Bí thư Điểu Toi góp sức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới

Lam Giang| 06/09/2018 08:28

Tại xã biên giới Quảng Trực (Tuy Đức), ông Điểu Toi - Bí thư Chi bộ bon Bu Prăng 1 được xem là một trong những điển hình tích cực tham gia cùng lực lượng biên phòng và chính quyền địa phương bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới của Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Ông Điểu Toi (ở giữa) cùng cán bộ Đồn biên phòng Đắk Dang tuyên truyền về chủ quyền an ninh biên giới cho bà con trong bon

Bon Bu Prăng 1, có địa giới hành chính giáp biên giới với nước bạn Campuchia, phần lớn là đồng bào dân tộc thiểu số M’nông sinh sống. Với cương vị trưởng bon và bây giờ là bí thư chi bộ bon, ông Điểu Toi luôn xác định, việc giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn là yếu tố hàng đầu, nhân dân mới yên tâm lao động sản xuất, thoát được cái đói, cái nghèo.

Ông Điểu Toi cho biết: “Bon Bu Prăng 1 nói riêng, xã Quảng Trực nói chung có vị trí quan trọng về quốc phòng, an ninh nên công tác gìn giữ, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia là nhiệm vụ chung của đảng bộ, chính quyền và nhân dân nơi đây”.

Nhận thức được nhiệm vụ quan trọng này, những năm qua việc tuyên truyền, vận động bà con tham gia bảo vệ đường biên, mốc giới, an ninh Tổ quốc thường được ông lồng ghép vào các buổi sinh hoạt chi bộ, họp bon. Phát huy lợi thế am hiểu tiếng nói, phong tục tập quán của đồng bào, ông tích cực tuyên truyền, nói cho bà con hiểu về tầm quan trọng của việc giữ vững chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, các hệ thống dấu hiệu mốc giới, công trình biên giới cũng như hiểu về quy chế khu vực biên giới, các quy định về cấm xâm canh, xâm cư, vượt biên trái phép. Qua đó, nhận thức của bà con trong bon cũng được nâng cao rõ rệt.

Ông Điểu Toi chia sẻ: "Để bà con dễ hiểu, dễ nhớ, dễ thực hiện thì phải có cách tuyên truyền riêng. Cụ thể, với nhiều người không thông thạo tiếng phổ thông, tôi phải nói tiếng dân tộc để bà con hiểu. Trong tất cả các cuộc họp, sinh hoạt của bon, tôi cũng lồng ghép, nhắc nhở để bà con luôn nắm được chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ biên giới”.

ADQuảng cáo

Ông Điểu Toi (ngoài cùng bên phải) cùng cán bộ Đồn biên phòng Đắk Dang hướng dẫn kỹ thuật chăm sóc cây mắc ca cho người dân trên địa bàn.

Gần dân, sát dân, ông Điểu Toi luôn kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của bà con để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp với lực lượng bộ đội biên phòng trong việc vận động bà con tích cực phấn đấu xây dựng cuộc sống lành mạnh, tốt đẹp, không nghe theo lời kẻ xấu kích động, dụ dỗ vượt biên trái phép. Một số thanh niên trong bon có hành vi vận chuyển lâm sản trái phép trên biên giới và các hành vi khác như vượt biên, xâm canh, xâm cư trái phép qua biên giới được ông kịp thời phát hiện và gặp gỡ, nhắc nhở, động viên giáo dục.

Thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ an ninh biên giới quốc gia”, ông Điểu Toi đã cùng với bộ đội biên phòng thành lập được 1 tổ  tự quản đường biên và phát động tất cả bà con trong bon tích cực tham gia…Vì vậy, trong nhiều năm gần đây, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong bon luôn được giữ vững. Bà con làm nương rẫy giáp biên giới, có ý thức hơn trong việc bảo vệ biên giới.

Theo đánh giá của lãnh đạo Đồn biên phòng Đắk Dang đứng chân trên địa bàn xã Quảng Trực, ông Điểu Toi đã gương mẫu, tích cực phối hợp tốt với đơn vị trong việc tuần tra bảo vệ đường biên và truyền tải những nội dung chủ trương, Hiệp định, Quy chế khu vực biên giới để bà con dân tộc thiểu số dễ hiểu, dễ tiếp thu, từ đó cùng chung sức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới quốc gia.

Năm nay, dù đã bước sang tuổi 60 nhưng lòng nhiệt tình, tinh thần trách nhiệm của ông Điểu Toi đối với công tác bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia vẫn còn rất cao. Với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng Đắk Dang, ông Điểu Toi là chỗ dựa tin cậy, là nhân tố quan trọng góp phần giữ gìn sự bình yên của một vùng biên cương Tổ quốc.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư Điểu Toi góp sức bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO