Trái đắng vì "lỡ yêu" trẻ vị thành niên

Đặng Hiền| 13/12/2019 10:02

Thời gian qua, có không ít trường hợp, các nam thanh niên do nhận thức hạn chế, quen biết với trẻ vị thành niên (dưới 16 tuổi), rủ các em làm "chuyện người lớn" để rồi phải trả giá đắt cho hành vi nông nổi của mình bằng án tù vì phạm tội giao cấu với trẻ em.

ADQuảng cáo

Tuyên truyền, phòng chống xâm hại tình dục cho trẻ em tại huyện Cư Jút nhằm nâng cao nhận thức về tình yêu, giới tính, tránh bị kẻ xấu lợi dụng. Ảnh: Đặng Hiền

Phạm Văn C (SN 1989), trú tại xã Đắk Drô (Krông Nô) tình cờ quen biết với cháu T.T.N (SN 2004) ở cùng huyện. Dù mới 15 tuổi nhưng N khá phổng phao, xinh gái nên C đem lòng cảm mến và ngỏ lời yêu đương. Tuổi còn nhỏ lại được C để ý, quan tâm chăm sóc, N ngây thơ xiêu lòng trước những lời dụ ngọt của C. Chưa đủ tuổi trưởng thành, N chưa thể chín chắn trong suy nghĩ và hành động, lại thêm sự tò mò của tuổi mới lớn, muốn thể hiện tình yêu khiến cho N tin nghe theo sự dẫn dắt mà làm "chuyện người lớn" với C.

C là người đã thành niên biết người yêu của mình chưa đủ 16 tuổi và việc giao cấu với trẻ em là vi phạm pháp luật nhưng vì không kiềm chế được bản thân, muốn thỏa mãn dục vọng nên có hành vi quan hệ tình dục với N. Theo đó, cả hai đã nhiều lần lén lút quan hệ tình dục với nhau trong những lần gặp gỡ, hẹn hò yêu đương.

Yêu sớm, không có kiến thức về sức khỏe sinh sản để có những biện pháp phòng ngừa, N đã mang thai từ lúc nào không hay. Đến thời kỳ ốm nghén, N thường xuyên nôn mửa mà không biết nguyên do vì sao. Thấy con gái có những biểu hiện khác thường, mẹ của N mới dẫn con đi khám thì mới hay con gái đã có thai được 5 tuần tuổi. Khi biết tác giả của bào thai là do C gây nên, mẹ N đã rất bức xúc tố cáo hành vi của C với cơ quan chức năng.

ADQuảng cáo

Mặc dù việc quan hệ là do cả hai cùng tự nguyện, tuy nhiên, N chỉ mới 15 tuổi, độ tuổi còn non dại, chưa phát triển đầy đủ về tâm sinh lý, sức khỏe, chưa có đầy đủ nhận thức về hành vi của bản thân. Còn C đã qua tuổi trưởng thành, đã là người lớn mà lại đi dụ dỗ yêu đương, có quan hệ với người dưới 16 tuổi khiến có thai dù đối phương có tự nguyện hay không cũng là hành vi vi phạm pháp luật và phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Ngày 3/12 vừa qua, Viện Kiểm sát Nhân dân huyện Đắk Mil cũng đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Bá H (SN 2000), trú tại xã Đức Mạnh (Đắk Mil) vì có hành vi giao cấu với người dưới 16 tuổi.

Theo đó, H có quen biết với D.S.H (SN 2005), trú tại thị trấn Đắk Mil (Đắk Mil). Tháng 11/2018, qua mạng facebook, H có hẹn rủ D.S.H đi nhà nghỉ với mình và thực hiện hành vi giao cấu tại đây. Sau đó, cả hai tiếp tục hẹn nhau đi nhà nghỉ nhiều lần cho đến khi D.S.H có thai.

Ngày 19/10/2019, D.S.H sinh con và theo kết quả giám định pháp y đứa bé là con đẻ của D.S.H và H. Trước những bằng chứng có được, H đã bị cơ quan chức năng tiến hành bắt tạm giam, điều tra xét xử vì hành vi vi phạm của mình.

Những vụ việc trên không chỉ là bài học đắt giá với các bị can, bị cáo và người bị hại mà còn là hồi chuông báo động thực trạng trẻ em yêu sớm để rồi bị lợi dụng xâm hại tình dục. Đây cũng là lời cảnh tỉnh cho các thanh thiếu niên, các bậc phụ huynh cần quan tâm hơn đến con cái, bảo vệ các em trước những cám dỗ của tình yêu, tránh những hậu quả đáng tiếc ở tuổi mới lớn.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trái đắng vì "lỡ yêu" trẻ vị thành niên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO