Lực lượng quân sự tỉnh thực hiện phương châm tự dự phòng, bảo đảm sức khỏe bộ đội

Lam Giang| 07/04/2020 14:03

Với tinh thần cùng vào cuộc, chung tay góp sức, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trực thuộc triển khai nhiều biện pháp đồng bộ, tích cực để phòng ngừa dịch bệnh Covid-19.

ADQuảng cáo

Không để dịch xâm nhập doanh trại

Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Quân khu 5 và cấp ủy, chính quyền địa phương, Bộ CHQS tỉnh đã ban hành các văn bản cụ thể để chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan đơn vị trực thuộc chủ động phối hợp với ngành Y tế địa phương thực hiện các biện pháp tích cực trong phòng ngừa dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị và khu vực đóng quân. Các biện pháp như phun thuốc khử trùng toàn bộ nơi ăn, ở, làm việc, xung quanh doanh trại; cấp phát các biểu mẫu để tuyên truyền, cổ động bộ đội nắm chắc cách phòng ngừa hiệu quả. Các đơn vị đều bố trí xà phòng, dung dịch sát khuẩn, nước muối tại các khu nhà vệ sinh, nhà ăn, nơi ở để cán bộ, chiến sĩ rửa tay, súc miệng. Lực lượng quân y cũng được bố trí tại các cổng ra vào để đo thân nhiệt quân nhân và mọi người khi vào đơn vị…

Cán bộ, chiến sĩ Đại đội Trinh sát (Bộ CHQS tỉnh) duy trì thể dục buổi sáng để bảo đảm sức khỏe trong mùa dịch 

Thiếu tá Nguyễn Trọng Thoại, Chủ nhiệm Quân y-Phòng Hậu cần cho biết: “Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Quân y đã tham mưu Bộ CHQS tỉnh thực hiện quyết liệt mạnh mẽ các biện pháp phòng, chống với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào doanh trại quân đội. Hiện nay, ở tất cả các đơn vị, chúng tôi đã tổ chức các chốt quân y để khử khuẩn người, phương tiện, khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt đối với cán bộ, chiến sĩ và khách khi ra vào đơn vị. Hàng tuần, các đơn vị đều tổ chức phun thuốc sát trùng khử khuẩn toàn bộ doanh trại cũng như hướng dẫn cán bộ, chiến sĩ chú trọng vệ sinh, làm sạch, thông thoáng môi trường hàng ngày để phòng, chống dịch bệnh”.

Nhà ăn của Trung đoàn 994 được vệ sinh khử trùng sạch sẽ thường xuyên, bảo đảm đủ điều kiện cách ly khi có yêu cầu

ADQuảng cáo

Sẵn sàng bảo đảm công tác cách ly

Bộ CHQS tỉnh đã chuẩn bị sẵn sàng 6 điểm cách ly tập trung của tỉnh, với hơn 1.200 giường để có thể đón người dân từ các vùng dịch về khi có yêu cầu. Tại các khu cách ly, cùng với chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, bảo đảm đầy đủ giường nằm, tư trang cá nhân, đơn vị đã tổ chức phun hóa chất khử trùng khu vực doanh trại, nhà ở, nhà ăn. Các tổ quân y cũng đã được thành lập, chuẩn bị đủ phương tiện, trang thiết bị…để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra.

Theo Đại tá Võ Duy Ngà, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch đã được thành lập và tiến hành quán triệt, giao nhiệm vụ cho từng thành viên. Bộ CHQS tỉnh cũng chủ động, tích cực phối hợp với các sở, ngành, địa phương xây dựng kế hoạch phòng, chống và ứng phó với các cấp độ dịch. Các phương án bảo đảm lực lượng, phương tiện, trang thiết bị tham gia cũng đã được xây dựng.

Ban CHQS TP. Gia Nghĩa kiểm tra thân nhiệt thanh niên trước khi nhập ngũ

Trong đó, Bộ CHQS tỉnh chỉ đạo các đơn vị tăng cường giáo dục, tổ chức sinh hoạt, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và quán triệt các hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch cho cán bộ, chiến sĩ. Công tác tuyên truyền được triển khai bằng nhiều hình thức, giúp quân nhân hiểu và thực hiện phòng ngừa cho bản thân, gia đình và xã hội cũng như sẵn sàng nhận nhiệm vụ khi có tình huống. 

Hiện nay, trước tình hình dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, khó lường, trên tinh thần chỉ đạo của Bộ CHQS tỉnh, cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị đang tiếp tục đẩy mạnh các biện pháp đồng bộ hơn nữa, với phương châm “tự dự phòng là chính”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng quân sự tỉnh thực hiện phương châm tự dự phòng, bảo đảm sức khỏe bộ đội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO