Xét xử lưu động 3 vụ án hình sự tại thành phố Gia Nghĩa

Nguyễn Nam| 18/11/2020 17:46

Ngày 18/11, tại UBND phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, Tòa án Nhân dân thành phố Gia Nghĩa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động 3 vụ án hình sự liên quan đến ma túy.

ADQuảng cáo

Vụ thứ nhất xét xử về tội tàng trữ trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Ngọc Thiên (SN 1999), tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa. Theo cáo trạng, ngày 22/6, do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Thiên đã mua ma túy của một đối tượng tên Minh (chưa rõ lai lịch) tại thành phố Hồ Chí Minh với giá 7 triệu đồng. Đến khoảng 17 giờ ngày 25/6/2020, Thiên đang ở nhà trọ tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Thành thì Cường (chưa rõ lai lịch) gọi điện cho Thiên rủ đến một quán ăn trên địa bàn thành phố để nhậu. Đến khoảng 19 giờ 30 phút, Thiên mang theo 1 vỏ hộp kẹo, bên trong đựng 4 viên nén màu tím hình đầu lâu, không rõ kích thước và 4 túi nilon bên trong đều chứa chất bột màu trắng đến quán ăn. Khi Thiên đang đứng trước sân quán để đợi Cường thì bị cảnh sát điều tra Công an thành phố Gia Nghĩa bắt quả tang cùng tang vật. Sau đó, Cơ quan CSĐT tiến hành khám xét khẩn cấp tại chỗ ở của Thiên thì phát hiện, thu giữ 1 túi nilon không màu, bên trong đựng một viên nén màu tím, hình đầu lâu không rõ kích thước và 193 vỏ túi nilon. Kết thúc phiên xét xử, Tòa án tuyên phạt 1 năm 6 tháng tù giam.

Phiên tòa xét xử công khai nhằm tăng tính răn đe, giáo dục pháp luật đối với các bị cáo và cộng đồng

ADQuảng cáo

Vụ án thứ 2, với hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy của bị cáo Nguyễn Thanh Cầu (SN 1991), trú tại thôn 8, xã Đắk Ha, huyện Đắk Glong. Theo cáo trạng, khoảng 19 giờ ngày 27/6/2020 do có nhu cầu sử dụng ma túy nên Cầu gọi điện cho Lê Thị Lệ (SN 2004) trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành, thành phố Gia Nghĩa. Cầu rủ Lệ đến một khách sạn trên địa bàn thành phố để cùng sử dụng ma túy và được Lệ đồng ý. Sau khi thuê phòng, Cầu gọi điện cho Nguyễn Văn Trường (SN 1995) trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Thành mang dụng cụ sử dụng ma túy lên và được Trường đồng ý. Đến 21 giờ 30 phút cùng ngày, khi đang cùng sử dụng ma túy thì bị cảnh sát điều tra công an thành phố Gia Nghĩa bắt quả tang thu giữ trên người Cầu 1 túi nilon bên trong đựng các tinh thể màu trắng cùng một số đồ vật liên quan… Tòa án tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Cầu 1 năm 6 tháng tù giam.

Lực lượng chức năng áp giải cáo bị cáo về trại giam sau phiên xét xử

Vụ án thứ 3 xét xử bị cáo Trần Minh Hiển (SN 1997), trú tại tổ dân phố 4, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, hình phạt được quy định tại Điểm p, Khoản 2, Điều 251, Bộ luật hình sự. Theo cáo trạng, bị cáo đã liên hệ với một đối tượng tên Tàn ở thành phố Hồ Chí Minh để mua ma túy với số tiền 13 triệu, mục đích đem về thành phố Gia Nghĩa chia nhỏ rồi bán cho các con nghiện để kiếm lời. Căn cứ theo quy định của pháp luật và các tình tiết tăng nặng (bị cáo Hiển vừa chấp hành hành xong hình phạt 3 năm tù vì tội cướp giật tài sản) nhưng không ăn năn hối cải vừa ra tù đã phạm tội mua bán trái phép chất ma túy, căn cứ vào chứng cứ và lời khai của bị cáo, chủ tọa phiên tòa đã tuyên bị cáo Trần Minh Hiển 8 năm 6 tháng tù giam.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xét xử lưu động 3 vụ án hình sự tại thành phố Gia Nghĩa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO