Nhậu say trong giờ hành chính, hạt trưởng kiểm lâm “đưa tay” khiến nhân viên rách mũi, ngất xỉu tại chỗ

Thúy Anh| 13/02/2020 14:53

Cùng nhau đi nhậu “tới bến” trong giờ hành chính, nhưng trên đường về, Hạt trưởng Kiểm lâm huyện Cư Jút xảy ra mâu thuẫn với cấp dưới. Trong lúc nổi nóng, vị hạt trưởng đã “đưa tay” khiến cấp dưới phải đi cấp cứu với tình trạng rách mũi, bất tỉnh nhân sự.

ADQuảng cáo

Ngày 13/2/2020, ông Lê Quang Dần, Phó Giám đốc phụ trách Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vừa ra quyết định kỷ luật mức cảnh cáo đối với ông Lê Văn Hà, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Cư Jút. Ông Hà được xác định có vi phạm, khuyết điểm liên quan tư cách, đạo đức cán bộ, đảng viên.

Báo cáo xem xét kỷ luật ông Lê Văn Hà

Trước đó, ngày 10/12/2019, ông Hà cùng một số nhân viên, trong đó có anh Phan Văn Hoàng (kiểm lâm viên) đến giao lưu, uống rượu, đi hát karaoke với một số người tại huyện Buôn Đôn (Đắk Lắk). Đến khảng 17 giờ chiều cùng ngày, đoàn của ông Hà cùng lên xe ô tô về nhà. Trên đường về, giữa ông Hà và anh Hoàng xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ qua lại. Trong lúc căng thẳng, ông Hà đã dùng tay làm anh Hoàng rách mũi, chảy máu và bất tỉnh trên xe. Anh Hoàng được người thân đưa đi cấp cứu, khâu vết thương…

Sau đó, cả ông Hà, anh Hoàng và Hạt Kiểm lâm Cư Jút đều không báo cáo với cấp trên về vụ việc. Bức xúc trước sự việc, một nhân chứng đã giấu tên làm đơn tố cáo vụ việc với Chi cục Kiểm lâm tỉnh Đắk Nông. Nhận được sự chỉ đạo của Chi cục Kiểm lâm tỉnh, ông Hà mới làm tường trình gửi cho cấp trên. Trong bản tường trình, ông Hà thừa nhận nhậu say trong giờ làm việc và xảy ra xung đột với anh Hoàng. Tuy nhiên, ông Hà khẳng định anh Hoàng ngất xỉu, rách mũi là do té trong lúc đi vệ sinh.

ADQuảng cáo

Không tin vào bản tường trình, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã vào cuộc xác minh và phát hiện nhiều bằng chứng ông Hà đánh anh Hoàng gây thương tích. Chi cục Kiểm lâm tỉnh sau đó yêu cầu ông Hà tường trình lại sự việc. Đến lúc này, ông Hà mới thừa nhận có xảy ra cãi cọ và “đưa tay” dọa anh Hoàng, nhưng không may anh Hoàng va vào tay và bị rách mũi, ngất xỉu.

Trước thái độ thiếu thành khẩn của ông Hà, ngày 14/1/2020, Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã thành lập Hội đồng kỷ luật để xem xét kỷ luật đối với ông Hà và một số cá nhân liên quan đến sự việc. Tại cuộc họp Hội đồng kỷ luật, Chi cục Kiểm lâm tỉnh kết luận ông Hà đã vi phạm một số nội dung như sau: “Uống rượu trong giờ làm việc, say rượu không kiểm soát được đánh nhân viên gây thương tích, tổn hại đến sức khỏe và danh dự công chức, mất đoàn kết nội bộ cơ quan, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự ngành”.

Chi cục Kiểm lâm tỉnh cũng khẳng định, sau khi xảy ra sự việc, ông Hà với tư cách là Bí thư Chi bộ, thủ trưởng đơn vị đã tìm cách che giấu, báo cáo sai sự thật với cấp trên.

Tối 16/10/2019, ông Hoàng Tuấn Khang, Chánh Văn phòng Huyện ủy Tuy Đức và một số đồng nghiệp cùng đi nhậu “tới bến”. Trên đường về, do say xỉn, nên ông Khang xảy ra mâu thuẫn với lái xe là anh T. Trong lúc nóng nảy, ông Khang đã dùng tay đánh ông T bầm tím mặt mày, phải đi cấp cứu tại bệnh viện. Đầu tháng 1/2020, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông đã thi hành kỷ luật ông Khang với hình thức cách chức tất cả các chức vụ trong Đảng nhiệm kỳ 2015 – 2020. Ông Khang cũng bị cách chức vụ Chánh Văn phòng Huyện ủy Tuy Đức.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhậu say trong giờ hành chính, hạt trưởng kiểm lâm “đưa tay” khiến nhân viên rách mũi, ngất xỉu tại chỗ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO