Dân quân cơ động rèn sức, đua tài

Lam Giang| 10/08/2022 08:27

Sôi nổi, quyết liệt và quyết tâm khắc phục khó khăn, gần 300 vận động viên (VĐV) lực lượng dân quân cơ động (DQCĐ) của 8 huyện, thành phố đã rèn sức, đua tài tại Hội thao Trung đội DQCĐ năm 2022.

ADQuảng cáo

Với tinh thần “khỏe để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, vượt qua những diễn biến thất thường của thời tiết, các VĐV đoàn kết, bình tĩnh, tự tin thi đấu và hoàn thành các nội dung: duyệt đội ngũ đội hình cấp trung đội; đồng diễn võ thuật dân quân tự vệ; chỉ huy trung đội (tiểu đội) thực hành xử trí 1 tình huống bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn; bắn súng Tiểu liên AK bài 1; ném lựu đạn xa, đúng hướng và chạy vũ trang.

Vận động viên thi chạy vũ trang

Điểm mới của Hội thao năm 2022 là số lượng, nội dung môn thi đấu phong phú, đa dạng, sát với thực tế nhiệm vụ quân sự và hoạt động thường xuyên của lực lượng dân quân cơ động ở cơ sở. Tất cả các nội dung thi đấu đều đòi hỏi các VĐV vào cuộc với tinh thần tập trung cao cả về trí lực và thể lực. Do đó, để đạt chất lượng cao tại hội thi lần này, các đoàn tham dự đã có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cả về tập luyện lẫn tham gia hội thao quân sự cấp huyện, thành phố nhằm chọn lựa những nhân tố xuất sắc nhất.

Theo đánh giá của Ban tổ chức, ở từng nội dung thi đấu, thậm chí những nội dung khó như thực hành xử trí tình huống bảo vệ mục tiêu khi có gây rối, bạo loạn... các chiến sĩ dân quân đều bình tĩnh, tự tin, thực hành đúng yếu lĩnh, động tác, hoàn thành tốt bài thi.

ADQuảng cáo

Thi ném lựu đạn xa, đúng hướng

Dân quân Lê Thị Nhung, Đoàn VĐV, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Đắk Mil chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tham gia nên tôi có một chút bỡ ngỡ và lo lắng. Tuy nhiên, do được luyện tập nghiêm túc, không ngại vất vả, khó khăn, rút kinh nghiệm sau buổi tập, bồi dưỡng những kỹ năng còn yếu. Ngoài rèn luyện kỹ chiến thuật, chúng tôi còn chú trọng rèn sức khỏe, nên bản thân tôi và đồng đội tự tin bước vào từng nội dung thi đấu. Khi thi đấu, tôi luôn đặt quyết tâm, giữ tâm lý tốt và vận dụng triệt để những kỹ chiến thuật trong từng nội dung thi đấu”.

Còn dân quân K’ Manh, Đoàn VĐV Ban CHQS huyện Đắk Glong chia sẻ: “Trên cơ sở kết quả học tập, huấn luyện ở xã và quá trình huấn luyện của Ban CHQS huyện, tôi bám theo nguyên tắc của vấn đề huấn luyện và xử trí phù hợp, sát thực tế tình huống Trung đội DQCĐ triển khai đội hình bảo vệ, bố trí vật cản”.

Vận động viên thi bắn súng Tiểu liên AK bài 1 tư thế nắm bắn

Hội thao là cơ sở để Bộ CHQS tỉnh đánh giá khách quan, toàn diện việc tổ chức xây dựng và rèn luyện trung đội DQCĐ cấp xã, qua đó, rút kinh nghiệm cho các đơn vị những năm sau làm tốt hơn. Trung tá Huỳnh Văn Toàn, Phó Tham mưu trưởng, Bộ CHQS tỉnh nhấn mạnh: “Năm 2022, Hội thao Trung đội DQCĐ có một số nội dung mới, nhưng với sự chuẩn bị chu đáo của các địa phương, đơn vị và quyết tâm cao của từng VĐV, các nội dung hoàn thành theo đúng kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối về mọi mặt, đạt mục đích, yêu cầu. Bộ CHQS tỉnh tiếp tục phát hiện, chọn các đội, trung đội DQCĐ tiêu biểu, xuất sắc để tiếp tục luyện tập làm nền tảng cho hội thao cấp cao hơn vào những năm sau”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dân quân cơ động rèn sức, đua tài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO