Sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Lam Giang| 15/02/2022 08:56

Ngày 16/2, hơn 1000 thanh niên của tỉnh sẽ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ quân sự (NVQS). Trước ngày lên đường, tuy có hoàn cảnh khác nhau, nhưng khi có lệnh gọi nhập ngũ, tất cả thanh niên đều sẵn sàng cống hiến, làm tròn nghĩa vụ, trách nhiệm với Tổ quốc.

ADQuảng cáo

Đi để rèn luyện, trưởng thành

Có mặt tại nhà anh Lê Gia Huy, xã Đức Minh (Đắk Mil), trong không khí ấm áp của mùa xuân mới, chúng tôi chứng kiến mọi người cùng nhau trò chuyện và chúc Huy lên đường hoàn thành tốt nhiệm vụ. Theo gia đình, sau khi tốt nghiệp THPT đang dự kiến đi học nghề cơ khí, nhưng sau khi có lệnh khám tuyển NVQS, Huy hăng hái xung phong viết đơn tình nguyện và trúng tuyển đợt này.

Lê Gia Huy chia sẻ: "Sau khi nhận lệnh nhập ngũ, tôi chỉ ở nhà phụ giúp bố mẹ để bảo đảm sức khỏe tốt nhất, an toàn phòng, chống dịch Covid-19 và chờ ngày lên đường. Tôi rất vui vì những ngày qua các ban, ngành, đoàn thể địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, tạo sự yên tâm, phấn khởi trước ngày lên đường. Khi vào quân đội, tôi sẽ khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ của người lính".

Tương tự tốt nghiệp Trường Cao đẳng FPT về công nghệ thông tin, Nguyễn Trần Thanh Bình, ở xã Đức Minh đã tìm cho mình công việc ổn định với mức lương hơn 15 triệu đồng/tháng. Thế nhưng, khi có lệnh khám và trúng tuyển NVQS năm 2022, Bình đã tạm gác lại công việc, viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ.

Nguyễn Trần Thanh Bình tâm sự: “Công việc thì làm cả đời, còn NVQS chỉ có thời gian nhất định. Tôi sẽ phấn đấu học tập, rèn luyện thật tốt để hoàn thành nhiệm vụ và tích lũy bản lĩnh, kỹ năng sống, giúp ích cho bản thân sau này”…

Gia đình người thân, địa phương động viên anh Nguyễn Trần Thanh Bình, xã Đức Minh trước ngày lên đường nhập ngũ

Thường xuyên có mặt động viên cháu lên đường, ông Nguyễn Hiền Lương (bác của Bình) phấn khởi: "Gia đình tôi rất vui vì cháu nó sắp lên đường nhập ngũ, những ngày qua, mọi người đến thăm hỏi, động viên cháu lên đường rất đông, gia đình rất hãnh diện".

Những ngày qua, các ban, ngành, đoàn thể, Ban CHQS xã Đức Minh đến từng nhà để thăm hỏi, động viên, tặng quà và kết hợp trao quân trang cho thanh niên trước lúc lên đường nhập ngũ.

Ông Tạ Thanh Quyền, Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng NVQS xã Đức Minh cho biết: "Năm 2022, xã Đức Minh có 23 thanh niên nhập ngũ vào các đơn vị quân đội. Ngay sau khi có chỉ tiêu, trên cơ sở tham mưu của Ban CHQS xã, Đảng ủy, UBND xã, Hội đồng NVQS xã chỉ đạo quyết liệt, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc. Đến nay, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2022 của địa phương đạt theo kế hoạch đề ra, các chỉ tiêu về sức khỏe, trình độ văn hóa đều bảo đảm. Hiện 100% thanh niên của xã đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm".

Theo Trung tá Nguyễn Văn Đức, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Đắk Mil, mặc dù công tác tuyển quân gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng chất lượng tuyển quân của huyện năm nay vẫn khá cao. Qua nắm bắt, hiện 100% thanh niên trên địa bàn huyện đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ.

Trước ngày lên đường nhập ngũ, anh Nguyễn Trần Thanh Bình, xã Đức Minh vẫn tranh thủ giúp đỡ gia đình công việc nương rẫy

ADQuảng cáo

Chuẩn bị tốt cho ngày nhập ngũ

Cùng tâm trạng phấn khởi, háo hức như bao thanh niên trên địa bàn tỉnh, các thanh niên trúng tuyển NVQS trên địa bàn TP. Gia Nghĩa cũng đang sẵn sàng cho ngày lên đường.

Cùng đoàn công tác của Ban CHQS TP. Gia Nghĩa, chúng tôi có mặt tại nhà anh Vi Đức Phúc, ở phường Nghĩa Phú (Gia Nghĩa). Bên ấm trà đầu xuân, mọi người cùng nhau gửi lời chúc mừng Phúc lên đường bình an. Là con một, sau khi tốt nghiệp đại học, đang công tác tại Trung tâm Pháp y (Sở Y tế) nhưng khi trúng tuyển NVQS, Vi Đức Phúc phấn khởi, sắp xếp công việc lên đường nhập ngũ.

Trong không khí vui vẻ, chia tay bạn bè, người thân trước ngày lên đường nhập ngũ, anh Vi Đức Phúc chia sẻ: “Mặc dù công việc đang ổn định nhưng xác định trách nhiệm của tuổi trẻ đối với Tổ quốc, nên sau khi khám và trúng tuyển NVQS, được sự động viên của gia đình, cơ quan, tôi đã tạm hoãn công việc để lên đường nhập ngũ. Dù sắp tới phải xa gia đình, xa người thân cũng buồn nhưng tôi quyết tâm cố gắng vượt qua mọi khó khăn thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của địa phương, gia đình, bạn bè”.

Trò chuyện với một số thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2022 của TP. Gia Nghĩa, điều dễ nhận thấy là hầu hết đều phấn khởi, có nhận thức, suy nghĩ đúng về nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc.

Theo Thượng tá Vũ Văn Bính, Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS TP. Gia Nghĩa, đến nay, công tác chuẩn bị giao quân của thành phố cơ bản hoàn thành. Tình hình tư tưởng của thanh niên nhận lệnh gọi nhập ngũ rất phấn khởi, sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc. Ban CHQS thành phố tích cực nắm tình hình, cùng các đoàn thể, địa phương xuống các gia đình có thanh niên trúng tuyển để thăm hỏi, nắm bắt tư tưởng, đồng thời lưu ý, dặn dò giữ gìn sức khỏe, chuẩn bị tốt cho ngày nhập ngũ.

Lãnh đạo Ban CHQS TP. Gia Nghĩa, chính quyền địa phương thăm, động viên anh Hờ A Sà ở thôn Đắk Tân, xã Đắk Nia chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Giao nhận quân sẽ nhanh gọn

Theo lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh, thời gian qua, đơn vị đã tham mưu tích cực cho Hội đồng NVQS tỉnh triển khai đồng bộ các giải pháp để công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đạt kết quả cao trong điều kiện dịch Covid-19. Trong đó, tỉnh chú trọng chỉ đạo địa phương quản lý nguồn thanh niên đủ tuổi nhập ngũ chặt chẽ, đẩy mạnh công tác tuyên truyền Luật NVQS, đồng thời triển khai tổ chức sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, đúng quy trình, thực hiện tốt phương châm “tuyển người nào, chắc người đó”.

Những ngày sau Tết Nhâm Dần, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục cử các đoàn công tác về các địa phương để kiểm tra, nắm tình hình, kịp thời có những chỉ đạo, hướng dẫn và tháo gỡ vướng mắc cho các địa phương trong công tác tuyển quân.

Theo kế hoạch, vào sáng 16/2, các địa phương trong tỉnh sẽ đồng loạt tiễn các thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngũ. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nên lễ giao nhận quân sẽ diễn ra nhanh gọn, thời gian không quá 25 phút. Địa điểm tổ chức giao nhận quân do Hội đồng NVQS cấp huyện quyết định, phải bảo đảm an toàn tuyệt đối, không được để người không liên quan vào khu vực tổ chức lễ và hạn chế thân nhân thăm hỏi… Đặc biệt, tất cả thanh niên nhập ngũ được tiêm đầy đủ 2 mũi vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm, sàng lọc trước khi nhập ngũ 72 giờ.

Đại tá Đinh Hồng Tiếng, UVTV, Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng NVQS tỉnh khẳng định: “Đến thời điểm này, mọi công tác cho ngày hội giao quân đang được các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai theo đúng kế hoạch. Công tác thăm hỏi, động viên, tặng quà thanh niên trước lúc lên đường được thực hiện bảo đảm thân tình, đầm ấm, vui vẻ và an toàn phòng, chống dịch. 100% thanh niên trên địa bàn tỉnh Đắk Nông đều an tâm tư tưởng, xác định tốt trách nhiệm, phấn khởi chờ ngày lên đường nhập ngũ theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sẵn sàng lên đường nhập ngũ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO