Không để lòng yêu nước bị lợi dụng

Bình Minh| 12/06/2018 07:55

Trong thời gian qua, lợi dụng việc triển khai các dự án kinh tế lớn của đất nước, trong đó có Dự án luật đặc khu kinh tế Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc (Luật Đặc khu), các thế lực thù địch đã đưa lên các trang mạng xã hội với nhiều nội dung xuyên tạc, kích động biểu tình gây mất an ninh trật tự tại một số địa phương.

ADQuảng cáo

Kể từ sau phiên họp cho ý kiến của Quốc hội vào ngày 23/5/2018 về dự thảo luật Đơn vị hành chính-kinh tế đặc biệt  Vân Đồn, Bắc Vân Phong, Phú Quốc, lợi dụng vấn đề này, các thế lực trong, ngoài nước đã đưa ra nhiều nội dung xuyên tạc, kích động, tuyên truyền thông qua mạng xã hội, lôi kéo, tụ tập người dân phản đối dự thảo luật.

Cụ thể, các đối tượng của một số tổ chức phản động lưu vong như “Việt Tân”, “Cộng đồng người Việt tự do Úc châu” kêu gọi biểu tình gây mất an ninh trật tự ở một số nơi. Trong đó, nhiều người dân có thể bị mua chuộc, bị dụ giỗ đã tham gia biểu tình gây tình trạng mất an toàn giao thông ở nhiều tuyến đường.

Sự quan tâm, lo lắng của người dân về việc xây dựng các đặc khu kinh tế là hoàn toàn chính đáng và rất đáng trân trọng. Thế nhưng, việc bị lợi dụng tham gia các hành vi biểu tình vi phạm pháp luật là không nên. Cản trở việc xây dựng đặc khu kinh tế là phá hoại đất nước và cuộc sống của mỗi người dân. Vì thế, người dân cần bình tĩnh đừng mắc mưu các thế lực phản động, thù địch; đừng để lòng yêu nước của mình bị kẻ xấu lợi dụng, không nên tham gia, tụ tập, xuống đường để không mắc mưu các thế lực phản động, đang chống phá đất nước. Người dân cần chủ động tiếp cận các nguồn thông tin chính thống được đăng tải thông qua báo chí, không nên tiếp cận các nguồn thông tin không rõ gốc được đăng tải trên mạng xã hội.

Chủ trương phát triển các đặc khu kinh tế là để tạo môi trường đầu tư kinh doanh, phát triển đất nước bền vững. Dự thảo Luật Đặc khu đang được Quốc hội họp bàn không có một từ, một chữ nào liên quan đến Trung Quốc.

ADQuảng cáo

Về thời gian cho thuê đất tại các đặc khu kinh tế trong dự thảo luật, Quốc hội vừa thảo luận, vừa lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân trên cơ sở phải tuân theo quy trình, quy định cụ thể, trong đó sẽ cơ cấu tỷ lệ nhà đầu tư phù hợp với từng quốc gia để an ninh kinh tế đi liền với an ninh chính trị, bảo đảm độc lập, chủ quyền, tự do của đất nước lâu dài, quyền lợi quốc gia, dân tộc là tối thượng. Không có tình trạng một quốc gia nào được đầu tư độc quyền ở đặc khu kinh tế.

Quốc hội đang lắng nghe, tiếp thu ý kiến góp ý của cán bộ, đảng viên, nhân dân và chắc chắn rằng khi thông qua luật Đặc khu sẽ phải bảo đảm độc lập, chủ quyền, tự do của đất nước lâu dài, quyền lợi quốc gia, dân tộc là tối thượng.

Sáng 11/6, trước khi bước vào phiên thảo luận chính tại hội trường, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhận định, đáng tiếc là người dân liên quan không hiểu đúng bản chất sự việc, có sự ngộ nhận, hiểu nhầm vấn đề, nên có hành động quá khích; không loại trừ lòng yêu nước của người dân đã bị lợi dụng để gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội. Đồng bào, nhân dân cả nước hãy bình tĩnh, tin tưởng vào sự quyết định của Đảng, nhà nước, đặc biệt là các dự án luật mà Quốc hội đang thảo luận thì luôn lắng nghe ý kiến của người dân.

Các vụ việc biểu tình gây mất an ninh trật tự ở nhiều địa phương sẽ bị các cơ quan chức năng xử lý nghiêm. Trong đó, cơ quan công an đang theo dõi, xử lý kịp thời các đối tượng cầm đầu, manh động, kích động người dân, không khoan nhượng với hành vi vi phạm pháp luật.

Rõ ràng, việc thể hiện chính kiến của người dân đối với các chủ trương lớn của đất nước là rất chính đáng. Thế nhưng, việc tham gia đóng góp ý kiến cần hiểu bản chất của các sự việc và phải trên cơ sở các quy định của pháp luật cho phép, không nên ngộ nhận, hiểu nhầm mà để các đối tượng xấu lợi dụng lòng yêu nước để triển khai các hoạt động chống, phá Đảng, nhà nước dưới chiêu bài “diễn biến hòa bình”.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không để lòng yêu nước bị lợi dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO