Phạm tội vì ghen tuông mù quáng

Hiền Ny| 10/06/2021 08:44

Trong tình cảm riêng tư, nhiều người vì ghen tuông mà thiếu tỉnh táo, mất lý trí và dẫn tới những hành động, việc làm một cách mù quáng. Những hành vi quá khích khi ghen như đánh người, bắt giữ người khác, đe dọa giết người…luôn bị pháp luật nghiêm trị.

ADQuảng cáo

Tranh minh họa. Nguồn: Internet

Chị D.T.H và anh N.N, ở xã Nhân Cơ (Đắk R’lấp) có tình cảm yêu đương và chuyển đến sống chung với nhau như vợ chồng. Sau thời gian tình cảm mặn nồng, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Chị H cảm thấy tình cảm không còn như trước nên có ý định chia tay, nhưng anh N lại không muốn chia tay và có thái độ bực tức, hằn học với chị H.

Sau một lần đi nhậu, N đã về phòng trọ, đánh chị H rồi thu dọn đồ đạc rời đi. Khi chuyển đi, N liên tục nhắn tin đe dọa giết chị H. Không cam lòng chia tay, N quay lại phòng trọ gặp chị H để chửi bới, mở nắp bình xăng xe máy dọa châm lửa đốt chết chị H.

Sợ hãi, chị H trốn vào nhà vệ sinh và bị N xông vào đánh đập, cưỡng chế dìm đầu chị N vào chậu nước. Nghe tiếng động, người dân xung quanh đã đến ngăn chặn và báo cáo vụ việc cho lực lượng chức năng xử lý. Vậy là, N đã bị Công an huyện Đắk R’lấp bắt giữ để điều tra vì tội đe dọa giết người.

ADQuảng cáo

Vì ghen và lòng tham, Phan Văn T (SN 1972) quê Bình Định lại có hành vi bắt giữ người trái pháp luật và cưỡng đoạt tài sản. T và chị N.T.Q (SN 1976) cùng xây dựng gia đình ở huyện Krông Nô và có với nhau 2 người con.

Trong đêm khuya, T đi từ Lâm Đồng về nhà thì bắt gặp vợ mình đang nằm ngủ cùng người đàn ông khác. Thấy vậy, T lao vào vật lộn, đánh ông C (người đàn ông ở cùng vợ mình) còn chị Q bỏ chạy ra ngoài. Sau một hồi giằng co, T đã khống chế và lấy dây trói ông C lại, không cho chạy thoát.

Gần sáng, có người đến tìm ông C thì T cầm dao ra và bảo ông C không có ở nhà mình. Vào nhà, T hỏi ông C đền bù thiệt hại như nào cho mình. Sợ hãi, ông C nói sẽ đền bù 50 triệu đồng cho T và nhận giấy bút T đưa để ghi giấy biên nhân có nợ 50 triệu đồng. Có giấy nợ, T vẫn tiếp tục giữ ông C ở trong nhà cho đến khi lực lượng chức năng đến nhà làm việc thì mới chịu cởi trói và thả ông C ra.

Tại phiên tòa xét xử, T nhận mình có tội bắt giữ người trái pháp luật và cho rằng mình không phạm tội cưỡng đoạt tài sản do ông C tự nguyện viết giấy nợ chứ bản thân không hề ép buộc. Qua xem xét, Tòa án Nhân dân huyện Krông Nô đã tuyên phạt T tổng cộng 4 năm tù; trong đó, 6 tháng tù về tội bắt giữ người trái pháp luật, 3 năm 6 tháng tù về tội cưỡng đoạt tài sản.

Ghen tuông có thể là một trong những biểu hiện của tình yêu, nhưng với sự mù quáng dễ đẩy con người đi đến tội ác. Khi tình cảm không được như ý muốn, mỗi người nên bình tĩnh suy xét và có những ứng xử văn minh, lịch sự. Người vì ghen tuông mà dùng vũ lực để đánh đập, đe dọa, thậm chí đòi tài sản của người khác để thỏa mãn cái tôi ích kỷ, vô lý của bản thân sẽ phải trả giá đắt theo quy định của pháp luật.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phạm tội vì ghen tuông mù quáng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO