Nhân viên y tế Đắk R'lấp bị hành hung khi làm nhiệm vụ

P.V| 17/11/2021 10:54

Trong khi chuẩn bị thực hiện các công đoạn để cấp cứu một bệnh nhân thì anh Lê Bá Hòa, nhân viên Khoa Hồi sức-Cấp cứu của Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp đã bị một người đàn ông hành hung rất dữ dội.

ADQuảng cáo

Theo đơn trình bày của anh Hòa thì vào khoảng 21g 22 phút ngày 16/10/2021, kíp trực tại phòng cấp cứu tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Thị Thơm, ở xã Quảng Tín (Đắk R’lấp) được người nhà chở đến cấp cứu. Sau khi biết là bệnh nhân này đã uống trừ sâu, anh Hòa đi mở phòng súc ruột và chuẩn bị dụng cụ cần thiết.

Khi vừa quay trở lại để hướng dẫn người nhà đưa bệnh nhân vào phòng súc ruột thì bất ngờ có một người đàn ông đến tấn công anh Hòa dữ dội, cùng với những lời nói đe dọa đâm chết. Lúc này, anh Hòa không kịp phản kháng, bỏ chạy thì người đàn ông này tiếp tục đuổi đánh vào vùng đầu, mặt, tay ngực. Quá hoảng sợ, anh Hòa chỉ kịp cầm cái ghế ngồi bằng nhựa nhưng không đánh trả. Sau đó, anh Hòa đi vào bên trong phòng cấp cứu. Tuy nhiên, người đàn ông này vẫn lao theo vào để đánh đập anh Hòa một cách hung tợn cùng với sự thách thức, đe dọa. Toàn bộ sự việc này đã được Camera tại Trung tâm Y tế huyện Đắk R’lấp ghi lại.

Trong khi một bác sỹ khác của ekip trực hôm đó tiến hành cấp cứu cho bệnh nhân Thơm bằng cách khám, đo sinh hiệu và súc ruột, người đàn ông này vẫn đứng ngoài thách thức, lăng mạ và đe dọa anh Hòa, đập phá kệ để dép của phòng cấp cứu.

Anh Hòa trao đổi sự việc với phóng viên báo chí

Theo anh Hòa, lúc đầu anh bị hành hung thì có một người tên Cường trực tiếp chở người đàn ông và bệnh nhân Thơm lên cấp cứu, nhưng không vào can ngăn. Lần thứ 2 anh Hòa bị đánh thì ông Cường có vào can ngăn. Và đến lần thứ 3 anh Hòa bị đánh thì ông Cường này vẫn không can ngăn, còn nói với nhân viên y tế khác là trường hợp này chỉ bị phạt hành chính 2 triệu là xong.

Anh Hòa cho biết, người đàn ông trực tiếp hành hung anh tên Thuận, là chồng của bệnh nhân Thơm. Còn ông Cường là người đã dùng xe gắn máy để chở ông Thuận bế bệnh nhân Thơm lên cấp cứu. Khi ông Thuận đánh anh Hòa thì ông Cường có gọi ông Thuận bằng cậu. Ông Cường trước đây công tác tại Công an thị trấn Kiến Đức, sau đó chuyển về công tác tại Công an xã Đắk Ru (Đắk R’lấp).

Anh Hòa cũng khẳng định, khi tiếp nhận bệnh nhân Thơm, anh đã làm đúng chức năng nhiệm vụ của nhân viên y tế. Anh không hề có hành vi, lời nói nào xúc phạm đến người nhà và bệnh nhân.

ADQuảng cáo

Sau khi bị đánh, anh Hòa bị đau vùng đầu dữ dội, bị nôn và buồn nôn; vùng tay ngực, hông bị đau. Sau khi được khám và chẩn đoán hình ảnh, anh Hòa đã phải nhập viện điều trị trong thời gian từ tối ngày 16/10 đến sáng 21/10 thì xuất viện. Theo kết quả khám và chụp X-Quang sọ não thì anh Hòa bị xuất huyết ngoài màng cứng vùng trán phải; đa chấn thương do bị đánh.

Clip anh Hòa bị hành hung tại phòng cấp cứu:

Theo lãnh đạo Công an huyện Đắk R’lấp thì đơn vị đã nhận được đơn trình bày và kiến nghị của anh Hòa; sự việc vẫn đang được điều tra làm rõ. Quan điểm của Công an huyện Đắk R’lấp là sẽ điều tra làm rõ sự việc, kiến nghị và xử lý nghiêm hành vi cố ý hành hung, gây thương tích cho người khác. Nhất là trong tình hình hiện nay, các nhân viên y tế địa phương đang căng mình, nỗ lực hết sức để thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19, hành vi đánh đập, đe dọa đến nhân viên y tế thì không thể chấp nhận được.

Khi phóng viên liên hệ với ông Thuận, người trực tiếp hành hung anh Hòa thì ông này đã từ chối làm việc. Còn đối với người đàn ông tên Cường, lãnh đạo Công an xã Đắk Ru cho rằng, vấn đề này sẽ do cơ quan điều tra Công an huyện xác minh.

Theo anh Hòa, đến nay, đầu anh bị đau nhức thường xuyên; cơ thể mệt mỏi, tâm lý vẫn còn hoảng sợ. Tình trạng mất ngủ, sút giảm thể lực khiến anh lo lắng hơn, đặc biệt là lo sợ có thể lại bị hành hung bất cứ lúc nào khi thực hiện nhiệm vụ.

Hành vi cố ý hành hung, gây thương tích cho người khác cần phải được xử lý nghiêm minh, nhất là đối với nhân viên y tế, những người đang nỗ lực hết mình để ngăn chặn đẩy lùi dịch bệnh Covid-19. Cơ quan chức năng cần nhanh chóng làm rõ sự việc, xử lý nghiêm hành vi này để bảo vệ sức khỏe, tính mạng cho đội ngũ nhân viên y tế, tránh tạo ra tiền lệ xấu sau này.

ADQuảng cáo
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân viên y tế Đắk R'lấp bị hành hung khi làm nhiệm vụ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO