Công ty TNHH MTV Đại Thành tập trung phòng, chống cháy rừng

Đức Hùng| 04/03/2020 09:26

Để chủ động thực hiện công tác phòng cháy, chữa cháy rừng mùa khô năm 2019-2020 đạt hiệu quả, Công ty TNHH MTV Đại Thành, trụ sở tại xã Đắk Lao (huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông) đã chủ động xây dựng các phương án phòng cháy, chữa cháy rừng.

ADQuảng cáo

Giữa cái nắng của mùa khô, khu rừng đạt chuẩn quốc tế do Công ty TNHH MTV Đại Thành quản lý với hơn 18.000 ha, thuộc 21 tiểu khu, thuộc địa giới hành chính xã Đắk Lao (Đắk Mil), đang được kiểm soát khá chặt chẽ.

Công tác tuần tra, kiểm tra được lực lượng bảo vệ rừng của công ty thực hiện thường xuyên

Với đặc thù khu vực rừng mà Công ty quản lý có quốc lộ 14C đi qua, có nhiều người dân sản xuất trong vùng giáp ranh, cùng với tình trạng khai thác ong rừng diễn ra nhiều… nên tiềm ẩn nguy cơ cháy rừng rất lớn. Chính vì thế, Công ty đã huy động lực lượng tuyên truyền để người dân vào rừng sử dụng lửa đúng cách nhằm phòng tránh cháy rừng.

Để bảo đảm công tác bảo vệ rừng, chòng cháy, chữa cháy rừng, ngay từ đầu mùa khô, Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền về những quy định quản lý rừng, bảo vệ rừng, quản lý lâm sản. Công ty cũng xây dựng, bổ sung thêm các biển báo, bảng cấm lửa tại các khu vực trọng điểm có thể xảy ra cháy rừng; tạo 10 km đường băng cản lửa. Ngoài ra, Công ty đã ký 120 bản cam kết với các hộ dân sống và canh tác gần rừng, những hộ xâm canh trên lâm phần của đơn vị thực hiện các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng; tổ chức 6 buổi tuyên truyền công tác phòng cháy, chữa cháy rừng cho khoảng 300 người dân trên địa bàn.

ADQuảng cáo

Ở các điểm nhiều người qua lại, công ty cắm biển cảnh báo lửa để người dân chung tay PCCCR

Để chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, Công ty đã rà soát, khoanh vùng trọng điểm các vị trí, khu vực dễ phát cháy để có phương án phòng ngừa, xử lý. Cụ thể, khu vực rừng dễ cháy nhà những nơi có thảm thực bì, thảm lá rụng dày (gần 7.500 ha) được Công ty chủ động tiến hành phát dọn, tạo đường băng, thường xuyên kiểm tra để phòng ngừa, hạn chế thấp nhất khả năng bốc lửa.

Năm 2015, rừng do Công ty TNHH MTV Đại Thành quản lý đã đạt 10 tiêu chí với 56 nguyên tắc nghiêm ngặt do các chuyên gia rừng thế giới kiểm tra, đánh giá và được cấp chứng chỉ tiêu chuẩn rừng quốc tế do Hội đồng Quản trị Rừng thế giới (FSC) cấp. Những nguyên tắc này phải bảo đảm các vấn đề về môi trường, xã hội và kinh tế.

Ông Nguyễn Văn Bình, Phó Giám đốc Công ty TNHH MTV Đại Thành cho biết, nguy cơ cháy rừng đang ở cấp nguy hiểm, nên đơn vị đã huy động tối đa lực lượng quản lý bảo vệ rừng thay phiên nhau túc trực 24/24 giờ. Với phương châm "Phòng là chính, chữa cháy phải kịp thời, khẩn trương, hiệu quả, an toàn", Công ty đã tăng cường các biện pháp phòng cháy, chữa cháy rừng, đề ra những giải pháp phòng ngừa phù hợp. Đơn vị cũng tổ chức củng cố lực lượng ứng cứu kịp thời, thực hiện tốt phương châm "4 tại chỗ", nhằm hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại khi có cháy rừng xảy ra.

"Công tác chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng là một trong những tiêu chí quan trọng để bảo vệ rừng, bảo vệ động vật hoang dã và được Công ty luôn đặt lên hàng đầu. Nhờ làm tốt công tác chủ động phòng cháy, chữa cháy rừng, những năm vừa qua Công ty không để xảy ra vụ cháy nào trên lâm phần quản lý của mình", ông Bình thông tin.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công ty TNHH MTV Đại Thành tập trung phòng, chống cháy rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO