Rừng thông ở Quảng Sơn tiếp tục bị ngang nhiên tàn phá

Bảo Ngọc| 18/10/2018 17:14

Theo nhiều người dân sinh sống ở thôn Quảng Hợp, xã Quảng Sơn (Đắk Glong), thời gian gần đây, một số đối tượng đã ngang nhiên đưa cưa máy, rìu và máy múc để đốn hạ, tàn phá nhiều diện tích rừng thông ngay tại trung tâm xã.

ADQuảng cáo

Nhiều cây thông bị đốn hạ ngổn ngang

Điều đáng nói, sự việc xảy ra ngay đối diện Trạm Kiểm lâm Quảng Sơn – Hạt Kiểm lâm huyện Đắk Glong và ngay bên cạnh Đồn Công an Quảng Sơn nhưng không được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Cho đến khi các đối tượng tàn phá được khoảng 400 m² thì người dân ở đây vì quá bức xúc đã báo cáo lên chính quyền và các ngành chức năng. Lúc đó, các đối tượng mới bị bắt giữ và lập biên bản xử lý vụ việc. Được biết, diện tích rừng thông này đang được giao cho UBND xã Quảng Sơn quản lý.

Một cây thông to lớn bị ủi tung gốc

Ngày 18/10, phóng viên Báo Đắk Nông có mặt tại hiện trường chứng kiến, một vạt rừng rộng chừng 400-500 m² đã bị đốn hạ, chặt phát và san bằng. Nhiều cây thông chừng 30 năm tuổi, đường kính từ 25-40 cm bị cưa ngang gốc, đổ ngã ngổn ngang. Trong đó, có nhiều cây bị các đối tượng dùng rìu để chặt hạ thủ công. Xung quanh, nhiều cây thông to lớn cũng đã bị cưa khoảng ½ thân, nhưng chưa đổ ngã. Chỉ cần một  trận gió to thì những cây thông này sẽ bị ngã đổ. Sau khi đốn hạ, chặt phá, các đối tượng dùng máy múc đào hố chôn lấp cây thông, san gạt bằng phẳng để lấy mặt bằng.

ADQuảng cáo

Thông bị chôn lấp ngay tại hiện trường

Được biết, mục đính của các đối tượng là lấn chiếm đất lâm nghiệp, sau đó sang nhượng, buôn bán trái phép vì đất khu vực này rất giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng một mét ngang mặt đường.

Cả vạt rừng đã bị tàn phá, san ủi bằng phẳng

Việc rừng thông tại xã Quảng Sơn bị tàn phá, lấn chiếm đất lâm nghiệp trong thời gian qua không phải là chuyện lạ. Tuy nhiên, việc tàn phá rừng thông ngay tại trung tâm xã, trước mặt các cơ quan chức năng có nhiệm vụ quản lý, bảo vệ rừng lại là một sự ngang nhiên, trắng trợn, xem thường pháp luật đến “ngạc nhiên”. Theo nhiều người dân thì phải có sự tiếp tay, bao che, thậm chí còn có bảo kê của một số người có chức, có quyền thì các đối tượng mới có thể ngang nhiên tàn phá diện tích rừng thông này như vậy. Thiết nghĩ, chính quyền các cấp, các ngành chức năng cần nhanh chóng điều tra làm rõ và xử lý nghiêm những đối tượng tàn phá rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Rừng thông ở Quảng Sơn tiếp tục bị ngang nhiên tàn phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO