Chỉ huy trưởng quân sự xã gương mẫu, trách nhiệm

Bài, ảnh: Phan Tân| 14/11/2018 09:53

Đó là nhận xét của nhiều người khi nói đến Y Bin, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) xã Quảng Hòa (Đắk Glong).

ADQuảng cáo

Y Bin (ngoài cùng bên trái) cùng tổ chức đoàn thể tuyên truyền vận động người dân trên địa bàn. (Ảnh do Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đắk Glong cung cấp)

Quảng Hòa là xã đặc biệt khó khăn, với 7 thôn, chủ yếu là đồng bào dân tộc Mông phía Bắc di cư đến sinh sống tại địa bàn. Đời sống người dân nơi đây chỉ dựa vào sản xuất nông nghiệp nên còn nhiều khó khăn. Bằng sự nỗ lực của mình, Y Bin đã góp phần đưa xã Quảng Hòa thành “điểm sáng” về công tác quân sự-quốc phòng của huyện.

Y Bin chia sẻ: “Từ những kiến thức được học ở Trường Quân sự tỉnh, bản thân tôi luôn trăn trở, suy nghĩ làm gì để công tác quân sự-quốc phòng địa phương vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

ADQuảng cáo

Với suy nghĩ đó, trên cương vị của mình, Y Bin đã tích cực tham mưu cấp ủy, chính quyền triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ quân sự-quốc phòng sát với tình hình thực tế ở địa phương. Để thực sự là công cụ bảo vệ Đảng, chính quyền, chỗ dựa tin cậy của nhân dân, việc duy trì trực sẵn sàng chiến đấu phải được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc. Vì vậy, hàng tháng anh đã xây dựng kế hoạch và tham mưu Đảng ủy, UBND xã phân công trực lãnh đạo, chỉ huy bảo đảm theo quy định. Lực lượng dân quân thì phải đăng ký phấn đấu từ đầu năm, gắn trách nhiệm với nhiệm vụ cụ thể trên cương vị được giao. Do đó, công tác trực sẵn sàng chiến đấu của địa phương được duy trì nghiêm túc, bảo đảm thời gian.

Trong tuyển quân, xác định là nhiệm vụ chính trị quan trọng, để hoàn thành chỉ tiêu, anh chủ động tham mưu địa phương và phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền, vận động thanh niên làm tốt đăng ký cũng như rà soát nguồn nhập ngũ bảo đảm công bằng, dân chủ. Do nam thanh niên dân tộc Mông thường lấy vợ sớm, Y Bin thường xuyên nắm bắt tâm tư, tình cảm, hoàn cảnh gia đình của từng người để thăm hỏi, động viên kịp thời giúp họ yên tâm lên đường nhập ngũ. Nhờ đó, hàng năm lực lượng dân quân của xã tham gia huấn luyện đều đạt 95 - 100% quân số, với kết quả cao.

Bằng những đóng góp của mình, Y Bin liên tục được các cấp khen thưởng và là một trong những điển hình trong Phong trào “Thi đua Quyết thắng” giai đoạn 2013-2018.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chỉ huy trưởng quân sự xã gương mẫu, trách nhiệm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO