Lực lượng quân sự huyện Đắk R’lấp góp sức phòng, chống dịch

Lam Giang| 28/09/2021 08:18

Với tinh thần "chống dịch như chống giặc", lực lượng quân sự (LLQS) huyện Đắk R’lấp đã phát huy vai trò xung kích, nòng cốt cùng toàn dân trong phòng, chống dịch, tỏa sáng hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trên trận tuyến mới.

ADQuảng cáo

Xung phong trên tuyến đầu

Kể từ tối 9/7 ngay sau khi ghi nhận ca dương tính với SARS-CoV-2 đầu tiên ở thị trấn Kiến Đức và hiện tại khi toàn huyện Đắk R'lấp thực hiện Chỉ thị 16, gần 300 lượt dân quân huyện đã nhanh chóng có mặt, cùng cơ quan chức năng lập 134 chốt chặn, bảo đảm phòng, chống dịch.

Có mặt tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 trên địa bàn huyện mới thấy rõ nỗi vất vả, gian truân của các lực lượng đang làm nhiệm vụ nói chung và LLQS nói riêng nơi tuyến đầu.

Anh Nguyễn Văn Hưởng, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị trấn Kiến Đức chia sẻ: "Dịch bệnh xảy ra ai cũng lo lắng, vất vả, song nhờ xác định rõ tư tưởng ngay từ đầu, anh em đều cùng nỗ lực, cố gắng, xung kích trong các nhiệm vụ. Ngoài quản lý chặt người ra vào, dân quân còn động viên, giải thích để người dân chấp hành nghiêm quy định “5K” trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, anh em còn tham gia tiếp tế lương thực, thực phẩm vào bên trong, bảo đảm đời sống cho bà con”.

LLQS huyện Đắk R'lấp đến tận nhà dân để hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng phong tỏa

Ban CHQS huyện Đắk R’lấp đã huy động cán bộ, chiến sĩ ngày đêm sẵn sàng xung phong trên tuyến đầu chống dịch, thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly và chốt kiểm soát dịch, hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm. Thượng tá Y Ngoan M’lô, Chính trị viên Ban CHQS huyện Đắk R’lấp cho biết: “Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 được LLQS huyện xem là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, nhiệm vụ chiến đấu trong thời điểm này. Ngay sau khi được cấp trên giao nhiệm vụ, Ban CHQS huyện đã xây dựng kế hoạch, phối hợp với các cơ quan chức năng của huyện để cử lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt, điểm kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn. Đơn vị tham mưu và chỉ đạo lực lượng dân quân ở các xã, thị trấn phối hợp với các lực lượng thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19”.

 Cụ thể, Ban CHQS huyện đã tham mưu cấp ủy, chính quyền và phối hợp với các ban, ngành, các lực lượng tổ chức bố trí 4 khu cách ly tập trung, 1 khu cách ly y tế với hơn 300 giường và đã tiếp nhận cách ly gần 1.000 công dân. LLQS huyện còn tăng cường cho bộ đội biên phòng 9 lượt cán bộ, nhân viên, đồng thời điều động thường xuyên 15 bộ đội thường trực thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly và chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru và hơn 125 lượt dân quân thực hiện nhiệm vụ trên địa bàn các xã, thị trấn.

Thượng tá Vũ Đình Thiếu, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đắk R’lấp chia sẻ: “Được phân công nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung, tất cả anh em đều quyết tâm, phục vụ bà con bằng thái độ ân cần, trách nhiệm, cống hiến cao nhất. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh em nhận được sự tin tưởng, tình cảm của bà con, nên có thêm tinh thần, động lực để tiếp tục làm nhiệm vụ”.

ADQuảng cáo

LLQS huyện Đắk R'lấp phối hợp chính quyền địa phương hỗ trợ gia đình khó khăn

Ấm tình quân dân

Ban CHQS huyện còn tích cực thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, kịp thời hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tại những khu dân cư bị phong tỏa, đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn, nhất là người nghèo. Ban CHQS huyện đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương triển khai mô hình “chuyến xe 0 đồng” nhằm hỗ trợ nhu yếu phẩm cho những gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong khu vực bị phong tỏa.

Thượng tá Y Ngoan M’lô cho biết: “Có nhiều cách để hỗ trợ người dân, nhưng đơn vị chọn mô hình “chuyến xe 0 đồng” bởi có tính cơ động, đến tận các khu vực dân cư bị phong tỏa. Mặt khác, với cách làm bài bản, khoa học, chặt chẽ, người dân đến nhận hàng đúng đối tượng mà địa phương đã rà soát, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trong phòng, chống dịch”.

Lực lượng dân quân xã Quảng Tín (Đắk R'lấp) trực chốt tại khu vực phong tỏa

Ngoài ra, đơn vị còn phối hợp tuyên truyền vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ được hơn 3.000 bữa ăn cho các trường hợp khó khăn trong khu cách ly, chốt kiểm soát dịch xã Đắk Ru và hỗ trợ nước uống, xăng, tiền mặt, thức ăn nhanh, khẩu trang cho bà con từ các tỉnh phía Nam về, trị giá trên 500 triệu đồng.

Riêng trong những ngày toàn huyện Đắk R'lấp thực hiện Chỉ thị 16, LLQS huyện đã phối hợp huy động được trên 1.000 suất quà, trị giá khoảng 400 triệu đồng, 20 tấn gạo, trị giá khoảng 300 triệu đồng, 17 tấn rau, củ, quả, 10.000 quả trứng gà... để hỗ trợ, giúp người dân yên tâm "ai ở đâu ở đấy".

"Với tinh thần của người lính, song song với chủ động phòng, chống dịch, chúng tôi luôn sẵn sàng mọi phương án giúp bà con trong bất cứ tình huống nào”, Thượng tá Y Ngoan M’lô khẳng định.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lực lượng quân sự huyện Đắk R’lấp góp sức phòng, chống dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO