Không để các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để phá rừng

Đức Hùng| 11/08/2021 09:20

Trước nguy cơ các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phá rừng, thời gian qua, các chủ rừng đã tăng cường thực hiện "mục tiêu kép" vừa quản lý bảo vệ rừng, vừa thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

ADQuảng cáo

Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên (Tuy Đức) được giao quản lý, bảo vệ 26.000 ha rừng. Trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, đơn vị đã chủ động thực hiện các biện pháp phòng dịch và quản lý bảo vệ rừng.

Sẽ xử lý nghiêm các đơn vị liên quan để rừng tại khoảnh 6, tiểu khu 1658, thuộc lâm phần Công ty Cổ phần Thiên Sơn (Đắk Glong) bị phá vào cuối tháng 7 vừa qua

Đơn vị duy trì 74 cán bộ, nhân viên thực hiện công tác quản lý, bảo vệ rừng; duy trì 9 chốt, 1 trạm, 1 đội cơ động phối hợp với chính quyền các xã, lực lượng biên phòng để thường xuyên tuần tra, kiểm tra rừng.

Khi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng của công ty luôn giữ khoảng cách và không tập trung đông người. Các trạm bảo vệ rừng đều được tăng cường công tác tuyên truyền phòng dịch, treo băng rôn, trang bị khẩu trang, nước sát khuẩn, dụng cụ đo nhiệt độ...

Công ty đã xây dựng phương án chủ động bảo vệ rừng trong trường hợp có cán bộ, nhân viên mắc Covid-19. Nhân viên ở các trạm hạn chế về nhà và được công ty hỗ trợ tiền ăn hằng ngày.

Ông Phạm Hòa Dũng, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, công ty đang duy trì 100% cán bộ, nhân viên tham gia bảo vệ rừng trong mùa dịch. Công ty yêu cầu cán bộ, nhân viên, ngoài thời gian tuần tra, kiểm soát, phải hạn chế về nhà để phòng tránh dịch Covid-19. Trong công tác quản lý, bảo vệ rừng, công ty thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch và tuần tra rừng thường xuyên.

ADQuảng cáo

Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa được giao quản lý, bảo vệ hơn 11.100 ha rừng và đất lâm nghiệp. Lâm phần của đơn vị trải rộng trên địa bàn xã Quảng Thành (Gia Nghĩa) và xã Đắk Ha, Đắk R’măng (Đắk Glong).  

Những ngày qua, cán bộ, nhân viên của đơn vị luôn duy trì 100% quân số. Ngay từ khi dịch bệnh bùng phát, đơn vị luôn linh động triển khai công việc, có thể qua điện thoại, mạng zalo... để cán bộ, nhân viên nắm bắt nhanh chóng, thực hiện nhiệm vụ một cách kịp thời.

Theo ông Vũ Văn Trọng, Giám đốc Ban Quản lý rừng phòng hộ Gia Nghĩa, đơn vị đã duy trì toàn bộ lực lượng tham gia công tác quản lý, bảo vệ rừng trong mùa dịch.

Trong đó, công tác phòng dịch và bảo vệ rừng là nhiệm vụ hàng đầu hiện nay, được cán bộ, nhân viên trong đơn vị nghiêm túc thực hiện. Khi tiếp xúc với người dân, với các hộ nhận khoán rừng, mọi người đều thực hiện đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, không tập trung đông người.

"Đơn vị siết chặt công tác quản lý, bảo vệ rừng, thường xuyên tuần tra, kiểm tra, không để tình trạng lợi dụng tình hình dịch bệnh để phá rừng", ông Trọng chia sẻ.

Theo lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT, trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Sở đã quán triệt công tác quản lý, bảo vệ rừng tới các đơn vị chủ rừng, lực lượng kiểm lâm.

Sở yêu cầu tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát rừng, không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch diễn biến phức tạp để phá rừng, lấn chiếm đất đai. Cán bộ, nhân viên trong các đơn vị phải nghiêm túc phòng, chống dịch, bảo đảm thực hiện tốt "5K".

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để các đối tượng lợi dụng dịch bệnh để phá rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO