Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ

Phan Tân| 14/04/2022 08:23

Tham gia đợt kiểm tra trình độ, kỹ năng nghề năm 2022 có 19 thí sinh là quân nhân chuyên nghiệp đảm nhiệm chuyên môn kỹ thuật (lái xe, nhân viên quân khí, thợ sửa chữa, thủ kho) đang công tác trong LLQS tỉnh.

ADQuảng cáo

Các thí sinh được kiểm tra nội dung chung về nhận thức pháp luật của Nhà nước, điều lệnh, điều lệ và kỷ luật của quân đội; nhận thức công tác đảng, công tác chính trị; các thông tư, chỉ thị, quy định, hướng dẫn về chấp hành pháp luật, kỷ luật và thực hiện công tác chuyên môn; nguyên tắc bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động…

Đồng thời, các thí sinh còn phải qua bước kiểm tra thực hành đối với chuyên ngành quân khí, xe máy gồm kiểm tra kỹ thuật, phân cấp chất lượng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa nhỏ một số loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có trong biên chế...

Theo đánh giá, do nắm vững chuyên môn nên bước vào kiểm tra, các thí sinh đều tự tin thực hành khá tốt phần của mình.

Các thí sinh thực hành kiểm tra lý thuyết trình độ kỹ năng nghề

Là thí sinh trẻ tuổi, lần đầu tiên tham gia kiểm tra trình độ kỹ năng nghề nên Thiếu úy Nguyễn Đăng Hùng - thợ sửa chữa ô tô (Phòng Kỹ thuật) còn cảm thấy hơi lo. Nhưng do nắm chắc lý thuyết và thành thạo thực hành, Thiếu úy Hùng đã lấy lại được bình tĩnh, tự tin hoàn thành bài kiểm tra khá tốt.

ADQuảng cáo

Theo Thiếu úy Hùng, trong quá trình công tác cũng như ôn luyện kiểm tra kỹ năng, bản thân anh học hỏi, trau dồi khá nhiều mới có thêm nhiều kinh nghiệm, kiến thức mới để áp dụng vào sửa chữa ô tô, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị, cấp trên giao.

Thượng úy Nguyễn Văn Hồng - nhân viên bảo quản, Đại đội kho - vũ khí đạn (Phòng Kỹ thuật) chia sẻ: "Mỗi đợt kiểm tra trình độ, kỹ năng nghề là dịp bản thân tôi hệ thống lại những kiến thức đã có, nhất là có thêm cơ hội để tiếp thu những kiến thức mới nhằm đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao trong nghề nghiệp quân sự đặc thù".

Thí sinh thực hành kiểm tra trình độ kỹ năng nghề

Theo Hội đồng kiểm tra trình độ kỹ năng nghề Bộ CHQS tỉnh thì kỳ kiểm tra đã hoàn thành mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí, trang bị. 100% thí sinh hoàn thành tốt bài kiểm tra cả lý thuyết và thực hành.

Trung tá Nguyễn Sỹ Đồng, Chủ nhiệm Kỹ thuật, Bộ CHQS tỉnh cho biết: "Việc kiểm tra kỹ năng nghề năm 2022 được tổ chức nghiêm túc, đúng theo các quy định, đánh giá đúng trình độ, năng lực của từng thí sinh cũng như thực trạng công tác kỹ thuật của LLQS tỉnh. Trên cơ sở đó, đơn vị tiếp tục triển khai các kế hoạch huấn luyện và bổ sung thêm các nội dung còn thiếu".

Trên cơ sở thực tế đợt kiểm tra, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan, đơn vị đẩy mạnh công tác huấn luyện, bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ nhằm nâng cao năng lực, trình độ của những người trực tiếp hoạt động, công tác trong lĩnh vực quản lý, khai thác vũ khí, trang thiết bị kỹ thuật... được biên chế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cao trình độ, kỹ năng nghề, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO