Tuy Ðức hỗ trợ 8 học sinh từ mô hình “Cặp lá yêu thương”

Phan Tân| 24/02/2022 06:33

Từ tháng 9/2016 đến nay, Đại đội bộ binh 3 (Ban CHQS huyện Tuy Đức) đã xây dựng mô hình “Cặp lá yêu thương” để gây quỹ giúp đỡ học sinh nghèo học giỏi trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Hàng tháng, sau khi nhận lương, phụ cấp, cán bộ, chiến sĩ tự nguyện trích lại một phần (khoảng 40.000 - 50.000 đồng đối với cán bộ, sĩ quan và 5.000 - 10.000 đồng đối với chiến sĩ) ủng hộ quỹ. Ngoài ra, trong sinh hoạt hàng ngày, cán bộ, chiến sĩ nào có lòng hảo tâm đều có thể đóng góp thêm.

Ban CHQS huyện Tuy Đức thăm hỏi, động viên học sinh được hỗ trợ từ mô hình "Cặp lá yêu thương"

ADQuảng cáo

Trên cơ sở số tiền ủng hộ, Ban CHQS huyện tiến hành khảo sát, lựa chọn giúp đỡ 1- 2 em bắt đầu từ lớp 5. Cách thức thực hiện là đầu năm trong lễ khai giảng hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng/em để mua sách, vở, quần áo, đồ dùng học tập. Các tháng tiếp theo hỗ trợ 300.000 đồng/tháng/em để làm kinh phí học tập. Thời gian giúp đỡ các em đến hết lớp 9, nếu gia đình còn khó khăn thì sẽ kéo dài thêm để tạo điều kiện cho các em học tập.

Với hình thức trên, từ năm 2016 đến nay, mô hình đã và đang giúp đỡ được 8 em học sinh với tổng số tiền trên 80 triệu đồng, tập trung ở các địa phương biên giới, vùng sâu, vùng xa như Quảng Trực, Đắk Búk So, Quảng Tân, Đắk Ngo. Tuy không nhiều, nhưng đây thật sự là món quà tinh thần ấm tình quân dân, góp phần thắp sáng ước mơ đến trường cho các em học sinh. Nhiều em có thành tích trong học tập, chăm ngoan học giỏi, luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến, hàng xóm yêu thương.

Trên cơ sở hiệu quả thực hiện mô hình "Cặp lá yêu thương" này, Đảng ủy Bộ CHQS tỉnh đã nhân rộng ra toàn lực lượng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tuy Ðức hỗ trợ 8 học sinh từ mô hình “Cặp lá yêu thương”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO