Cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 3 “Nói không với thuốc lá”

Lam Giang| 30/05/2018 09:34

Cán bộ, chiến sĩ không hút thuốc lá”, không chỉ là khẩu hiệu mà được cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 3 (Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tuy Đức) thể hiện bằng những hành động, kết quả cụ thể.

ADQuảng cáo

Khẩu hiệu “Cán bộ, chiến sĩ không hút thuốc lá” được đặt ngay trong khuôn viên doanh trại, góp phần nhắc nhở từ bỏ thói quen hút thuốc lá

Bước chân vào cổng doanh trại, cùng với màu xanh của cây cảnh, không khí trong lành, sạch sẽ, chính quy thì đập vào mắt chúng tôi là khẩu hiệu “Cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 3 không hút thuốc lá”. Tìm hiểu thực tế được biết, thực hiện các quy định về việc không hút thuốc tại cơ quan, đơn vị, nơi công cộng, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã ra nghị quyết chuyên đề về cấm hút thuốc lá đối với tất cả cán bộ, chiến sĩ.

Đồng thời, đại đội tập trung làm tốt công tác giáo dục, tuyên truyền về tác hại của việc hút thuốc, không những ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bản thân, cộng đồng, nếp sống văn minh, nền nếp chính quy mà còn hao tổn về kinh tế. Hoạt động tuyên truyền, giáo dục bỏ thuốc lá được tiến hành thường xuyên, liên tục theo quan điểm “mưa dầm thấm lâu” với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Thượng úy Hoàng Công Út, Chính trị viên Đại đội bộ binh 3 cho biết: “Điểm quan trọng nhất của đơn vị là gắn việc bỏ thuốc lá với trách nhiệm của tập thể và cá nhân trong thực hiện. Trong đó, đội ngũ cán bộ làm nòng cốt, bởi cán bộ có gương mẫu mới nói được chiến sĩ. Đội ngũ đảng viên phải đi trước, là lực lượng gương mẫu đi đầu, vận động quần chúng. Đối với chi đoàn, tiến hành phát động mô hình “Chi đoàn không hút thuốc lá”, phong trào thi đua đột kích với chủ đề “Thanh niên nói không với khói thuốc lá”. Đối với những trường hợp cố tình vi phạm quy định về không hút thuốc lá trong đơn vị, chúng tôi sẽ kiên quyết xử lý hành chính, phê bình nhắc nhở và đánh giá vào kết quả thi đua khen thưởng cuối năm. Cùng với làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để cán bộ, chiến sĩ rèn luyện sức khỏe, vui chơi, không sa đà vào hút thuốc”.

Đại đội bộ binh 3 tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao để cán bộ, chiến sĩ quên khói thuốc lá

ADQuảng cáo

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay hầu hết cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị đã thấy được tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe, môi trường xung quanh, nên nhiệt tình hưởng ứng và tự giác chấp hành. Trong khuôn viên đơn vị rất sạch sẽ, không hề phát hiện một mẩu thuốc lá. Nhiều người đã bỏ được thuốc lá, tham gia tích cực các hoạt động thể dục, thể thao, chăm sóc vườn hoa, cây cảnh, đọc sách, xem thời sự.

Chiến sĩ Lê Bá Hoài Anh chia sẻ: “Trước khi vào đơn vị, tôi đã hút thuốc 2 năm. Khi được đơn vị tuyên truyền về tác hại của thuốc lá, được đồng chí, đồng đội động viên, giúp đỡ, đến nay tôi đã bỏ hẳn. Từ khi bỏ thuốc lá, sức khỏe của tôi tốt hơn, tích cực tham gia thể thao và cảm thấy cuộc sống vui tươi, lành mạnh hơn...”.

Chiến sĩ Nguyễn Văn Dũng, từng là một “ống khói di động” tâm sự: “Tôi có thói quen hút thuốc từ khi chưa nhập ngũ, có ngày hút hơn một bao thuốc, nên thời gian đầu mới ngưng hút, trong người luôn cảm giác khó chịu. Tuy nhiên, hưởng ứng phong trào “nói không với thuốc lá” cũng như được sự quan tâm động viên của cán bộ chỉ huy, đồng đội, tôi cũng như tất cả anh em khác đều nhận thức được tác hại của việc hút thuốc và quyết tâm bỏ thuốc. Sau thời gian bỏ hút thuốc hoàn toàn, bây giờ tôi luôn cảm thấy khỏe khoắn, thoải mái hơn trước nhiều, tăng đến 4 kg”.

Chiến sĩ Lang Thiết Trung-người có “thâm niên” hút thuốc nhiều năm nay hiện cai được phấn khởi: “Tôi vẫn biết hút thuốc lá là một thói quen xấu, nhưng cả thời gian dài không thể nào bỏ được, có lẽ một phần do môi trường sống. Hiện nay, sau khi vào môi trường quân ngũ, tôi đã cai được thuốc lá, biết được tin này chắc ba mẹ ở nhà vui lắm”.

Tiền tiết kiệm từ việc bỏ hút thuốc lá và sinh hoạt hàng ngày, đơn vị xây dựng quỹ "Cặp lá yêu thương" để giúp đỡ học sinh nghèo trên địa bàn đóng quân

Cũng theo Thượng úy Hoàng Công Út thì nói 100% đã bỏ thuốc thì không thành thật, nhưng ở Đại đội bộ binh 3 không còn cán bộ, chiến sĩ nào hút thuốc lá trong đơn vị nữa, môi trường đã sạch khói thuốc lá. Còn lại một số cán bộ, chiến sĩ đang “tranh thủ” hút thuốc lá ở những nơi vắng người, đơn vị sẽ tiếp tục giáo dục, vận động để từ bỏ dần việc hút thuốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cán bộ, chiến sĩ Đại đội bộ binh 3 “Nói không với thuốc lá”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO