Bộ đội biên phòng “nâng bước em đến trường”

Lam Giang| 15/09/2017 09:27

Bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả, Chương trình “Nâng bước em đến trường” của Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng (BĐBP) tỉnh Đắk Nông đã góp phần trao cơ hội đến trường cho học sinh nghèo vùng biên.

ADQuảng cáo

Phần thưởng quý báu

Bước vào năm học mới 2017-2018, em Thị Đẳng, học sinh lớp 8, Trường THCS Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức) vui hơn, đầy đủ hơn khi được BĐBP tỉnh trao tặng 2 triệu đồng để hỗ trợ mua sắm dụng cụ học tập, sách vở, quần áo đầu năm.

Con đường học tập của Thị Đẳng tưởng chừng như dang dở vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng 2 năm trở lại đây được BĐBP nhận đỡ đầu đã giúp em có cơ hội tiếp tục đến lớp. Sự động viên, giúp đỡ kịp thời đã tạo động lực cho Thị Đẳng vươn lên trong học tập, với kết quả luôn xếp vào tốp giỏi của lớp và được thầy yêu bạn mến.

Trò chuyện với chúng tôi, Thị Đẳng bộc bạch: “Nhờ sự giúp đỡ, động viên của các chú bộ đội biên phòng, em mới tiếp tục thực hiện được ước mơ đến trường. Em sẽ phấn đấu học tập thật tốt để không phụ lòng mọi người”.

BĐBP tỉnh đến nhà thăm hỏi, trao quà, học bổng động viên em Thị Đẳng, học sinh lớp 8, Trường THCS Bu Prăng, xã Quảng Trực (Tuy Đức)

ADQuảng cáo

Cũng nhận được sự đỡ đầu của BĐBP tỉnh đến hết lớp 12 với số tiền 500.000 đồng/tháng, em Điểu Phước, học sinh lớp 7, Trường THCS Bu Prăng vui mừng: “Nhờ có được sự hỗ trợ từ các chú bộ đội, em không phải nghỉ học giữa chừng. Đối với em đây là phần thưởng rất quý báu và là niềm động viên to lớn để em tiếp tục đến trường”.

Hoàn cảnh gia đình Điểu Phước cũng hết sức khó khăn. Nguồn thu của cả gia đình chỉ trông chờ vào khoảng 1 ha cà phê, nhưng do nhà nghèo, thiếu vốn để đầu tư phân bón cho cây trồng nên năng suất chẳng là bao. Để có tiền cho anh em Điểu Phước đến trường, cha mẹ em phải làm thuê quanh vùng, ai kêu gì làm nấy, nhưng vẫn thiếu trước hụt sau. Ngoài giờ học, Điểu Phước luôn tranh thủ giúp gia đình hay tham gia đổi công với bà con trong bon để đỡ đần cho cha mẹ cũng như tiết kiệm chi phí sản xuất.

Gắn kết tình quân dân

Thượng tá Phan Quý Vỹ, Phó Chủ nhiệm Chính trị Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh cho biết: “Để thực hiện chương trình, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị BĐBP tỉnh động viên cán bộ, chiến sĩ ủng hộ một ngày lương. Ngoài ra, toàn lực lượng đã đẩy mạnh các hoạt động tăng gia sản xuất để trích một phần kinh phí vào chương trình và vận động các nhà hảo tâm tặng quà, đồ dùng học tập cho các em. Với những việc làm cụ thể, thiết thực, Chương trình “Nâng bước em đến trường” đã tạo được dấu ấn và sức lan tỏa mạnh mẽ, để lại những tình cảm tốt đẹp, gắn kết tình quân dân, tô đẹp thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”. Chương trình còn giáo dục cán bộ, chiến sĩ tinh thần tương trợ, giúp đỡ nhân dân”.

Thời gian tới, BĐBP tỉnh tiếp tục xác định Chương trình “Nâng bước em đến trường” là một trong những chương trình trọng tâm hướng về học sinh nghèo trên địa bàn các đơn vị đóng quân. Bên cạnh đó, cấp ủy, chỉ huy các đơn vị phối hợp với cấp ủy, chính quyền, các ban ngành, đoàn thể ở địa phương, nhà trường, gia đình thường xuyên nắm tình hình học tập, rèn luyện, phấn đấu của các em. Các đơn vị cũng sẽ cử cán bộ có trình độ, khả năng sư phạm hỗ trợ, bồi dưỡng thêm kiến thức cho các em trong những ngày nghỉ.

Năm học 2017-2018, có 50 học sinh các cấp đang sinh sống ở địa bàn khu vực biên giới của tỉnh, có hoàn cảnh khó khăn, không nơi nương tựa, mồ côi cha mẹ, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số đã được BĐBP tỉnh nhận hỗ trợ, đỡ đầu trong quá học tập theo Chương trình “Nâng bước em đến trường” do Bộ Tư lệnh BĐBP phát động.

Ngoài ra, chương trình đã đỡ đầu 12 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn thuộc tỉnh Mondulkiri (Campuchia). Theo đó, mỗi em học sinh được hỗ trợ 500.000 đồng/tháng bằng tiền mặt và hiện vật trong suốt năm học. Thời gian hỗ trợ được tính đến khi các em học xong lớp 12. Riêng năm học 2017-2018, chương trình hỗ trợ các em khoảng 372 triệu đồng và nhiều tặng phẩm khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ đội biên phòng “nâng bước em đến trường”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO