Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm để mất rừng phòng hộ cảnh quan quốc lộ 14

Ngàn Sâu| 24/07/2015 09:13

Tại Thông báo số 72/TB-UBND ngày 7/7/2015 của Văn Phòng UBND tỉnh, đồng chí Lê Diễn, Chủ tịch UBND tỉnh đã khẳng định: Tình trạng rừng phòng hộ cảnh quan (RPHCQ) quốc lộ 14 trên địa bàn huyện Đắk Song bị tàn phá nghiêm trọng trong suốt thời gian qua là do công tác quản lý yếu kém!.

ADQuảng cáo

Thông báo dẫn ý kiến kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, thực trạng RPHCQ quốc lộ 14 bị hủy hoại bằng thuốc trừ sâu đang diễn ra hết sức phức tạp, kéo dài, với quy mô, tính chất rất nghiêm trọng. Tính đến nay, cơ quan chức năng đã thống kê được 16,24 ha rừng thông thuộc khu vực RPHCQ quốc lộ 14 bị tàn phá hoàn toàn.

ADQuảng cáo

Mặc dù vậy, việc ngăn chặn, xử lý tình trạng này của đơn vị chủ rừng, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương còn chưa kịp thời, chưa quyết liệt. Chủ rừng, cơ quan chức năng và địa phương đã có sự lỏng lẻo, yếu kém trong công tác quản lý, bảo vệ rừng; quản lý đất đai và dân cư trên địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo UBND huyện Đắk Song phải tổ chức kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm trong việc để mất rừng đối với cán bộ địa chính, tài nguyên và môi trường; chủ tịch UBND 2 xã Trường Xuân và Nâm N’Jang. Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng phải làm rõ, xử lý trách nhiệm của đơn vị chủ rừng vì buông lỏng quản lý, để xảy ra tình trạng phá rừng, lấn chiếm đất rừng diễn ra trong thời gian dài, nhưng không có biện pháp ngăn chặn, xử lý và báo cáo kịp thời…

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ trách nhiệm để mất rừng phòng hộ cảnh quan quốc lộ 14
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO