Quốc phòng - An ninh

Ấm áp Nghĩa tình 301

Phan Tân 17/05/2022 10:31

Từ tháng 2/2021, Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) đã phát động Chương trình “Nghĩa tình đồng đội”, không chỉ thể hiện tình đồng đội mà còn là sự quan tâm, thấu hiểu hoàn cảnh đối với các chiến sĩ.

screenshot-446-(1).png
img_7881.jpg

Từ tháng 2/2021, Tiểu đoàn 301 (Trung đoàn 994) đã phát động Chương trình “Nghĩa tình đồng đội”, không chỉ thể hiện tình đồng đội mà còn là sự quan tâm, thấu hiểu hoàn cảnh đối với các chiến sĩ.

Sự động viên tinh thần to lớn

Những ngày cuối tháng 4/2022, Tiểu đoàn 301 tổ chức đến thăm nhà và trao tặng quà từ Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn đang công tác tại đơn vị.

Gia đình chiến sĩ Điểu Hoăn, bon Đắk Blao, thị trấn Kiến Đức (Đắk R'lấp) là một trong những hộ được nhận hỗ trợ từ chương trình. Bố mẹ đã qua đời, trước khi nhập ngũ, Điểu Hoăn ở với chị gái. Nhận được sự quan tâm của đơn vị, lại được tranh thủ về thăm gia đình là nguồn động viên, quan tâm rất lớn đối với Điểu Hoăn.

dieu-hoan-4096x2304.png

Tương tự, chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang, ở Trung đội 5 đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn của gia đình lên đường nhập ngũ vào tháng 2/2022. Nhà chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang có hoàn cảnh khó khăn khi đông anh em, bố mất sớm, mẹ bị bệnh đau xương khớp, thuộc diện hộ nghèo ở xã Quảng Sơn (Đắk Glong).

Là lao động chính của gia đình nên khi lên đường nhập ngũ, Sang cũng mang nhiều nỗi trăn trở. Thấu hiểu hoàn cảnh, Tiểu đoàn 301 đã dành một phần quà trích từ Chương trình "Nghĩa tình đồng đội" để đến thăm, tặng gia đình.

img_8113-3648x2432.jpeg

Chiến sĩ Nguyễn Thanh Sang bùi ngùi: "Những lúc khó khăn, được sự hỏi thăm, động viên kịp thời của đơn vị, giúp tôi có thêm nghị lực để vượt qua hoàn cảnh, yên tâm ra sức học tập, rèn luyện hoàn thành nhiệm vụ của người quân nhân".

Bất ngờ khi đơn vị đến thăm, tặng quà, lại tạo điều kiện cho con trai tranh thủ về thăm gia đình, bà Phan Thị Tánh (mẹ Sang) siết chặt tay các đồng đội của con xúc động cảm ơn: "Gia đình chúng tôi rất vui khi con mình được công tác, rèn luyện trong môi trường đầy nghĩa tình đồng chí, đồng đội”.

Nguồn Đài PTTH tỉnh Đắk Nông

Thắt chặt tình đoàn kết

Ngay từ khi phát động, Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” nhận được sự đồng thuận từ cán bộ, chiến sĩ ở Tiểu đoàn 301. Đều đặn mỗi tháng 1 lần, trên tinh thần tự nguyện, các cán bộ, chiến sĩ trích một phần lương, phụ cấp để chung tay hỗ trợ các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

img_7833-4096x2731.jpeg
Đều đặn mỗi tháng 1 lần, trên tinh thần tự nguyện, các cán bộ, chiến sĩ trích một phần lương, phụ cấp để chung tay hỗ trợ các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần đó, trong năm 2021, Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” đã quyên góp, tặng quà cho 18 trường hợp gia đình quân nhân. Trong đó, trường hợp đặc biệt bị bệnh ung thư nhận được số tiền ủng hộ cao nhất là 20 triệu đồng. Riêng từ đầu năm 2022 đến nay, chương trình đã tổ chức thăm, tặng quà cho 8 trường hợp.

Sự ấm áp từ chương trình không chỉ người được tặng thấy được sự sẻ chia, quan tâm từ đồng đội mà với mỗi người tham gia đóng góp còn thấy trách nhiệm, tình cảm đối với đồng chí khi chung sống dưới mái nhà quân ngũ.

img_8148-3648x2432.jpeg

 Tuy số tiền và quà tặng từ Chương trình “Nghĩa tình đồng đội” cho các gia đình hoàn cảnh khó khăn chưa phải là nhiều, nhưng đó là tấm lòng người lính luôn sẵn sàng chia sẻ phần nào thiếu thốn trong cuộc sống của đồng đội. Đối với những chiến sĩ có gia đình được nhận quà, họ thấy tin tưởng, gắn bó, yêu thương đồng chí, đồng đội và tập thể đơn vị hơn.

dang-hong-long-4096x2304.png
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấm áp Nghĩa tình 301
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO