Đắk Nông trồng rừng vượt kế hoạch

Đức Hùng| 13/01/2022 09:14

Năm 2021, nhờ chủ động triển khai các phương án trồng rừng, các đơn vị chủ rừng, chính quyền địa phương đã phát triển được hơn 1.390 ha rừng, đạt 139% kế hoạch.

ADQuảng cáo

Năm 2021, UBND tỉnh giao kế hoạch phát triển rừng trên địa bàn huyện Krông Nô 740 ha. Trên cơ sở diện tích được giao, huyện Krông Nô đã triển khai công tác phát triển rừng đến từng xã, chủ rừng.

Kết quả, huyện đã phát triển được 1.058 ha rừng, đạt 108,4% kế hoạch được giao. Cụ thể, huyện trồng 200 ha rừng tập trung, khoanh nuôi tái sinh rừng tự nhiên 602 ha, trồng rừng nông lâm kết hợp 256 ha. Các loại cây được trồng chủ yếu như da lợn, tếch, keo lai… 

Ông Đỗ Thanh Hùng, Chủ tịch UBND xã Quảng Phú (Krông Nô) cho biết, những năm gần đây, người dân trên địa bàn đã chọn trồng rừng làm hướng phát triển kinh tế. Nhờ đó, địa phương từng bước khai thác hiệu quả những diện tích đồi dốc, không phù hợp để phát triển cây công nghiệp dài ngày.

Năm 2021, Vườn Quốc gia Tà Đùng trồng 5,3 ha rừng. Ảnh: Nhân viên vườn Quốc gia Tà Đùng chuẩn bị cây giống để trồng rừng vào đầu mùa mưa đã qua

Năm 2021, có 11 hộ dân trên địa bàn xã Quảng Phú trồng rừng theo hướng phát triển kinh tế, với tổng diện tích gần 100 ha. "Kinh tế rừng trở thành một trong những hướng phát triển của nhiều hộ dân tại địa phương, góp phần cải thiện đời sống, cân bằng môi trường sinh thái", ông Hùng chia sẻ.

Theo ông Doãn Gia Lộc, Trưởng Phòng NN - PTNT huyện Krông Nô, thực hiện Chương trình trồng 1 tỷ cây xanh, huyện đã triển khai trồng được 2.650 cây xanh các loại. Hội Nông dân huyện đã hỗ trợ các xã phát triển kinh tế rừng qua việc trồng 31.900 cây da lợn. 

ADQuảng cáo

Cũng theo ông Lộc, có được kết quả này là nhờ sự chủ động của địa phương, sự tham gia tích cực của các xã, đơn vị chủ rừng. Trong đó, khâu rà soát, thống kê quỹ đất phát triển rừng để định hướng phát triển, nâng tỷ lệ độ che phủ rừng đã được các đơn vị, địa phương rất chủ động.

Tương tự huyện Krông Nô, các địa phương, đơn vị khác được giao phát triển rừng trên địa bàn tỉnh đều cơ bản hoàn thành nhiệm vụ trồng rừng được giao. Trong đó, huyện Đắk Mil trồng được 4,94 ha rừng; Đắk Song 75,7 ha; Đắk Glong 263,3 ha; Tuy Đức 42,20 ha; TP. Gia Nghĩa 11,8 ha; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng 6,3 ha...

Năm 2021, trên cơ sở rà soát quỹ đất để phát triển rừng, HĐND tỉnh giao chỉ tiêu cho các đơn vị trồng rừng, các địa phương phát triển 1.000 ha rừng. Kết quả kiểm tra, giám sát của HĐND cho thấy, toàn tỉnh trồng được 1.390,82 ha từng, đạt 139% chỉ tiêu kế hoạch. Trong đó, trồng rừng thay thế 21,6 ha; trồng rừng sản xuất tập trung 901 ha; trồng nông lâm kết hợp và cây phân tán 468 ha.

Theo Sở NN - PTNT, năm 2021, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng đơn vị đã bám sát kế hoạch, đôn đốc các chủ rừng, địa phương thực hiện tốt nhiệm vụ trồng rừng.

Việc phát triển rừng vượt kế hoạch trong năm qua là một kết quả thể hiện sự nỗ lực vượt bậc của các cơ quan, đơn vị chủ rừng, các địa phương. Hiện nay, hầu hết các diện tích rừng trồng đang phát triển tốt, tỷ lệ sống cao hơn 90%.

Ngành Nông nghiệp đang tiếp tục đôn đốc, chỉ đạo các đơn vị, chủ rừng tập trung chăm sóc diện tích rừng trồng. Từ đó, bảo đảm trong những năm tới, diện tích rừng trồng này sẽ phát triển thành rừng.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đắk Nông trồng rừng vượt kế hoạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO