Thanh niên huyện Đắk R'lấp sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Lam Giang| 10/02/2022 08:02

Ngày 16/2 tới, cùng với thanh niên toàn tỉnh, hơn 100 thanh niên huyện Đắk R'lấp trúng tuyển năm 2022 sẽ lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS) làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Tự tin, phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhập ngũ là tinh thần chung của các thanh niên trước ngày tòng quân.

ADQuảng cáo

Chỉ còn vài ngày nữa là lên đường nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Hữu Trương Hoàng, xã Quảng Tín tranh thủ giúp đỡ bố mẹ phơi phóng mẻ tiêu vừa thu hoạch và làm những công việc khác phụ giúp gia đình. Năm nay 19 tuổi, là con thứ 2, Hoàng đã học nghề cơ khí và làm việc tại TP. HCM với mức lương khoảng 17 triệu đồng/tháng. Nhưng khi có lệnh gọi khám tuyển NVQS, Hoàng đã trở về địa phương để thực hiện trách nhiệm của một thanh niên đối với Tổ quốc.

Thanh niên Nguyễn Hữu Trương Hoàng tranh thủ phụ giúp công việc gia đình trước ngày nhập ngũ

Nguyễn Hữu Trương Hoàng tâm sự: “Khi được báo tin trúng tuyển, tôi rất vui nhưng cũng không tránh khỏi lo lắng, bởi môi trường quân đội vốn gò bó, khắt khe hơn so với bên ngoài. Nhưng tôi đã xác định động cơ rõ ràng, sẵn sàng chấp nhận thử thách, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ và cố gắng rèn luyện để hoàn thành trách nhiệm của công dân đối với Tổ quốc”. Ông Nguyễn Hữu Tịnh (bố của Hoàng) phấn khởi: "Bản thân tôi từng tham gia quân đội nên khi con viết đơn tình nguyện nhập ngũ, thấy quyết tâm của con như vậy chúng tôi rất ủng hộ...".

Bố mẹ thanh niên Nguyễn Hữu Trương Hoàng ủng hộ và luôn động viên con trước ngày nhập ngũ

ADQuảng cáo

Tương tự, những ngày đầu xuân mới Nhâm Dần, thanh niên Phạm Văn Nghĩa ở thị trấn Kiến Đức cũng tranh thủ giúp đỡ gia đình dọn dẹp nhà cửa, vườn tược trước khi lên đường thực hiện NVQS. Nghĩa cho biết: "Quân đội là trường học lớn để thế hệ thanh niên phấn đấu rèn luyện, trưởng thành. Được phục vụ trong môi trường quân đội, cống hiến sức trẻ bảo vệ Tổ quốc là niềm vinh dự, tự hào của mỗi công dân. Hơn nữa, môi trường quân ngũ với tính kỷ luật nghiêm, tinh thần tập thể là điều kiện tốt để tôi phấn đấu rèn luyện, hoàn thiện nhân cách, phát triển toàn diện cho cả tương lai sau này".

Năm 2022, huyện Đắk R'lấp được giao chỉ tiêu tuyển chọn 115 công dân lên đường nhập ngũ thực hiện NVQS. Thượng tá Phạm Hồng Chi, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS huyện Đắk R'lấp cho biết: "Để chủ động trong công tác tuyển quân, bảo đảm hoàn thành đủ chỉ tiêu trên giao, Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã tham mưu Hội đồng NVQS huyện xây dựng kế hoạch và triển khai cho các địa phương thực hiện tốt các bước tuyển gọi công dân nhập ngũ. Quy trình tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ được thực hiện một cách chặt chẽ, đồng bộ trên tất cả các mặt, từ khâu đăng ký, sơ tuyển, xét duyệt đến phát lệnh gọi, quản lý, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch bệnh Covid-19".

Cán bộ quân sự huyện Đắk R'lấp luôn bám địa bàn nắm bắt tình hình, động viên thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự

Mặt khác, để tạo không khí vui tươi của ngày hội tòng quân, trong những ngày trước, trong và sau Tết Nhâm Dần, Hội đồng NVQS các xã, thị trấn và các ban, ngành, đoàn thể huyện Đắk R'lấp đã tổ chức các hoạt động gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà động viên các thanh niên và có nhiều hoạt động thiết thực giúp các gia đình có con em nhập ngũ, tạo điều kiện để các thanh niên yên tâm lên đường thực hiện NVQS.

Hiện nay, mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội tòng quân, tiễn đưa thanh niên lên đường thực hiện NVQS trên địa bàn huyện Đắk R'lấp đã cơ bản hoàn tất. Các thanh niên trúng tuyển đang rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thanh niên huyện Đắk R'lấp sẵn sàng lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO