Giữ thông suốt "mạch máu" thông tin, liên lạc

Lam Giang| 15/09/2020 09:03

Với phương châm “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn”, Đại đội Thông tin (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh) luôn nỗ lực khắc phục khó khăn, giữ thông suốt thông tin, liên lạc phục vụ công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương.

ADQuảng cáo

Phải đam mê, chịu khó

Đến thăm đơn vị thông tin, nhìn từ ngoài thì rất bình thường, nhưng khi quan sát các quân nhân đảm nhiệm các ca trực đang tất bật chuyển tiếp, kết nối thông tin liên lạc và tiếp nhận thư điện mới cảm nhận hết tính quan trọng trong việc bảo đảm thông suốt thông tin liên lạc giữa các cơ quan, đơn vị.

Người lính thông tin ở Đại đội Thông tin luôn phải trực 24/24 giờ

Để đáp ứng yêu cầu công việc ở cường độ cao, mỗi chiến sĩ thông tin phải bảo đảm luôn có mặt tại đơn vị để sẵn sàng tiếp nhận và chuyển tiếp kịp thời các thư điện và kết nối thông tin liên lạc giữa cấp trên và các cơ quan, đơn vị. Vì vậy, mỗi chiến sĩ phải luôn học tập, rèn luyện để vừa có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vừa có ý thức trách nhiệm mới hoàn thành tốt.

Vừa nghe tín hiệu phát ra từ chiếc máy vô tuyến điện bên cạnh, Thượng úy Vi La Chung, Đài trưởng 15W của Đại đội Thông tin-người có 20 năm thâm niên với “nghề” nhanh chóng nhận điện và ghi chép lại rõ ràng, cẩn thận bằng một loại ký tự đã được mã hóa. Những ký tự này sẽ được chuyển đến một bộ phận khác để xử lý thông tin.

Giờ huấn luyện trên thao trường của bộ đội thông tin

ADQuảng cáo

Tương tự, những bản điện cần truyền đi cũng được mã hóa dưới dạng chữ hoặc số và nhiệm vụ của nhân viên thông tin là dùng máy phát vô tuyến điện để chuyển nội dung đi. Những bản điện đến hoặc đi đều được mã hóa và luôn được thay đổi sau một thời gian sử dụng để bảo mật.

Thượng úy Vi La Chung chia sẻ: “Người lính thông tin vào đài là vào vị trí chiến đấu, nên phải đam mê, chịu khó, thường xuyên cập nhật kiến thức, nỗ lực trau dồi, rèn luyện kỹ năng để chủ động nắm chắc, truyền tải thông tin kịp thời, chính xác, đáp ứng tốt mọi yêu cầu, nhiệm vụ".

Nâng cao trình độ làm chủ phương tiện

Đại úy Đoàn Quốc Tiệp, Chính trị viên Đại đội Thông tin cho biết: "Thông tin liên lạc được xem là cơ sở, "tai mắt" của cấp ủy, chỉ huy, nên đơn vị luôn coi trọng giáo dục chính trị, xây dựng trách nhiệm, quyết tâm cao cho bộ đội. Đồng thời, đại đội thường xuyên chú trọng huấn luyện sát yêu cầu nhiệm vụ, xây dựng các phương án và tổ chức luyện tập thành thục. Qua đó, các chiến sĩ không ngừng củng cố, nâng cao trình độ làm chủ phương tiện, khí tài, trang bị, nâng cao chất lượng bảo đảm thông tin liên lạc vững chắc, thông suốt”.

Các trang thiết bị được kiểm tra thường xuyên để luôn bảo đảm thông tin thông suốt

Đại đội luôn quán triệt và thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về sẵn sàng chiến đấu cũng như duy trì nghiêm các ca trực, kíp trực. Bên cạnh đó, đơn vị không ngừng cải tiến, đổi mới phương pháp huấn luyện để cán bộ, chiến sĩ nắm và hiểu được tầm quan trọng của thông tin liên lạc. Đồng thời, cán bộ, chiến sĩ luôn được động viên, khuyến khích, nêu cao tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn, bảo đảm thông tin liên lạc “kịp thời, chính xác, bí mật, an toàn” trong mọi tình huống.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ thông suốt "mạch máu" thông tin, liên lạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO