Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, vu khống, bôi nhọ người khác

T.C| 02/04/2019 10:30

Mấy ngày qua, một số cơ quan báo chí và truyền thông thông tin một cán bộ Phòng Tài nguyên – Môi trường thị xã Gia Nghĩa có hành vi ứng xử không đúng mực khi đi cơ sở. Việc này ngay lập tức thu hút sự quan tâm của nhiều người tham gia mạng xã hội chia sẻ, bình luận. Trong đó có một số người thông tin thêm về hành vi ứng xử thiếu văn hóa của vị cán bộ này thời gian qua trong giải quyết công việc với dân.

ADQuảng cáo

Việc này đang được Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh chỉ đạo UBND thị xã Gia Nghĩa nhanh chóng kiểm tra, xử lý nghiêm theo quy định, thông tin công khai trước công luận.

ADQuảng cáo

Tuy nhiên hiện nay một số trang mạng xã hội, một số đối tượng chống đối Đảng, Nhà nước lợi dụng có những liên hệ vô căn cứ, vu khống, bôi nhọ về mối quan hệ của cán bộ này với một lãnh đạo tỉnh, tạo ra sự nhiễu thông tin theo ý đồ của kẻ xấu.

Cụ thể, hiện một số trang mạng xã hội phản động như trang www.facebook/com/thaivanduongvn của Thái Văn Đường, Phạm Phước... lợi dụng việc phòng chống tiêu cực để nói xấu, bêu rếu hình ảnh của lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhằm tạo chệch hướng dư luận xã hội, gây mất lòng tin trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân. Do vậy, người tham gia mạng xã hội khi chia sẻ, bình luận cần bình tĩnh, nhìn nhận thấu đáo, “lọc” các luồng thông tin thật, hư, tránh bị kẻ xấu lợi dụng làm nhiễu loạn thông tin, gây rối; đồng thời cũng tránh “tai bay vạ gió”, khi bị pháp luật, cơ quan an ninh “sờ gáy” vì phát ngôn vu khống, bôi nhọ danh dự người khác.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cẩn trọng khi chia sẻ thông tin, vu khống, bôi nhọ người khác
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO