Bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật chất lượng, an toàn

Lam Giang| 21/09/2017 10:32

Thời gian qua, công tác bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) đã được cấp ủy, chỉ huy và cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự (LLQS) tỉnh ra sức thi đua thực hiện theo các chỉ tiêu Cuộc vận động 50 của Bộ Quốc phòng.

ADQuảng cáo

Xuất phát từ yêu cầu thực tế

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động 50 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh), VKTBKT được biên chế của LLQS tỉnh có rất nhiều chủng loại, phần lớn đã qua sử dụng nhiều năm trong chiến đấu, huấn luyện, diễn tập và do ảnh hưởng từ môi trường nên nhanh xuống cấp, hạn chế về tính năng tác dụng.

Mặc dù đã được cấp ủy, chỉ huy, cán bộ, nhân viên ngành kỹ thuật đầu tư sửa chữa, nâng cấp nhiều nhưng vẫn thiếu đồng bộ. Sự xuống cấp tự nhiên theo thời gian của VKTBKT mỗi năm rất lớn, nhất là đạn dược. Một số loại vật tư phụ tùng chất lượng thấp, giá cả thị trường biến động cao. Trong khi đó, vật tư, kinh phí, xăng dầu hàng năm có tăng, nhưng chưa đủ đáp ứng so với yêu cầu nhiệm vụ.

Từ thực tế này, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung mọi nỗ lực bảo đảm đủ về số lượng, tốt về chất lượng và đồng bộ VKTBKT cho các đơn vị, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ sẵn sàng chiến đấu. Thông qua Cuộc vận động 50, cơ quan kỹ thuật, cơ quan thường trực thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc tình hình, kịp thời chỉ đạo, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị triển khai thực hiện thống nhất đồng bộ. Cấp ủy, chỉ huy các cấp đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật gắn với phong trào thi đua quyết thắng.

Quản lý chặt chẽ, bảo đảm an toàn

ADQuảng cáo

Được sự lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, cùng với sự quan tâm đầy trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong đầu tư kinh phí, hệ thống kho vũ khí đạn dược, nhà xe, nhà xưởng của LLQS tỉnh hiện được đầu tư xây dựng kiên cố, thống nhất theo tiêu chuẩn. Công tác quản lý, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, hợp lý. VKTBKT trong từng nhà kho được phân lô, phân cấp theo từng chủng loại và được sắp xếp gọn gàng, tạo thuận lợi trong việc cấp phát sử dụng và bảo quản, bảo dưỡng...

Công tác bảo đảm an toàn kho tàng, trạm xưởng, chủ động phòng chống thiên tai, cháy nổ cũng luôn được đặt lên hàng đầu. Hàng tháng, quý, các đơn vị thường xuyên luyện tập các phương án bảo vệ kho tàng sát với thực tế; đồng thời phối hợp, hiệp đồng chặt chẽ với địa phương để tạo vành đai bảo vệ tuyệt đối an toàn kho vũ khí, đạn dược. Công tác kiểm tra được tăng cường, góp phần chấn chỉnh việc quản lý, sử dụng vũ khí, đạn ở các đơn vị, nhất là đơn vị làm nhiệm vụ trực chiến, tuần tra, canh gác và dân quân trực ở các địa phương.

Bảo đảm an toàn giao thông cũng là một chỉ tiêu của Cuộc vận động 50 được thực hiện đạt hiệu quả. Thông qua nhiều biện pháp tích cực, các phương tiện tham gia giao thông được đồng bộ hóa, nâng cao hệ số kỹ thuật, sẵn sàng làm nhiệm vụ huấn luyện, chiến đấu. Ngoài ra, các văn bản pháp luật về an toàn giao thông, chỉ lệnh huấn luyện được thực hiện triệt để và đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục đã góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trong LLQS tỉnh.

Kết quả từ việc thực hiện Cuộc vận động 50 trong LLQS tỉnh đã khẳng định một bước phát triển mới về chính quy, vững mạnh, đúng phương hướng, mục tiêu, góp phần nâng cao năng lực bảo đảm VKTBKT, phục vụ thực hiện thắng lợi nhiệm vụ quân sự - quốc phòng.

Với phương châm “giữ tốt, dùng bền”, không để xảy ra mất mát, cháy nổ, xuống cấp, các đơn vị duy trì thường xuyên chế độ ngày kỹ thuật, tiến hành bảo dưỡng, sửa chữa theo phân cấp đạt chất lượng tốt. Công tác huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ cho đội ngũ nhân viên kỹ thuật được chú trọng và thường xuyên tổ chức hội thi, hội thao. Qua đó, các loại VKTBKT nâng cao được hệ số chất lượng, an toàn, bảo đảm phục vụ đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và mọi hoạt động của LLQS tỉnh.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm vũ khí, trang bị kỹ thuật chất lượng, an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO