mỗi lần Đại đội tổ chức hành quân xa mang vác nặng hay diễn tập, dã ngoại bộ đội luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình hay, cách làm sáng tạo ở Đại đội BB1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO