Vi phạm pháp luật, vướng vào vòng lao lý vì đam mê cờ bạc

Đặng Hiền| 07/02/2020 09:19

Đam mê cờ bạc, nhiều đối tượng đã khiến gia đình, người thân lâm vào cảnh khốn cùng, gây hậu quả tiêu cực cho xã hội. Không chỉ ảnh hưởng về kinh tế, người đánh bạc còn vi phạm pháp luật, vướng vào vòng lao lý khi bị phát hiện.

ADQuảng cáo

Các đối tượng thường đánh bạc bằng các hình thức chủ yếu như: số đề, đánh bài, bầu cua, xóc đĩa, đá gà hay cá độ bóng đá trên mạng internet… Để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng, các con bạc thường liên kết với nhau thành nhóm với cấu kết chặt chẽ, thông tin móc nối nhau qua điện thoại rồi tụ tập, lập sòng tại những khu vực hẻo lánh để không bị để ý, dễ tẩu thoát khi bị truy bắt.

Như trường hợp các đối tượng Huỳnh Quốc Tiến, Huỳnh Kim Cao Tuấn, Võ Văn Trường, Nguyễn Đỗ Thanh, Lê Sông Ngọc, Hoàng Văn Nam ở huyện Đắk Mil đã chọn địa điểm đánh bạc là tại một chòi rẫy ở thôn Thuận Nam, xã Thuận An (Đắk Mil). Tại đây, các đối tượng đã tham gia đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa được thua bằng tiền. Cẩn thận lựa chọn địa điểm vắng người, các đối tượng còn cắt cử người cảnh giới khi phát hiện người lạ vào khu vực thì lập tức thông báo để cả bọn kịp thời giải tán.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Đắk Mil đã tiến hành theo dõi và bắt quả tang, thu giữ trên chiếu bạc 1 đĩa sứ, 2 chén sứ, 4 quân vị hình tròn cùng số tiền 20,1 triệu đồng và thu trên người các “con bạc” hơn 8,4 triệu đồng cùng nhiều vật dụng khác. Qua điều tra, xét xử, phần lớn các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự do Tòa án Nhân dân huyện Đắk Mil tổ chức vừa qua, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 3 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Thanh 3 năm tù giam; bị cáo Ngọc 9 tháng tù giam; bị cáo Nam 6 tháng tù giam; bị cáo Trường và Tiến mỗi bị cáo 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

ADQuảng cáo

Mới đây, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk R'lấp cũng đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 11 đối tượng để điều tra, làm rõ về hành vi đánh bạc. Cụ thể, ngày 16/1/2020, qua công tác nghiệp vụ, Công an huyện Đắk R’lấp đã bắt quả tang các đối tượng (4 nam, 7 nữ) đang tổ chức đánh bạc được thua bằng tiền với hình thức xóc đĩa tại khu vực rẫy cà phê thuộc thôn Quảng Bình, xã Nghĩa Thắng (Đắk R’lấp). Tại hiện trường, lực lượng chức năng thu giữ hơn 81 triệu đồng, 6 xe máy, 1 chén sứ, 1 đĩa sứ cùng nhiều tang vật có liên quan khác.

Chỉ tính riêng trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, từ ngày 23/1 đến 29/1/2020 (tức 29 đến ngày mùng 5 Tết), lực lượng công an toàn tỉnh đã phát hiện, bắt 2 vụ, 33 đối tượng đánh bạc. Trong đó, Công an huyện Đắk Glong đã triệt phá 1 vụ 9 đối tượng đánh bạc lưu động, thu giữ gần 120 triệu đồng, 2 thiết bị điện tử điều khiển từ xa, 1 bộ xóc đĩa...

Có nhiều nguyên nhân để một người dính vào cờ bạc, nhưng phần đa đều xuất phát từ các đối tượng nhàn rỗi, không công ăn việc làm, lười lao động nhưng lại muốn kiếm tiền nhanh, không mất mồ hôi công sức nên lao vào trò chơi đỏ đen với hy vọng may mắn sẽ đến với mình. Bên cạnh đó, cũng có những người bị người khác rủ rê, chơi vui giải trí rồi ham, nghiện lúc nào không hay.

Bên cạnh những hệ lụy như vỡ nợ, phá sản vì cờ bạc, nhiều tệ nạn xã hội khác cũng nảy sinh từ cờ bạc như trộm cắp, cướp giật, xảy ra ẩu đả khi con bạc rơi vào thế đường cùng. Dù vì lý do gì đi nữa thì đánh bạc và tổ chức đánh bạc đều là hành vi vi phạm pháp luật. Thực tế, thời gian qua, lực lượng chức năng đã phát hiện và phá nhiều đường dây đánh bạc trên địa bàn tỉnh. Qua đó, cơ quan chức năng đã tiến hành xét xử và đưa ra những bản án thích đáng cho các đối tượng tham gia tổ chức, tham gia đánh bạc. Đây là bài học đắt giá cho chính những kẻ ham mê cờ bạc cũng như răn đe cho những ai có ý định tham gia đỏ đen.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm pháp luật, vướng vào vòng lao lý vì đam mê cờ bạc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO