Vụ án xe ô tô cháy ở Đắk Som: Tâm địa ác độc của kẻ hám tiền

Phan Tuấn| 13/05/2020 08:29

Với dã tâm chiếm đoạt tiền bảo hiểm, kẻ giết người đã lên một kế hoạch táo tợn, rồi sau đó "xuống tay" sát hại người cháu vợ, tạo hiện trường giả. Thế nhưng, "lưới trời lồng lộng nhưng khó thoát", hành vi man rợ đó đã nhanh chóng được "đưa ra ánh sáng".

ADQuảng cáo

Kế hoạch phạm tội hãi hùng

Như Báo Đắk Nông đã thông tin, sáng 4/5/2020, trên quốc lộ 28, đoạn qua xã Đắk Som (Đắk Glong), người dân phát hiện chiếc xe bán tải hiệu Mazda BT50, biển kiểm soát 51C-715.70 bị cháy trơ khung. Bên trong xe, có một thi thể đã cháy biến dạng. Vụ việc ngay lập tức được trình báo với chính quyền địa phương.

Dư luận tưởng chừng đó chỉ là vụ tai nạn giao thông đơn thuần, nhưng qua xác minh của cơ quan công an, một vụ án giết người rùng rợn đã được phơi bày. Hung thủ giết người là Đỗ Văn Minh (SN 1971), trú thôn Tân Đức, xã Tân Hà, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng). Ngày 10/5/2020, Minh đã bị lực lượng công an bắt giữ  khi đang lẩn trốn tại thành phố Đồng Xoài (Bình Phước).

Hiện trường vụ án

Theo Đại tá Hồ Văn Mười, Giám đốc Công an tỉnh Đắk Nông, qua xác minh ban đầu, gia đình Minh kinh doanh, buôn bán cà phê, hiện đang nợ nần hơn 10 tỷ đồng. Đầu tháng 4/2020, Minh đã mua một gói bảo hiểm nhân thọ rất lớn và tìm cách lừa đơn vị bảo hiểm chi trả quyền lợi càng sớm càng tốt. Từ đó, Minh nảy sinh ý định làm giả một vụ tai nạn xe ô tô và nạn nhân tử vong chính là Minh. Muốn làm được như vậy, Minh phải tìm một xác người bỏ vào xe ô tô rồi lái xe gây tai nạn và đốt xe để phi tang. "Nếu làm được như vậy, anh ta vừa được hưởng 18 tỷ đồng bảo hiểm, vừa trốn được khoản nợ 10 tỷ đồng", Đại tá Hồ Văn Mười phân tích.

Trước khi gây án, nghi can Minh đã lên kế hoạch rất tỉ mỉ. Khoảng một tuần trước đó, anh ta đã đến khu nghĩa địa ở thôn 8, xã Quảng Khê (Đắk Glong), nơi cách hiện trường khoảng 10 km, đào một ngôi mộ vừa mới chôn để lấy thi thể. Tuy nhiên, khi đào tới quan tài, Minh sợ hãi nên quay về. Sau khi lấy trộm xác chết không thành, Minh đã lập kế hoạch giết người để lấy xác thế thân cho anh ta. Người bị Minh đưa vào "tầm ngắm" là anh Trần Nho Vương (SN 1995), thường trú tại huyện Lâm Hà (Lâm Đồng), cháu vợ của hung thủ. Thời điểm này, anh Vương đang làm thuê cho Minh trong rẫy cà phê ở xã Đắk Ha (Đắk Glong).

Chiều tối 3/5/2020, Minh đến nhà rẫy nơi anh Trần Nho Vương đang ở để uống bia và chuốc cho nạn nhân say bất tỉnh. Canh chừng đến nửa đêm, Minh dùng rìu sát hại anh Vương. Sau đó, Minh đưa thi thể nạn nhân lên xe ô tô bán tải của mình rồi chạy đến quốc lộ 28, thuộc bon B’Nơr, xã Đắk Som, để tạo hiện trường giả vụ tai nạn chết người.

ADQuảng cáo

Thượng tá Nguyễn Tường Vũ, Phó Giám đốc Công an tỉnh thông tin: “Sau khi gây án, đối tượng đã mua 1 sim rác nhắn tin cho gia đình. Đối tượng cũng lên zalo đóng giả một người bạn rồi trò chuyện với người thân. Đối tượng cũng giám sát toàn bộ camera của gia đình và biết việc người thân tổ chức đám ma cho mình”.

Đại tá Hồ Văn Mười đánh giá, đây là vụ án giết người được lên kế hoạch tỉ mỉ và rất dã man. Ý đồ giết người của nghi phạm đã diễn ra từ lâu. Nạn nhân có mối quan hệ họ hàng với hung thủ, nhưng với lòng tham vô đáy của mình, kẻ gây án đã hành động một cách mất hết nhân tính.

Nhanh chóng "sa lưới"

Để đánh lừa cơ quan chức năng, trước khi phóng hỏa đốt xe, đối tượng Minh đã lấy chiếc đồng hồ mình thường đeo và đeo vào tay nạn nhân Vương. Anh ta cũng bỏ chùm chìa khoá của mình vào người nạn nhân. Thế nhưng, bằng biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra xác định, đây là hiện trường giả của vụ án mạng. Mở rộng hiện trường, lực lượng công an còn phát hiện tại khu vực rẫy của anh Trần Nho Vương làm thuê có nhiều vết máu. Cùng thời điểm này, anh Trần Nho Vương được người nhà thông báo đã mất tích từ chiều 3/5/2020 mà không rõ nguyên nhân.

Đối tượng Minh nhẫn tâm sát hại cháu vợ nhằm trốn nợ và trục lợi bảo hiểm

Đại tá Hồ Văn Mười cho biết thêm, sau khi vụ việc xảy ra, gia đình Minh nhận được tin nhắn từ số điện thoại lạ thông báo Minh bị tai nạn ở Đắk Nông. Từ thông tin này, công an nhanh chóng xác định được Minh chính là đối tượng thực hiện việc nhắn tin này. Cùng với các tài liệu, chứng cứ khác, lực lượng điều tra kết luận, xác chết trong xe ô tô là anh Vương chứ không phải Minh. Đến ngày 8/5/2020, Ban Chuyên án khẳng định, Minh là hung thủ sát hại anh Vương và tiến hành truy bắt.

Theo Ban chuyên án, đây là vụ án giết người để trục lợi bảo hiểm, trốn nợ. Sau khi gây án, đối tượng Minh có ý định sẽ cắt đứt hoàn toàn liên lạc với gia đình và lẩn trốn suốt đời. Thế nhưng, những hành vi của kẻ thủ ác đã không "qua mặt" được lực lượng điều tra. Bởi vì chỉ một tuần sau khi gây án, Minh đã "sa lưới" pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ án xe ô tô cháy ở Đắk Som: Tâm địa ác độc của kẻ hám tiền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO