Ðại đội 1 xây dựng doanh trại xanh - sạch - đẹp

Lam Giang| 17/02/2022 08:54

Cùng với huấn luyện giỏi, sẵn sàng chiến đấu cao, Đại đội bộ binh 1, thuộc Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk Mil còn là đơn vị tiêu biểu trong xây dựng doanh trại xanh-sạch-đẹp.

ADQuảng cáo

Đến Đại đội bộ binh 1, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là hai hàng cây xanh được cắt tỉa gọn gàng chạy dọc hai bên đường bê tông dẫn vào khuôn viên doanh trại. Hệ thống nhà ở, nhà làm việc, hội trường, sân vận động, bãi tập thể lực, vườn hoa, cây cảnh… được quy hoạch hài hòa, có tính thẩm mỹ cao.

Chiến sĩ Đại đội bộ binh 1 thường xuyên luyện tập tác phong quân đội

Cán bộ, chiến sĩ của đơn vị sau giờ làm việc lại miệt mài cắt tỉa, nhổ cỏ ở từng gốc cây cảnh, phía xa là tốp chiến sĩ tưới rau... càng thấy rõ sự nền nếp ở đây. Cán bộ, chiến sĩ khi gặp khách đến thăm đều chào hỏi theo đúng tác phong, điều lệnh quân đội, vừa thể hiện sự niềm nở, thân thiện.

Các phòng ở của cán bộ, chiến sĩ, chăn màn xếp “vuông thành sắc cạnh”; sách vở, ba lô ở đầu giường đặt ngay ngắn. Trong phòng giao ban, cờ Đảng, cờ Tổ quốc, khẩu hiệu, tượng Bác Hồ được bài trí nghiêm trang. Các biển, bảng nội quy được treo đúng vị trí quy định và một tủ sách hơn trăm cuốn được phân loại, xếp đặt theo từng chủ đề, thể loại nên rất thuận tiện cho người tra cứu, tìm đọc.

Bãi tập thể lực được đầu tư làm nơi rèn luyện sức khỏe hàng ngày cho cán bộ, chiến sĩ

Thiếu tá Nguyễn Thọ Chung, Chính trị viên Đại đội 1 cho biết: “Hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ luôn duy trì nghiêm túc các chế độ, từ tập thể dục, thể thao, tăng gia sản xuất. Mỗi người tự giác thực hiện nếp sống gọn gàng, ngăn nắp, khoa học chính là tạo điều kiện cho mình được sống trong không gian thông thoáng, dễ chịu hơn”.

ADQuảng cáo

Trung sĩ Nguyễn Văn Huy tâm sự: “Tham gia lao động để làm sạch, đẹp cảnh quan đơn vị là một cách làm đẹp cho chính mình. Vì vậy, hàng ngày, mỗi người đều có ý thức tự giác giữ gìn vệ sinh chung, cùng thực hiện nếp sống văn minh để góp phần xây dựng đơn vị có môi trường văn hóa lành mạnh”.

Vườn rau luôn xanh mướt không chỉ bảo đảm thực phẩm mà còn mang lại nguồn thu để đơn vị đầu tư xây dưng cảnh quan môi trường   

Việc xây dựng môi trường đơn vị xanh, sạch, đẹp còn được đơn vị thực hiện thông qua tăng gia sản xuất, trồng thêm nhiều cây xanh. Khu vườn sản xuất được quy hoạch bài bản, bên cạnh vườn rau xanh mướt đủ loại, hàng luống thẳng tắp là khu vực chăn nuôi được bố trí hợp lý để nuôi heo, gà, vịt, cá… Đây là nguồn thực phẩm quan trọng giúp cải thiện bữa ăn, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm cho cán bộ, chiến sĩ.

Các hoạt động văn hóa tinh thần luôn được đơn vị quan tâm, duy trì tốt như Ngày sinh hoạt văn hóa chính trị tinh thần, Ngày pháp luật, chế độ đọc báo, nghe đài, xem ti vi, chào cờ, thông báo chính trị. Các hoạt động thể dục, thể thao, các trò chơi quân sự, trò chơi dân gian trong các ngày lễ, ngày nghỉ cuối tuần được tổ chức thường xuyên tại các khu sinh hoạt, câu lạc bộ ngoài trời, góp phần làm cho đời sống tinh thần của bộ đội thêm phong phú và đa dạng.

Dưới bàn tay người lính, cảnh quan môi trường Đại đội bộ binh 1 luôn xanh sạch, đẹp

Với sự năng động, sáng tạo, Đại đội bộ binh 1 đã xây dựng được cảnh quan đơn vị xanh – sạch – đẹp, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, phong phú, tạo động lực cho cán bộ, chiến sĩ học tập, huấn luyện, thực hiện thắng lợi phong trào Thi đua Quyết thắng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ðại đội 1 xây dựng doanh trại xanh - sạch - đẹp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO