Đắk R’lấp tạo dựng thế trận lòng dân vững chắc

Lam Giang| 20/08/2018 10:34

Với truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk R’lấp luôn quan tâm đến công tác hậu phương quân đội, giúp đỡ nhân dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Ban CHQS huyện Đắk R'lấp trao tặng bò giống cho hộ nghèo trên địa bàn xã Đạo Nghĩa

Theo đó, thực hiện phương châm “giải quyết đúng người, đúng chế độ, không bỏ sót đối tượng, không gây phiền hà cho nhân dân”, đơn vị đã kịp thời tham mưu cho địa phương nhiều biện pháp nhằm giải quyết có hiệu quả chế độ, chính sách cho người có công trên địa bàn.

Trong 5 năm 2012-2018, Ban CHQS huyện đã tập trung rà soát, thẩm định hồ sơ đề nghị giải quyết chế độ, chính sách cho hơn 1211 trường hợp theo các Quyết định 290, 142, 62, 49 của Thủ tướng Chỉnh phủ đối với người trực tiếp tham gia kháng chiến chống Mỹ cứu nước, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, làm nhiệm vụ quốc tế ở Campuchia, giúp bạn Lào; dân công hỏa tuyến tham gia kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ Tổ quốc và làm nhiệm vụ quốc tế… với số tiền hơn 4 tỷ đồng.

Cùng với đó, đơn vị thường xuyên thăm hỏi, tặng quà các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Các gia đình thân nhân đến địa bàn thăm viếng, tìm mộ liệt sĩ được đón tiếp chu đáo, tận tình. Công tác phối hợp với ngành chức năng đi các địa phương, đơn vị thu thập thông tin để từng bước hoàn thiện hồ sơ, dữ liệu, ghi danh các liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trên địa bàn huyện được chú trọng. Ban CHQS huyện đã phối hợp với các lực lượng tổ chức 10 đợt tìm kiếm, quy tập được 26 hài cốt liệt sĩ đưa về nghĩa trang.

ADQuảng cáo

Lực lượng quân sự huyện Đắk R'lấp tham gia vệ sinh, sửa chữa đường giao thông nông thôn trên địa bàn

Phát huy truyền thống đoàn kết quân dân, các đơn vị trong lực lượng quân sự huyện tích cực chủ động thực hiện công tác vận động quần chúng, tham gia xây dựng cơ sở chính trị và bảo vệ địa bàn. Trong đó, cán bộ, chiến sĩ đã đóng góp trên 2.700 ngày công giúp dân làm trên 10 km đường liên thôn, tu sửa nhà cộng đồng, tổng dọn vệ sinh khu dân cư, khắc phục hậu quả thiên tai lốc tố... Với tinh thần "lá lành đùm lá rách", cán bộ, chiến sĩ tham gia đóng góp các loại quỹ trên 150 triệu đồng cũng như xây dựng "Hũ gạo vì người nghèo" thu được số gạo trị giá trên 24 triệu đồng để giúp người dân nghèo, gặp hoạn nạn.

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh về việc tham gia "xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo", đơn vị đã vận động cán bộ, chiến sĩ ủng hộ, tặng 1 con bò giống, phân bón, cây trồng, con giống, tu sửa nhà cho 4 hộ nghèo. Hưởng ứng phong trào “Lực lượng vũ trang chung tay xây dựng nông thôn mới”, lực lượng quân sự huyện đã tham gia giúp người dân địa phương trên 4.000 ngày công trong việc xây dựng các công trình văn hóa, giao thông nông thôn...

Theo Trung tá Y Ngoan M’Lô, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đắk R’lấp, những việc làm cụ thể, thiết thực của lực lượng quân sự huyện không chỉ góp phần cùng với địa phương phát triển kinh tế-xã hội, sớm đưa Đắk R’lấp trở thành huyện nông thôn mới đầu tiên của tỉnh vào năm 2020 mà còn tô thắm phẩm chất “Bộ đội Cụ Hồ”, củng cố mối đoàn kết quân dân, tạo dựng thế trận lòng dân ngày càng vững chắc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk R’lấp tạo dựng thế trận lòng dân vững chắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO