Lực lượng quân sự Tuy Ðức sẻ chia với người nghèo

H.H.P| 07/12/2022 08:26

Thời gian qua, Ban Chỉ huy Quân sự (BCHQS) huyện Tuy Đức luôn phát huy tinh thần đoàn kết, nhân ái giữa cán bộ, chiến sĩ, cùng với cấp ủy, chính quyền chăm lo đời sống cho người dân khó khăn.

ADQuảng cáo

Giúp người dân phát triển kinh tế

Anh Phan Văn Nam, thôn 1, xã Đắk Búk So là quân nhân xuất ngũ trở về địa phương, nhưng do không có nguồn thu ổn định nên nhiều năm liền thuộc diện hộ nghèo của xã, hai vợ chồng phải đi làm thuê để trang trải cuộc sống hàng ngày. Chia sẻ hoàn cảnh của anh Nam, BCHQS huyện tặng một con bò để chăn nuôi.

Anh Nam cho biết: “Được tặng con bò giống, gia đình tôi mừng lắm. Đây là nguồn tài sản lớn nhất mà chúng tôi hiện có được. Hàng ngày, ngoài đi làm thuê, vợ chồng tôi còn luân phiên thay nhau chăm sóc, để bò phát triển khỏe mạnh, sinh sản tốt, sau này có thêm nguồn thu nhập”.

Đây là hoạt động thuộc Mô hình “Mỗi chi bộ giúp một hộ nghèo” được Đảng ủy BCHQS huyện Tuy Đức triển khai từ đầu năm 2022. Đến nay, các chi bộ trực thuộc đã trao tặng 2 con bò giống trị giá 22 triệu đồng, hỗ trợ 5 tạ phân bón, cây trồng và chia sẻ, hướng dẫn sản xuất cho các gia đình cựu chiến binh và quân nhân dự bị là hộ nghèo tại các xã Đắk Ngo, Quảng Tâm, Đắk Búk So và Quảng Trực. Để việc hỗ trợ thiết thực, minh bạch, đúng đối tượng, các chi bộ, cơ quan đều phối hợp cùng chính quyền địa phương khảo sát nhu cầu của các gia đình rồi lên phương án giúp đỡ.

Anh Phan Văn Nam, thôn 1, xã Đắk Búk So được BCHQS huyện Tuy Đức tặng một con bò để phát triển kinh tế

Đối với phương án vật nuôi, đơn vị phối hợp gia đình trực tiếp đi chọn con giống phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của địa phương. Từ đó, các gia đình được hỗ trợ có ý thức, trách nhiệm hơn đối với vật nuôi của mình. Bên cạnh đó, khi tổ chức trao con giống, gia đình phải cam kết không mua bán, trao tặng, chỉ nuôi, phát triển và nhân giống phát triển kinh tế. Các chi bộ cũng đều đặn cử người xuống kiểm tra, hướng dẫn, giúp đỡ người dân trong quá trình chăn nuôi.

Tiếp sức học sinh đến trường

ADQuảng cáo

“Cặp lá yêu thương” cũng là một trong những chương trình được duy trì, triển khai từ nhiều năm, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ hưởng ứng.

Hàng tháng, các cán bộ, chiến sĩ lực lượng quân sự huyện đều trích một phần lương để gây quỹ. Định kỳ hàng tháng, đơn vị tiến hành kiểm đếm, ghi vào sổ sách và thông báo rộng rãi để bảo đảm công khai, minh bạch. Điều đáng trân quý, mỗi tờ tiền sau kiểm đếm đều được xếp thành từng loại mệnh giá khác nhau, thẳng nếp thể hiện sự trân trọng của các cán bộ, chiến sĩ. Năm 2022, số tiền thu được từ chương trình, một phần được sử dụng để hỗ trợ cho các em học sinh nghèo tới trường.

Theo đó, đơn vị đã hỗ trợ kinh phí cho 5 em học sinh nghèo, với tổng số tiền 10,5 triệu đồng; đồng thời phối hợp kêu gọi các nguồn lực từ bên ngoài để tặng 5 máy vi tính cho các em với tổng số tiền 40 triệu đồng.

Chương trình "Cặp lá yêu thương" được BCHQS huyện Tuy Đức triển khai có hiệu quả nhiều năm qua

Em Phạm Thị Thiện Hạnh, học sinh Trường THCS Đắk Búk So cho biết: “Cháu rất vui khi được tặng máy vi tính phục vụ việc học. Nay đã đi học trực tiếp rồi, nên cháu sử dụng máy để học môn Tin học và tìm kiếm tài liệu cho các môn học”.

Đại úy Lục Đình Giang, Đại đội bộ binh 3, BCHQS huyện Tuy Đức cho biết: “Số tiền đóng góp cho Chương trình “Cặp lá yêu thương” tuy chưa thực sự lớn nhưng chúng tôi rất vui vì được góp phần sẻ chia với các hộ gia đình khó khăn và thể hiện trách nhiệm, tình cảm giữa quân đội với người dân nơi đứng chân. Chúng tôi mong rằng, từ sự chia sẻ này, các đối tượng được hỗ trợ được tiếp thêm động lực để vươn lên trong cuộc sống”.

Theo Trung tá Nguyễn Viết Thanh, Chính trị viên BCHQS huyện Tuy Đức, thời gian qua, thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy BCHQS huyện Tuy Đức đã vận dụng linh hoạt, triển khai nhiều mô hình, hoạt động thiết thực nhằm phát huy tinh thần đoàn kết quân với dân nơi đứng chân như "Mỗi chi bộ giúp hộ nghèo", "Cặp lá yêu thương", "Hũ gạo tình thương", "Mái tóc cho em"…

Các mô hình này trước khi triển khai trong toàn cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang huyện thì đều đưa ra bàn bạc, lấy ý kiến dân chủ về cách làm để mang lại hiệu quả thiết thực. Nhờ đó, cán bộ, chiến sĩ đều hưởng ứng nhiệt tình, sẵn sàng sẻ chia đồng lương hàng tháng của mình để giúp hộ gia đình và các em học sinh nghèo. Qua các hoạt động, đơn vị đã lồng ghép giáo dục lý tưởng, tinh thần, trách nhiệm của quân với dân nơi địa bàn đứng chân cũng như tô đẹp thêm truyền thống anh Bộ đội Cụ Hồ.Trung tá Nguyễn Viết Thanh cho biết.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng quân sự Tuy Ðức sẻ chia với người nghèo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO