Tòa yêu cầu bổ sung hồ sơ vụ chủ đầu tư kiện đơn vị thi công Tượng đài N'trang Lơng

Văn Tâm| 02/10/2019 21:21

Chiều 2/10, Tòa án Nhân dân thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) đã mở phiên tòa xét xử vụ án hành chính tranh chấp hợp đồng xây dựng giữa nguyên đơn là Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch với các đơn vị thi công công trình tượng đài N’trang Lơng. Phiên tòa phải tạm hoãn giữa chừng vì nguyên đơn chưa cung cấp đầy đủ hồ sơ, tài liệu liên quan đến vụ án.

ADQuảng cáo

Các bên nguyên đơn và bị đơn tranh tụng tại phiên tòa

Theo nội dung đơn khởi kiện, công trình Tượng đài N’trang Lơng được UBND tỉnh giao cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch làm chủ đầu tư năm 2014. Đến năm 2017, công trình được giao cho Ban Quản lý các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Đắk Nông làm chủ đầu tư. Trong quá trình thực hiện các hạng mục như: móng và bệ tượng; hệ thống chống sét của công trình... các nhà thầu thi công, tư vấn giám sát và tư vấn quản lý dự án đã thiếu trách nhiệm, để xảy ra nhiều sai phạm.

ADQuảng cáo

Ngày 31/10/2017, UBND tỉnh Đắk Nông đã thông báo Kết luận số 6061/KL-UBND với các nội dung sai phạm trong quá trình thi công công trình. Kết luận này cũng khẳng các đơn vị chủ đầu tư cũng phải chịu trách nhiệm về các sai phạm của đơn vị thi công và phải bồi thường các thiệt hại do sai phạm gây ra.

Cho rằng các nhà thầu đã vi phạm hợp đồng, dẫn đến sai phạm có liên quan đến trách nhiệm của chủ đầu tư, nên Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh đã khởi kiện yêu cầu bồi thường. Cụ thể, đơn vị đã khởi kiện Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Trần Phú bồi thường 45 triệu đồng; Công ty Cổ phần Khảo sát thiết kế và Xây dựng Tín Cường Phát bồi thường 25 triệu đồng; Công ty Cổ phần Khách sạn – Du lịch Trường Giang bồi thường 45 triệu đồng (tại phiên tòa đơn vị này không tham dự nên tòa lấy ý kiến xử vắng mặt).

Trong quá trình tranh tụng tại tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy, phía nguyên đơn chưa cung cấp đầy đủ các hồ sơ, tài liệu chứng lý, nên tuyên tạm hoãn phiên tòa. Hội đồng xét xử yêu cầu trong vòng 30 ngày, nguyên đơn phải thu thập đầy đủ chứng cứ để cung cấp cho tòa án và phiên tòa khi đó sẽ tiếp tục được đưa ra xét xử theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tòa yêu cầu bổ sung hồ sơ vụ chủ đầu tư kiện đơn vị thi công Tượng đài N'trang Lơng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO